Thủ tục đăng ký địa chỉ internet đối với tên miền “.vn”

Các quy định pháp luật Việt Nam về lĩnh vực hành chính được thông qua các bài viết kiến thức pháp lý, quan điểm pháp lý, bình luận chuyên sâu của các LVN Group uy tín hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực hành chính.

thu-tuc-dang-ky-dia-chi-internet-voi-ten-mien-vnthu-tuc-dang-ky-dia-chi-internet-voi-ten-mien-vnĐăng ký địa chỉ internet. Thủ tục đăng ký địa chỉ internet đối với tên miền “.vn” theo quy định của Thông tư 24/2015/TT-BTTTT. 


Như chúng ta đã biết, internet đã và đang thể hiện vai trò quan trọng trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa và toàn cầu hóa tại hầu hết các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Nhiều trang mạng xã hội phủ sóng trên phạm vi toàn thế giới đã ra đời, nhằm rút ngắn khoảng cách về không gian và thời gian, cũng như giúp các thành viên có thể giao lưu với bạn bè không chỉ trong phạm vi lành thổ của một quốc gia mà còn có thể vươn xa tới phạm vi toàn cầu. Tại Việt Nam, dù internet mới chỉ du nhập vào Việt Nam được gân 2 thập kỷ nhưng ngoài những sự đóng góp vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước thì những vấn đề tiêu cực ảnh hưởng trực tiếp đến người tiêu dùng và cho xã hội vẫn còn tồn tại rất nhiều. Vì vậy, Bộ Thông tin và truyền thông đã ban hành Thông tư 24/2015/TT-BTTTT ngày 18 tháng 8 năm 2015 quy định về quản lý và sử dụng tài nguyên internet.

Theo đó, để thực hiện thủ tục xin đăng ký địa chỉ internet với tên miền “.vn” thì tổ chức, cá nhân có nhu cầu cần phải chuẩn bị Bản khai đăng ký tên miền (Điều 10 Khoản 1, Thông tư 24/2015/TT-BTTTT).

Sau khi chuẩn bị đủ hồ sơ, các tổ chức, cá nhân có nhu cầu đăng ký địa chỉ internet với tên miền “.vn” có thể nộp tại các Nhà đăng ký tên miền “.vn” có tên trong danh sách được công bố tại địa chỉ: www.nhadangky.vn (Điểm a, Khoản 2, Điều 10, Thông tư 24/2015/TT-BTTTT) theo ba phương thức sau đây.

Thứ nhất, các tổ chức, cá nhân có yêu cầu có thể nộp hồ sơ trực tiêp tại trụ sở của nhà đăng ký tên miền “.vn”.

Thứ hai, các tổ chức, cá nhân có yêu cầu có thể nộp thông qua đường bưu điện tới trụ sở của nhà đăng ký tên miền “.vn”.

thu-tuc-dang-ky-dia-chi-internet-voi-ten-mien-vnthu-tuc-dang-ky-dia-chi-internet-voi-ten-mien-vn

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Thứ ba, các tổ chức cá nhân, tổ chức có nhu cầu có thể đăng ký trực tiếp, thông qua trang thông tin điện tử của các Nhà đăng ký tên miền “.vn” trong trường hợp sử dụng chữ ký số.

(Điều 10 Khoản 2, Thông tư 24/2015/TT-BTTTT).

Về thời hạn thực hiện thủ tục xin đăng ký địa chỉ internet với tên miền “.vn” thì trong thời gian 3 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký, thay đổi thông tin đăng ký, hoàn trả tên miền hợp lệ, Nhà đăng ký tên miền “.vn” thông báo tới chủ thể kết quả xử lý hồ sơ. Trường hợp từ chối, thông báo nêu rõ lý do.

Mong rằng, với những quy định trên theo Thông tư 24/2015/TT-BTTTT sẽ góp phần đảm bảo an ninh, an toàn mạng lưới internet, tạo tiền đề đẩy lùi những tệ nạ mà internet mang lại.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com