Thu hồi giấy chứng nhận lưu hành chế phẩm sinh học

Thu hồi giấy chứng nhận lưu hành chế phẩm sinh học. Những vi phạm như thế nào thì bị thu hồi giấy chứng nhận lưu hành chế phẩm sinh học?

Thu-hoi-Giay-chung-nhan-luu-hanh-che-pham-sinh-hocThu-hoi-Giay-chung-nhan-luu-hanh-che-pham-sinh-hocThu hồi giấy chứng nhận lưu hành chế phẩm sinh học. Những vi phạm như thế nào thì bị thu hồi giấy chứng nhận lưu hành chế phẩm sinh học? 


Tóm tắt câu hỏi:

Chào LVN Group, chế phẩm sinh học trong xử lý chất thải đã được bên tôi đăng ký lưu hành năm 2014 đến nay đã hơn 1 năm. Bên tôi có đóng chai theo cách thức mới, chế phẩm sinh học có sự thay đổi về thành phần, bên tôi bị kiểm tra và đang tiến hành xem xét. Vậy giấy đăng ký lưu hành chế phẩm mà bên tôi đang sử dụng liệu có bị thu hồi không?

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Giấy chứng nhận lưu hành chế phẩm sinh học do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp trên cơ sở kết quả khảo nghiệm và kết luận của Hội đồng Khoa học chuyên ngành đánh giá hồ sơ đăng ký lưu hành chế phẩm sinh học. Theo quy định của Thông tư số 19/2010/TT-BTNMT nếu thuộc một trong những trường hợp sau sẽ bị thu hồi giấy phép

+ Trường hợp thứ nhất:  Giấy chứng nhận lưu hành chế phẩm sinh học được cấp không đúng quy định

Cấp không đúng quy định là việc thực hiện thủ tục cấp không đúng với quy định của pháp luật, giấy tờ hồ sơ không đảm bảo và nội dung cấp không chính xác.

+ Trường hợp thứ hai: Thay đổi thành phần chế phẩm sinh học

Khi đăng ký phải có bản tóm tắt giới thiệu chế phẩm sinh học bao gồm thành phần; Đặc tính, hiệu quả, hướng dẫn sử dụng, bảo quản; Tính an toàn đối với sức khỏe con người và sinh vật; Tài liệu về xuất xứ chủng gốc vi sinh vật đối với chế phẩm vi sinh vật. Nếu như có sự thay đổi về thành phần sẽ làm thay đổi các nội dung trên và là hành vi sai phạm.

+ Trường hợp thứ ba: Có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về vi phạm quyền sở hữu công nghiệp đối với chế phẩm sinh học đã đăng ký lưu hành;

+ Trường hợp thứ tư: Giấy chứng nhận lưu hành chế phẩm sinh học hết thời hạn hiệu lực.

Thu-hoi-Giay-chung-nhan-luu-hanh-che-pham-sinh-hocThu-hoi-Giay-chung-nhan-luu-hanh-che-pham-sinh-hoc

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Tổ chức, cá nhân bị thu hồi Giấy chứng nhận lưu hành chế phẩm sinh học có trách nhiệm thu hồi và xử lý chế phẩm đã được sản xuất, nhập khẩu và đang lưu hành theo quy định của pháp luật. Khi Giấy chứng nhận lưu hành chế phẩm sinh học bị thu hồi, Tổng cục Môi trường có trách nhiệm đưa chế phẩm sinh học này ra khỏi Danh mục chế phẩm sinh học trong xử lý chất thải tại Việt Nam và đăng tải trên trang thông tin điện tử (website) của Tổng cục Môi trường.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết có liên quan khác của LVN Group:

– Quy định về tài liệu kỹ thuật của hóa chất khi đăng ký lưu hành

– Trình tự thủ tục đăng ký lưu hành chế phẩm sinh học

– Thủ tục đăng ký lưu hành trang thiết bị y tế sản xuất trong nước

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

——————————————————–

THAM KHẢO CÁC DỊCH VỤ CÓ LIÊN QUAN CỦA LUẬT LVN:

– Tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tuyến miễn phí

– Tư vấn pháp luật trực tuyến qua điện thoại

–  Tư vấn luật miễn phí qua điện thoại

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com