Thủ tục gia hạn giấy phép thăm dò khoáng sản

Thủ tục gia hạn giấy phép thăm dò khoáng sản được quy định tại Luật khoáng sản 2010, Nghị định 15/2012/NĐ-CP và Thông tư 16/2012/TT-BTNMT.

Thủ tục gia hạn giấy phép thăm dò khoáng sản được quy định tại Luật khoáng sản 2010, Nghị định 15/2012/NĐ-CP và Thông tư 16/2012/TT-BTNMT.


Theo quy định của Luật khoáng sản 2010, Nghị định 15/2012/NĐ-CP và Thông tư 16/2012/TT-BTNMT, việc gia hạn Giấy phép thăm dò khoáng sản thực hiện theo trình tự sau:

* Bước 1:Nộp hồ sơ

Tổ chức, cá nhân đề nghị gia hạn Giấy phép thăm dò khoáng sản nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện đến Bộ phận 1 cửa Sở Tài nguyên và Môi trường. Bộ phận 1 cửa viết phiếu nhận cho các tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ.

Theo quy định tại khoản 2 Điều 47 Luật khoáng sản 2010, hồ sơ đề nghị gia hạn bao gồm:

– Đơn đề nghị gia hạn Giấy phép thăm dò khoáng sản;

– Báo cáo kết quả thăm dò khoáng sản; kế hoạch thăm dò khoáng sản tiếp theo;

– Bản đồ khu vực thăm dò khoáng sản đã loại trừ ít nhất 30% diện tích khu vực thăm dò khoáng sản theo giấy phép đã cấp.

* Bước 2: Bộ phận 1 cửa chuyển hồ sơ cho Phòng Quản lý tài nguyên khoáng sản để tổ chức xem xét.

* Bước 3: Xem xét, tiếp nhận hồ sơ.

Phòng Quản lý tài nguyên khoáng sản xem xét, kiểm tra văn bản, tài liệu của hồ sơ trong thời gian không quá 02 ngày làm việc và viết phiếu trả lời hồ sơ hoặc bằng văn bản chuyển lại cho Bộ phận 1 cửa.

Trường hợp văn bản, tài liệu của hồ sơ đủ điều kiện theo quy định thì Sở Tài nguyên và Môi trường ban hành văn bản tiếp nhận hồ sơ.

Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ văn bản, tài liệu theo quy định hoặc đầy đủ nhưng chưa đảm bảo đúng theo quy định của pháp luật thì Sở Tài nguyên và Môi trường trả lại hồ sơ và hướng dẫn bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân đề nghị gia hạn Giấy phép thăm dò khoáng sản bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ. Việc hướng dẫn, yêu cầu bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ của Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ thực hiện một lần.

Tổ chức, cá nhân đề nghị gia hạn Giấy phép thăm dò khoáng sản hoàn thiện hồ sơ theo hướng dẫn và nộp lại Bộ phận 1 cửa, lặp lại bước 1 đến 3.

* Bước 4: Thẩm định hồ sơ đề nghị gia hạn Giấy phép thăm dò khoáng sản

– Trong thời gian không quá 05 ngày làm việc, kể từ ngày có văn bản tiếp nhận hồ sơ, Sở Tài nguyên và Môi trường hoàn thành việc kiểm tra tọa độ, diện tích khu vực đề nghị gia hạn Giấy phép thăm dò khoáng sản kể cả kiểm tra thực địa;

– Trong thời gian không quá 30 ngày Sở Tài nguyên và Môi trường hoàn thành việc thẩm định hồ sơ và các nội dung khác có liên quan đến gia hạn Giấy phép thăm dò khoáng sản.

* Bước 5: Trình hồ sơ cấp gia hạn Giấy phép thăm dò khoáng sản

Trong thời hạn không quá 02 ngày làm việc, kể từ ngày hoàn thành các công việc quy định tại bước 4, Phòng Quản lý tài nguyên khoáng sản tham mưu Sở Tài nguyên và Môi trường hoàn chỉnh hồ sơ gia hạn Giấy phép thăm dò khoáng sản trình Ủy ban nhân dân tỉnh thông qua Bộ phận 1 cửa.

Trong thời hạn không quá 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ của Sở Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định việc cho phép hoặc không cho phép gia hạn Giấy phép thăm dò khoáng sản. Trường hợp không cho phép thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Gia-han-giay-phep-tham-do-khoang-san.Gia-han-giay-phep-tham-do-khoang-san.

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

* Bước 6: Trả kết quả hồ sơ gia hạn giấy phép thăm dò khoáng sản

Trong thời gian không quá 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ của Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường thông báo cho tổ chức, cá nhân đề nghị gia hạn Giấy phép thăm dò khoáng sản đến để nhận kết quả tại Bộ phận 1 cửa của Sở Tài nguyên và Môi trường và thực hiện nộp lệ phí theo quy định.

Ngoài ra, khoản 2 Điều 17 Nghị định 15/2012/NĐ-CP quy định trường hợp Giấy phép thăm dò khoáng sản đã hết hạn nhưng hồ sơ đề nghị gia hạn đang được cơ quan nhà nước có thẩm quyền thẩm định thì tổ chức, cá nhân thăm dò khoáng sản được tiếp tục thực hiện công tác thăm dò đến thời điểm được gia hạn hoặc có văn bản trả lời giấy phép không được gia hạn.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com