Thủ tục gia hạn giấy phép hành nghề khoan nước ngầm

Điều kiện và các giấy tờ cần thiết để thực hiện thủ tục gia hạn giấy phép hành nghề khoan nước ngầm theo Thông tư 40/2014/TT-BTNMT.

Tài nguyên nước được coi là một quà tặng vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta. Bởi lẽ, nếu không có nước sự sống trên Trái Đất sữ không thể tồn tại. Thế nhưng, khi mà việc bùng nổ dân số, cũng như việc tăng sản lượng công nghiệp ở bất cư quốc gia nào trên thế giới đang gây ra tình trạng ô nhiễm nguồn nước trầm trọng. Trong nhiều năm trở lại đây, số lượng người sử dụng nước ngầm đã tăng vọt. Chính vì vậy, Bộ Tài nguyên và môi trường đã cho ban hành Thông tư 40/2014/TT-BTNMT ngày 11 tháng 7 năm 2014 quy định về hành nghề khoan nước dưới đất.

Theo đó, việc gia hạn giấy phép hành nghề khoan nước dưới đất buộc các chủ giấy phép (người thực hiện việc đề nghị xin cấp giấy phép hành nghề khoan nước dưới đất) phải đáp ửng đủ điều kiện được cấp giấy phép khoan nước dưới đất theo quy định tại Điều 6, Thông tư 40/2014/TT-BTNMT và hai điều kiện quan trọng sau đây:

Thứ nhất, chủ giấy phép phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ theo quy định tại Khoản 2, Điều 4 của Thông tư nói trên.

Thứ hai, chủ giấy phép phải thực hiện thủ tục gia hạn giấy phép trước khi thời hạn của giấy phép chỉ còn hoặc không nhỏ hơn 30 ngày.

Về hồ sơ đề nghị gia hạn giấy phép hành nghề khoan nước dưới đất được quy định tại Khoản 1, Điều 14, Thông tư 40/2014/TT-BTNMT. Cụ thể như sau:

a) Đơn đề nghị gia hạn, điều chỉnh nội dung giấy phép hành nghề khoan nước dưới đất (theo Mẫu số 04 ban hành kèm theo Thông tư này);

b) Bản sao giấy phép đã được cấp;

c) Bảng tổng hợp các công trình khoan nước dưới đất do tổ chức, cá nhân thực hiện trong thời gian sử dụng giấy phép đã được cấp (theo Mẫu số 05 ban hành kèm theo Thông tư này);

d) Trong trường hợp đề nghị gia hạn giấy phép mà có sự thay đổi người chịu trách nhiệm chính về kỹ thuật thì ngoài những tài liệu quy định tại Điểm a, Điểm b và Điểm c Khoản này, hồ sơ đề nghị gia hạn giấy phép còn bao gồm: Bản sao có chứng thực hoặc bản sao chụp có xác nhận của cơ quan cấp văn bằng, chứng chỉ của người chịu trách nhiệm chính về kỹ thuật theo quy định tại Khoản 2 Điều 6 của Thông tư này và hợp đồng lao động đối với trường hợp tổ chức, cá nhân đề nghị cấp phép hợp đồng lao động với người chịu trách nhiệm chính về kỹ thuật; trường hợp chỉ có bản sao chụp thì phải kèm bản chính để đối chiếu và bản khai kinh nghiệm chuyên môn trong hoạt động khoan nước dưới đất của người chịu trách nhiệm chính về kỹ thuật (theo Mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư này).

thu-tuc-gia-han-giay-phep-hanh-nghe-khoan-nuoc-duoi-datthu-tuc-gia-han-giay-phep-hanh-nghe-khoan-nuoc-duoi-dat

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Về trình tự, thủ tục thực hiện việc gia hạn giấy phép được quy định rât cụ thể. Theo đó, tổ chức, cá nhân đề nghị cấp phép nộp một (01) bộ hồ sơ trực tiếp (hoặc gửi qua đường bưu điện) đến cơ quan thụ lý hồ sơ cấp phép. Trường hợp cơ quan thụ lý hồ sơ cấp phép là Cục Quản lý tài nguyên nước thì tổ chức, cá nhân đề nghị cấp phép phải gửi thêm một (01) bộ hồ sơ tới Sở Tài nguyên và Môi trường địa phương nơi đăng ký địa chỉ thường trú của tổ chức, cá nhân. Trong thời hạn không quá ba (03) ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan thụ lý hồ sơ cấp phép có trách nhiệm xem xét, kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ. Trường hợp hồ sơ đề nghị cấp phép chưa đầy đủ, không hợp lệ, cơ quan thụ lý hồ sơ cấp phép trả lại hồ sơ và thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân đề nghị cấp phép để bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định. Sau đó, trong thời hạn không quá mười lăm (15) ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan thụ lý hồ sơ cấp phép có trách nhiệm thẩm định và trình cơ quan có thẩm quyền quyết định cấp phép; trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện để cấp phép thì trả lại hồ sơ và thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do không cấp phép cho tổ chức, cá nhân đề nghị cấp phép. Và cuối cùng trrong thời hạn không quá ba (03) ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ trình cấp phép, cơ quan có thẩm quyền cấp phép quyết định cấp giấy phép hành nghề (theo Mẫu số 03 ban hành kèm theo Thông tư này). Trường hợp không chấp nhận cấp phép, cơ quan thụ lý hồ sơ phải thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân đề nghị cấp phép, trong đó nêu rõ lý do không cấp phép (Điều 13, Khoản 3, 4, 5, Thông tư 40/2014/TT-BTNMT).

Mong rằng, ý thức của mọi người sẽ được nâng cao, cải thiện điều kiện sống và điều đặc biệt là bảo vệ được sự sống của thế hệ tương lai của chúng ta.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com