Nhiệm vụ của trạm y tế khi có bệnh nhân cần cấp cứu

Nhiệm vụ của trạm y tế khi có bệnh nhân cần cấp cứu. Quy định về trách nhiệm sơ cứu bệnh nhân trường hợp cấp cứu của trạm y tế xã.

nhiem-vu-cua-tram-y-te-khi-co-benh-nhan-cap-cuunhiem-vu-cua-tram-y-te-khi-co-benh-nhan-cap-cuuNhiệm vụ của trạm y tế khi có bệnh nhân cần cấp cứu. Quy định về trách nhiệm sơ cứu bệnh nhân trường hợp cấp cứu của trạm y tế xã.


Tóm tắt câu hỏi:

Chào LVN Group, xin cho tôi hỏi vấn đề như sau: Nhà tôi có người bị thương nặng, do cuống quá nên tôi đưa lên trạm y tế gần nhà. Tuy nhiên, khi đến trạm xá thì có mỗi 2 người ở đấy trực, tôi hỏi là sơ cứu tạm thời thì hai bạn đó bảo là hội cháu mới ra trường nên không sợ cứu trường hợp nặng như vậy, nhà tôi đưa đến viện. Tôi nói là tôi chót lên đây rồi thì sơ cứu để tôi mang đến bệnh viện. Tôi hỏi LVN Group là cán bộ ở trạm y tế xã trả lời thế là đúng hay sai?

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Theo quy định tại Thông tư 33/2015/TT-BYT thì:

Điều 1. Chức năng

1. Trạm Y tế xã, phường, thị trấn (sau đây gọi chung là Trạm Y tế xã) có chức năng cung cấp, thực hiện các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân trên địa bàn xã.

2. Trạm Y tế xã có trụ sở riêng, có con dấu để giao dịch và phục vụ công tác chuyên môn nghiệp vụ.

nhiem-vu-cua-tram-y-te-khi-co-benh-nhan-cap-cuunhiem-vu-cua-tram-y-te-khi-co-benh-nhan-cap-cuu

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Mặt khác, trạm y tế có nhiệm vụ như sau:

Điều 2. Nhiệm vụ

1. Thực hiện các hoạt động chuyên môn, kỹ thuật:

a) Về y tế dự phòng:

– Thực hiện các hoạt động chuyên môn, kỹ thuật về tiêm chủng vắc xin phòng bệnh;

– Giám sát, thực hiện các biện pháp kỹ thuật phòng, chống bệnh truyền nhiễm, HIV/AIDS, bệnh không lây nhiễm, bệnh chưa rõ nguyên nhân; phát hiện và báo cáo kịp thời các bệnh, dịch;

– Hướng dẫn chuyên môn, kỹ thuật về vệ sinh môi trường, các yếu tố nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe tại cộng đồngphòng chng tai nạn thương tích, xây dựng cộng đồng an toàn; y tế học đường; dinh dưỡng cộng đồng theo quy định của pháp luật;

– Tham gia kiểm tra, giám sát và triển khai các hoạt động về an toàn thực phm trên địa bàn xã theo quy định của pháp luật.

b) Về khám bệnh, chữa bệnh; kết hợp, ứng dụng y học cổ truyền trong phòng bệnh và chữa bệnh:

– Thực hiện sơ cứu, cấp cứu ban đầu;

– Tổ chức khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng theo phân tuyến kỹ thuật và phạm vi hoạt động chuyên môn theo quy định của pháp luật;

– Kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại trong khám bệnh, chữa bệnh bằng các phương pháp dùng thuốc và các phương pháp không dùng thuốc; ứng dụng, kế thừa kinh nghiệm, bài thuốc, phương pháp điều trị hiệu quả, bảo tồn cây thuốc quý tại địa phương trong chăm sóc sức khỏe nhân dân;

– Tham gia khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự

Theo quy định tại thông tư này thì trạm y tế sẽ thực hiện sơ cứu, cấp cứu bạn đầu cho người bệnh, và việc họ trả lời như vậy là sai. Trong trường hợp này, bạn hoàn toàn có thể trình báo, khiếu nại lên trạm trưởng để tiến hình kiểm điểm đối với hành vi vi phạm đó.

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com