Thẩm quyền cấp lại giấy đăng ký xe

Thẩm quyền cấp lại giấy đăng ký xe. Trường hợp chủ xe bị mất giấy chứng nhận đăng ký xe thì có được xin cấp lại không?

Thẩm quyền cấp lại giấy đăng ký xe. Trường hợp chủ xe bị mất giấy chứng nhận đăng ký xe thì có được xin cấp lại không?


Tóm tắt câu hỏi:

Tôi có hộ khẩu thường trú tại Long An. Hiện nay tôi đang cư trú tại Bà Rịa-Vùng Tàu. Vì xe máy của tôi bị mất Giấy Đăng kí xe nên tôi đang muốn xin Cấp lại Giấy đăng kí xe. Khi mua chiếc xe này, tôi đăng kí Giấy đăng kí xe tại Long An. Giờ muốn xin cấp lại Giấy đăng kí xe có được không? Và thủ tục cũng như thẩm quyền cấp thuộc về cơ quan nào?

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Giờ muốn xin cấp lại Giấy đăng kí xe có được không?

Trong trường hợp này bạn đã lám mất Đăng kí xe nên theo quy định tại Điều 15 Thông tư 15/2014/TT-BCA thì bạn có quyền được xin cấp lại Giấy chứng nhận đăng kí xe khi bị mất.

Và thủ tục cũng như thẩm quyền cấp thuộc về cơ quan nào?

Về thẩm quyền:

Theo quy định tại khoản 3 Điều 3 Thông tư 15/2014/TT-BCA thì thẩm quyển cấp Giấy chứng nhận đăng kí xe thuộc về:

“Công an huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (sau đây viết gọn là Công an cấp huyện) đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện và các loại xe có kết cấu tương tự xe nêu trên của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc cư trú tại địa phương mình (trừ các loại xe của cơ quan, tổ chức, cá nhân quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều này).”

Như vậy, có thể thấy theo quy định trên thì công an huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh có thẩm quyền cấp đăng kí xe gắn máy cho cá nhân trong nước cư trú tại địa cư trú tại địa phương mình. Như vậy, hiện nay bạn đang cư trú tại Bà Rịa-Vũng Tàu vì thê bạn có thể đến công an cấp huyện, quận nơi bạn đang cư trú tại Bà Rịa-Vũng Tàu để xin cấp đăng kí xe.

Về thủ tục:

Để được cấp lại Giấy chứng nhận đăng kí xe bạn cần chuẩn bị một bộ hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau:

tham-quyen-cap-lai-giay-dang-ky-xetham-quyen-cap-lai-giay-dang-ky-xe

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

– Giấy khai đăng kí xe;

– Chứng minh nhân dân. Trường hợp chưa được cấp Chứng minh nhân dân hoặc nơi đăng ký thường trú ghi trong Chứng minh nhân dân không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu.

– Giấy giới thiệu của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác, kèm theo Giấy chứng minh Công an nhân dân; Giấy chứng minh Quân đội nhân dân (theo quy định của Bộ Quốc phòng).

Trường hợp không có Giấy chứng minh Công an nhân dân, Giấy chứng minh Quân đội nhân dân thì phải có giấy xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác.

– Thẻ học viên, sinh viên học theo hệ tập trung từ 2 năm trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện; giấy giới thiệu của nhà trường.

Trong trường hợp của bạn, bạn sẽ chuẩn bị bộ hồ sơ nêu trên và nộp tại Công an cấp huyện, quận nơi bạn đang cư trú. Trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ nêu trên, cơ quan công an sẽ xác minh và hoàn thành thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đăng kí xe cho bạn.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết có liên quan khác của LVN Group:

– Trách nhiệm khi gây tai nạn giao thông

– Xử phạt chủ đầu tư để vật liệu trên đường gây cản trở giao thông

– Chiều rộng và chiều dài xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191 để được giải đáp.

——————————————————–

THAM KHẢO CÁC DỊCH VỤ CÓ LIÊN QUAN CỦA LUẬT LVN:

– Tư vấn pháp luật trực tuyến qua điện thoại

– Tư vấn luật miễn phí qua điện thoại

– Tư vấn pháp luật trực tuyến miễn phí qua tổng đài điện thoại

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com