Thủ tục cấp giấy phép tổ chức lễ hội

Thủ tục cấp giấy phép tổ chức lễ hội. Tổ chức lễ hội có cần xin phép không? Thủ tục xin cấp phép tổ chức lế hội như thế nào?

Thu-tuc-cap-giay-phep-to-chuc-le-hoiThu-tuc-cap-giay-phep-to-chuc-le-hoiThủ tục cấp giấy phép tổ chức lễ hội. Tổ chức lễ hội có cần xin phép không? Thủ tục xin cấp phép tổ chức lế hội như thế nào?


Để tổ chức lễ hội, các cơ quan, tổ chức phải được cơ quan có thẩm quyền của nhà nước cấp giấy phép. Thủ tục cấp giấy phép tổ chức lễ hội được quy định cụ thể tại các văn bản: Nghị định số 103/2009/NĐ-CP về Quy chế hoạt động văn hoá và kinh doanh dịch vụ văn hoá công cộng; Thông tư số 04/2009/TT-BVHTT quy định chi tiết thi hành một số quy định tại Quy chế hoạt động văn hoá và kinh doanh dịch vụ văn hoá công cộng ban hành kèm theo Nghị định số 103/2009/NĐ-CP ngày 06 tháng 11 năm 2009 của Chính phủ; Thông tư số 07/2011/TT-BVHTTDL về sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ, hủy bỏ các quy định có liên quan đến TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Quyết định số 39/2001/QĐ-BVHTT về việc ban hành Quy chế tổ chức lễ hội. Theo đó, để được cấp giấy phép tổ chức lễ hội, cơ quan, tổ chức phải thực hiện theo đúng thủ tục sau:

  • Thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ: Sở Văn hóa, thể thao và du lịch;
  • Thẩm quyền cấp phép và thời hạn giải quyết:

+ Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đơn hợp lệ, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch có trách nhiệm trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh. Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đề nghị của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh cấp giấy phép tổ chức lễ hội;

+ Trường hợp Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phân cấp cho Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch cấp giấy phép, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch có trách nhiệm cấp giấy phép trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ;

  • Trình tự thực hiện:

+ Bước 1: Cơ quan, tổ chức tiến hành chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định của pháp luật;

+ Bước 2: Cơ quan, tổ chức tiến hành nộp hồ sơ tại Sở văn hóa, thể thao và du lịch tại nơi tổ chức lễ hội trước ngày dự định khai mạc lễ hội ít nhất là 30 ngày làm việc; Công chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ: Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy hẹn trao cho người nộp; Trường hợp hồ sơ thiếu, hoặc không hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để người nộp hồ sơ làm lại cho kịp thời.

+ Bước 3: Sở văn hóa, thể thao và du lịch trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trong thời hạn 10 ngày để Ủy ban nhân dân cấp tỉnh tiến hành xem xét. Trường hợp Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phân cấp cho Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch cấp giấy phép, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch có trách nhiệm xem xét trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ;

+ Bước 4: Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tiến hành cấp Giấy phép tổ chức lễ hội cho các cơ quan, tổ chức đối với các trường hợp đủ điều kiện cấp phép; Trường hợp không đủ điều kiện cấp phép phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lí do.

Thu-tuc-cap-giay-phep-to-chuc-le-hoiThu-tuc-cap-giay-phep-to-chuc-le-hoi

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

  • Thành phần hồ sơ:

+ Đơn xin đề nghị cấp phép tổ chức lễ hội (theo Mẫu 22 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư số 07/2011/TT-BVHTTDL ghi rõ nội dung lễ hội hoặc nội dung thay đổi so với truyền thống, thời gian, địa điểm tổ chức, dự định thành lập Ban tổ chức lễ hội và các điều kiện cần thiết để bảo đảm an ninh, trật tự trong lễ hội).

+ Bản cam kết khi tổ chức lễ hội không vi phạm các quy định cấm tại Điều 3 ban hành kèm theo Nghị định số 103/2009/NĐ-CP.

  • Cách thức thực hiện: Qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp.
  • Điều kiện về mặt nội dung:

+ Lễ hội thuộc một trong các trường hợp:Lễ hội được tổ chức lần đầu; Lễ hội được khôi phục lại sau nhiều năm gián đoạn; Lễ hội đã được tổ chức định kỳ nhưng có thay đổi nội dung, thời gian, địa điểm so với truyền thống; Lễ hội có nguồn gốc từ nước ngoài do tổ chức nước ngoài hoặc tổ chức Việt Nam tổ chức (Điều 19 Nghị định số 103/2009/NĐ-CP; Điều 12 Quyết định số 39/2001/QĐ-BVHTT);

+ Tất cả các lễ hội khi tổ chức đều phải thành lập Ban Tổ chức lễ hội (Điều 13, Quyết định số 39/2001/QĐ-BVHTT).

  • Lệ phí: Không

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com