Quy định về phụ cấp trách nhiệm công việc kế toán trưởng

Quy định về phụ cấp trách nhiệm công việc kế toán trưởng. Cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, tổ chức có sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước là cơ quan nào?

Quy định về phụ cấp trách nhiệm công việc kế toán trưởng. Cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, tổ chức có sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước là cơ quan nào?


Tóm tắt câu hỏi:

Hiện em đang làm kế toán trưởng công ty Cp có vốn nhà nước trên 50%,tiền lương hiện hưởng là 4.66(x) nhân lương tối thiểu vùng. Em có được hưởng phụ cấp trách nhiệm 0.2 vận dụng điều 15 Thông tư 163/2013/TTLT-BTC-BNV không? Xin nhờ LVN Group giải đáp dùm, em cám ơn! ?

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

1. Cơ sở pháp lý:

– Thông tư 163/2013/TTLT-BTC-BNV.

2. Giải quyết vấn đề:

Theo quy định tại Điều 15 Thông tư liên tịch 163/2013/TTLT-BTC-BNV về việc phụ cấp trách nhiệm công việc kế toán trưởng:

“1. Người được bổ nhiệm kế toán trưởng ở các đơn vị quy định tại Khoản 1 Điều 2 và Điểm a Khoản 2 Điều 2 (trừ các đơn vị quy định tại Khoản 2 Điều này) của Thông tư liên tịch này được hưởng phụ cấp trách nhiệm công việc là 0,2 so với mức lương cơ sở.

2. Người được bổ nhiệm kế toán trưởng ở các xã, phường, thị trấn được hưởng phụ cấp trách nhiệm công việc là 0,1 so với mức lương cơ sở.

3. Người được bổ nhiệm kế toán trưởng ở các đơn vị khác được hưởng mức phụ cấp trách nhiệm công việc kế toán trưởng theo quyết định của cấp có thẩm quyền trên cơ sở vận dụng mức phụ cấp trách nhiệm công việc kế toán quy định tại Khoản 1 Điều này phù hợp với hoạt động của đơn vị mình.”

Đồng thời theo quy định tại Điều 2 Thông tư liên tịch 163/2013/TTLT-BTC-BNV về đối tượng áp dụng với các chế độ trợ cấp cho kế toán quy định tại Thông tư liên tịch 163/2013/TTLT-BTC-BNV  thì:

“Đối tượng áp dụng của Thông tư liên tịch này bao gồm:

1. Cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, tổ chức có sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước, gồm:

a) Cơ quan, tổ chức có nhiệm vụ thu, chi ngân sách nhà nước các cấp;

b) Văn phòng Quốc hội;

c) Văn phòng Chủ tịch nước;

d) Toà án nhân dân các cấp;

đ) Viện Kiểm sát nhân dân các cấp;

e) Kiểm toán nhà nước;

g) Đơn vị vũ trang nhân dân, kể cả Toà án quân sự và Viện Kiểm sát quân sự;

h) Đơn vị quản lý quỹ dự trữ của Nhà nước, quỹ dự trữ của các ngành, các cấp (sau đây gọi tắt là đơn vị dự trữ của Nhà nước); quỹ tài chính khác của Nhà nước;

i) Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các đơn vị trực thuộc Hội đồng nhân dân các cấp kể cả các đơn vị kế toán cấp II, III trực thuộc Hội đồng nhân dân các cấp; Uỷ ban nhân dân các cấp kể cả các đơn vị kế toán cấp II, III trực thuộc Uỷ ban nhân dân các cấp;

…”.

quy-dinh-ve-phu-cap-trach-nhiem-cong-viec-ke-toan-truong.quy-dinh-ve-phu-cap-trach-nhiem-cong-viec-ke-toan-truong.

>>> Luật sư tư vn phụ cấp trách nhiệm công việc kế toán trưởng: 1900.0191

Như vậy, có thể thấy bạn hiện đang là kế toán trưởng của một công ty có vốn nhà nước (trên 50%) thì công ty này sẽ không thuộc một trong các đối tượng trên (khoản 1 Điều 2 Thông tư liên tịch 163/2013/TTLT-BTC-BNV) nên bạn làm kế toán trưởng cũng sẽ không được nhận chế độ phụ cấp trách nhiệm 0.2 so với mức lương cơ sở.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com