Thời hạn trả lời khi có yêu cầu tham vấn

Thời hạn trả lời khi có yêu cầu tham vấn. Cơ quan phải trả lời tham vấn đối với đề án chi bảo vệ môi trường chi tiết sau bao nhiêu ngày?

Thoi-han-tra-loi-khi-co-yeu-cau-tham-van.JPGThoi-han-tra-loi-khi-co-yeu-cau-tham-van.JPGThời hạn trả lời khi có yêu cầu tham vấn. Cơ quan phải trả lời tham vấn đối với đề án chi bảo vệ môi trường chi tiết sau bao nhiêu ngày?


Tóm tắt câu hỏi:

Em đang làm đề án chi tiết, đề án bảo vệ môi trường cho doanh nghiệp, em có gửi văn bản xin ý kiến tham vấn lên Ủy ban nhân dân xã. Khi làm văn bản em đã kèm theo giấy tờ cụ thể khi lập đề án, tuy nhiên đến nay đã 20 ngày mà Ủy ban vẫn chưa cho ý kiến tham vấn, cho tôi hỏi thời hạn trả lời khi có yêu cầu tham vấn là bao nhiêu? LVN Group cho tôi cơ sở pháp lý để tôi có thể yêu cầu giải quyết.

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Môi trường là hệ thống các yếu tố vật chất tự nhiên và nhân tạo có tác động đối với sự tồn tại và phát triển của con người và sinh vật.

Theo quy định của Nghị định số 18/2015/NĐ-CP đối tượng sản xuất, kinh doanh, dịch vụ đã đi vào vận hành chính thức nhưng không có quyếtđịnh phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường; giấy xác nhận đăng ký bản cam kết bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật trước thời điểm từ ngày 01 tháng 4 năm 2015 thì trong thời hạn tối đa là ba mươi sáu (36) tháng kể từ ngày 01 tháng 4 năm 2015  phải thực hiện một trong hai biện pháp khắc phục hậu quả vi phạm sau đây:

+  Lập đề án bảo vệ môi trường chi tiết đối với các cơ sở có quy mô, tính chất tương đương với đối tượng phải lập báo cáo đánh giá tác động môi trường

+  Lập đề án bảo vệ môi trường đơn giản đối với các cơ sở có quy mô, tính chất tương đương với đối tượng phải đăng ký bản cam kết bảo vệ môi trường

Bên bạn đã gửi văn bản xin ý kiến tham vấn nhưng chưa được trả lời. Theo quy định của Thông tư số 26/2015/TT-BTNMT ngày 28 tháng 5 năm 2015 quy định thời hạn tham vấn được quy định như sau:

Điều 5. Tham vấn ý kiến về đề án chi tiết

1. Trong giai đoạn lập đề án chi tiết, chủ cơ sở có trách nhiệm gửi văn bản kèm theo tóm tắt những nội dung chính của đề án chi tiết theo mẫu quy định tại Phụ lục 4 ban hành kèm theo Thông tư này đến Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn (sau đây gọi tắt là Ủy ban nhân dân cấp xã) nơi thực hiện sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của cơ sở để xin ý kiến tham vấn.

Thoi-han-tra-loi-khi-co-yeu-cau-tham-van.JPGThoi-han-tra-loi-khi-co-yeu-cau-tham-van.JPG

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

2. Trong thời hạn mười (10) ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản của chủ cơ sở, Ủy ban nhân dân cấp xã có văn bản trả lời theo mẫu quy định tại Phụ lục 5 ban hành kèm theo Thông tư này. Trường hợp, Ủy ban nhân dân cấp xã được tham vấn không có ý kiến bằng văn bản gửi chủ cơ sở thì được coi như đồng ý với nội dung của đề án chi tiết.

3. Trường hợp cần thiết, Ủy ban nhân dân cấp xã yêu cầu chủ cơ sở tổ chức đối thoại với đại diện cộng đồng dân cư trên địa bàn về nội dung đề án chi tiết; chủ cơ sở có trách nhiệm cử đại diện có thẩm quyền tham gia đối thoại.

4. Các trường hợp không phải thực hiện tham vấn bao gồm:

a) Cơ sở nằm trong khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, cụm công nghiệp, khu kinh doanh, dịch vụ tập trung đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường hoặc đề án chi tiết;

b) Cơ sở nằm trên vùng biển chưa xác định cụ thể được trách nhiệm quản lý hành chính của Ủy ban nhân dân cấp xã;

c) Cơ sở thuộc bí mật an ninh, quốc phòng.

Bạn có thể căn cứ theo đúng thời hạn nêu trên, làm việc trực tiếp với bên Ủy ban nhân dân xã để được giải quyết cụ thể trường hợp xin ý kiến tham vấn.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết có liên quan khác của LVN Group:

– Quy định về bảo vệ môi trường ngành công thương

– Kiểm tra, xác nhận hoàn thành công trình bảo vệ môi trường

– Thẩm định, phê duyệt đề án bảo vệ môi trường chi tiết

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

——————————————————–

THAM KHẢO CÁC DỊCH VỤ CÓ LIÊN QUAN CỦA LUẬT LVN:

– Tư vấn luật miễn phí qua điện thoại

– Tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tuyến miễn phí

– Tư vấn pháp luật trực tuyến qua điện thoại

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com