Thủ tục cấp giấy phép triển lãm mỹ thuật cho người nước ngoài

Cấp giấy phép triển lãm mỹ thuật cho người nước ngoài. Trình tự, thủ tục xin cấp giấy phép triển lãm mỹ thuật cho người nước ngoài.

thu-tuc-cap-giay-phep-trien-lam-my-thuat-cho-nguoi-nuoc-ngoaithu-tuc-cap-giay-phep-trien-lam-my-thuat-cho-nguoi-nuoc-ngoaiCấp giấy phép triển lãm mỹ thuật cho người nước ngoài. Trình tự, thủ tục xin cấp giấy phép triển lãm mỹ thuật cho người nước ngoài.


Tóm tắt câu hỏi:

Xin chào LVN Group, tôi có một người bạn nước ngoài đang muốn mở một triển lãm mỹ thuật tại Việt Nam nhưng lại không biết trình tự thủ tục để cấp giấy phép triển lãm như thế nào. Như vậy LVN Group có thể giải đáp thắc mắc giúp tôi được không?

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Thứ nhất về địa điểm tổ chức triển lãm được quy định chi tiết tại điều 13 của Nghị định 113/2013/NĐ-CP như sau:

Địa điểm tổ chức triển lãm phải có diện tích, trang thiết bị đáp ứng với quy mô của triển lãm; đảm bảo các điều kiện về trật tự an toàn xã hội, văn minh công cộng, vệ sinh môi trường và phòng, chống cháy nổ.

Thứ hai không được vi phạm những điều cấm theo quy định của pháp luật  tại điều 8 của Nghị định 113/2013/NĐ-CP như sau:

1. Tuyên truyền chống lại Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

2. Tuyên truyền, kích động chiến tranh xâm lược, gây hận thù giữa các dân tộc và nhân dân các nước, kích động bạo lực; truyền bá tư tưởng phản động, lối sống dâm ô đồi trụy, hành vi tội ác, tệ nạn xã hội, phá hoại thuần phong mỹ tục và hủy hoại môi trường.

3. Xuyên tạc sự thật lịch sử; phủ nhận thành tựu cách mạng; xúc phạm dân tộc, anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa; xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân.

4. Sao chép, trưng bày, mua, bán, chuyển nhượng tác phẩm mỹ thuật vi phạm quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ.

Thứ ba về hồ sơ cấp giấy phép triển làm được quy định chi tiết tại khoản 2 điều 15 của Nghị định này như sau: (số lượng 01 bộ)

a) Đơn đề nghị cấp giấy phép (mẫu số 1);

b) Danh sách tác giả, tác phẩm, chất liệu, kích thước tác phẩm, năm sáng tác;

c) Mỗi tác phẩm một ảnh màu kích thước 10×15 cm. Riêng đối với triển lãm nghệ thuật sắp đặt phải có ảnh chính diện, bên phải và bên trái tác phẩm, kèm theo văn bản trình bày ý tưởng nội dung tác phẩm. Trường hợp tác phẩm có chữ nước ngoài thì phải có bản dịch ra tiếng Việt. Tổ chức, cá nhân phải chịu trách nhiệm về nội dung bản dịch;

d) Đối với triển lãm ngoài trời được tổ chức tại Việt Nam phải có văn bản của chủ địa điểm triển lãm cam kết đảm bảo các điều kiện về trật tự, an toàn xã hội, văn minh công cộng, vệ sinh, môi trường và phòng chống cháy nổ;

đ) Đối với trường hợp đưa tác phẩm mỹ thuật ra nước ngoài triển lãm, ngoài đơn đề nghị cấp giấy phép (mẫu số 2) và hồ sơ quy định tại các Điểm b và c Khoản này phải kèm theo giấy mời hoặc văn bản thỏa thuận của đối tác nước ngoài và bản dịch tiếng Việt (có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền).

thu-tuc-cap-giay-phep-trien-lam-my-thuat-cho-nguoi-nuoc-ngoaithu-tuc-cap-giay-phep-trien-lam-my-thuat-cho-nguoi-nuoc-ngoai

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Thứ tư về trình tự giải quyết :  Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định tại Điều 14 Nghị định này xem xét cấp giấy phép; trường hợp không cấp giấy phép phải trả lời bằng văn bản, nêu rõ lý do.( khoản 3 điều 15 của Nghị định 113/2013)

Thứ năm về thẩm quyền: Vì đây là triển lãm do người nước ngoài tổ chức tại Việt Nam nên thẩm quyền giải quyết thuộc  Bộ văn hóa, thể thao và du lịch.(điểm c khoản 1 điều 14 của Nghị định 113/2013/NĐ-CP)

Thứ sáu về thời hạn giải quyết: Từ 07 ngày nhận được hồ sơ hợp lệ

Như vậy qua 06 điểm trên đã có thể giúp bạn giả đáp những thắc mắc của mình về hồ sơ, trình tự, thủ tục cấp giấy phép triển lãm.

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com