Thủ tục cấp giấy phép trình diễn thời trang

Trình diễn thời trang. Thủ tục cấp giấy phép trình diễn thời trang. Điều kiện xin cấp giấy phép trình diễn thời trang.

thu-tuc-cap-giay-phep-trinh-dien-thoi-trangthu-tuc-cap-giay-phep-trinh-dien-thoi-trangTrình diễn thời trang. Thủ tục cấp giấy phép trình diễn thời trang. Điều kiện xin cấp giấy phép trình diễn thời trang.


Tóm tắt câu hỏi:

Xin chào LVN Group, hiện tại chúng tôi đang là Đoàn nghệ thuật chúng tôi muốn được cấp giấy phép trình diễn thời trang nhưng lại không biết về thủ tục . Như vậy LVN Group có thể giải đáp thắc mắc này cho chúng tôi được không? Chúng tôi xin cảm ơn!

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Trong trường hợp của bạn thì Đoàn nghệ thuật thuộc một trong các đối tượng biểu diễn, tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang theo quy định tại điểm a khoản 1 điều 8 của Nghị định 79/2012/NĐ-CP.

Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép:

– 01 đơn đề nghị cấp giấy phép tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang (Mẫu số 01);

– 01 bản nội dung chương trình, tác giả, đạo diễn, người biểu diễn; danh mục bộ sưu tập và mẫu phác thảo thiết kế đối với trình diễn thời trang;

– 01 bản nhạc hoặc kịch bản đối với tác phẩm đề nghị công diễn lần đầu;

– 01 bản sao chứng thực quyết định cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài, cá nhân là người Việt Nam định cư ở nước ngoài vào Việt Nam biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang (đối với chương trình có sự tham gia của tổ chức, cá nhân nước ngoài, cá nhân là người Việt Nam định cư ở nước ngoài);

– 01 văn bản đồng ý của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, nơi dự định tổ chức biểu diễn (đối với chương trình có sự tham gia của tổ chức nước ngoài);

– 01 bản sao chứng thực quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có chức năng hoạt động văn hóa nghệ thuật.

Số lượng hồ sơ : 01 bộ

Cơ quan có thẩm quyền: Cục Nghệ thuật biểu diễn (theo điểm a khoản 1 điều 9 của Nghị định 79/2012/NĐ-CP)

thu-tuc-cap-giay-phep-trinh-dien-thoi-trangthu-tuc-cap-giay-phep-trinh-dien-thoi-trang

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Trình tự giải quyết: (khoản 1 điều 10 của Nghị định này)

– Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, nếu thấy hồ sơ chưa đầy đủ theo quy định, cơ quan cấp giấy phép phải có văn bản yêu cầu tổ chức, cá nhân bổ sung hồ sơ;

– Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền tổ chức thẩm định hồ sơ và cấp giấy phép tổ chứcbiểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang tại Việt Nam hoặc ra nước ngoài. Trường hợp không cấp giấy phép phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do;

– Đối với các chương trình biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang phục vụ nhiệm vụ chính trị, các ngày lễ, lễ hội, chương trình có bán vé thu tiền và các chương trình biểu diễn với mục đích khác, khi được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền yêu cầu duyệt chương trình, tổ chức, cá nhân đề nghị cấp phép phải tổ chức để Hội đồng nghệ thuật duyệt chương trình trước khi biểu diễn.

Hiệu lực của giấy phép: có hiệu lực trên phạm vi toàn quốc  trừ trường hợp hạn chế về địa điểm biểu diễn quy định trong giấy phép (khoản 2 điều 10 của Nghị định 79/2012/NĐ-CP).

Như vậy qua các điểm trên đã có thể giúp bạn biết các quy định của pháp luật về thủ tục, trình tự thực hiện đề nghị cấp giấy phép biểu diễn, tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang theo Nghị định 79/2012/NĐ-CP.

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com