Thủ tục bổ sung thân nhân trong hồ sơ liệt sĩ

Thủ tục bổ sung thân nhân trong hồ sơ liệt sĩ. Thêm đối tượng là thân nhân của Liệt sĩ thì có phải làm thủ tục bổ sung gì không?

Thu-tuc-bo-sung-than-nhan-trong-ho-so-liet-si.JPGThu-tuc-bo-sung-than-nhan-trong-ho-so-liet-si.JPGThủ tục bổ sung thân nhân trong hồ sơ liệt sĩ. Thêm đối tượng là thân nhân của Liệt sĩ thì có phải làm thủ tục bổ sung gì không?


Tóm tắt câu hỏi:

Chào LVN Group, tôi có một vấn đề cần được tư vấn như sau. Nếu một gia đình liệt sĩ mà do một số lý do gia đình nên có thêm đối tượng là thân nhân của Liệt sĩ thì có phải làm thủ tục bổ sung gì không? Thủ tục như thế nào? Mong LVN Group tư vấn!

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Liệt sĩ là người đã hy sinh vì sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế hoặc vì lợi ích của Nhà nước, của nhân dân được Nhà nước truy tặng Bằng “Tổ quốc ghi công” thuộc một trong các trường hợp quy định. Nếu hiện tại trong gia đình Liệt sĩ mà có them đối tượng được xác định là than nhân Liệt sĩ thì phải tiến hành làm thủ tục bổ sung theo quy định tại Thông tư số 16/2014/TT-BLĐTBXH ngày 30 tháng 07 năm 2014.

Thủ tục thực hiện như sau:

Thứ nhất:  Người đề nghị bổ sung tình hình thân nhân lập bản khai gửi Ủy ban nhân dân cấp xã kèm theo bản sao một trong các giấy tờ làm căn cứ pháp lý chứng minh mối quan hệ với liệt sĩ như sau:

+  Đối với đề nghị bổ sung tình hình thân nhân là cha đẻ, mẹ đẻ, vợ hoặc chồng liệt sĩ: Sổ hộ khẩu, giấy chứng nhận đăng ký kết hôn, biên bản của gia đình hoặc họ tộc;

+ Đối với đề nghị bổ sung tình hình thân nhân là con liệt sĩ: Giấy khai sinh, quyết định công nhận việc nuôi con nuôi.

Thứ hai: Ủy ban nhân dân cấp xã trong thời gian 05 ngày kể từ ngày nhận đủ giấy tờ hợp lệ, có trách nhiệm kiểm tra, xác nhận bản khai và lập danh sách kèm các giấy tờ gửi Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội;

Thu-tuc-bo-sung-than-nhan-trong-ho-so-liet-si.JPGThu-tuc-bo-sung-than-nhan-trong-ho-so-liet-si.JPG

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Thứ ba: Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội trong thời gian 10 ngày kể từ ngày nhận đủ giấy tờ, có trách nhiệm kiểm tra, lập danh sách kèm giấy tờ gửi Sở Lao động – Thương binh và Xã hội;

Thứ tư: Sở Lao động – Thương binh và Xã hội có trách nhiệm kiểm tra và bổ sung thông tin trong hồ sơ liệt sĩ.

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com