Thủ tục tạm ngừng hoạt động của công ty theo Luật doanh nghiệp 2014

Thủ tục tạm ngừng hoạt động của công ty theo Luật doanh nghiệp 2014. Thủ tục, điều kiện tạm ngừng hoạt động doanh nghiệp.

Thủ tục tạm ngừng hoạt động của công ty theo Luật doanh nghiệp 2014. Thủ tục, điều kiện tạm ngừng hoạt động doanh nghiệp.


Tạm ngừng hoạt động là việc công ty không tiếp tục hoạt động kinh doanh của công ty trong một khoảng thời gian nhất định. Căn cứ Điều 200 Luật doanh nghiệp 2014 thì công ty có quyền tạm ngừng kinh doanh bất cứ lúc nào mà không cần phải có điều kiện nhưng phải thực hiện trình tự, thủ tục trước khi tạm ngừng kinh doanh. 

Trong thời gian tạm ngừng kinh doanh, doanh nghiệp phải nộp đủ số thuế còn nợ; tiếp tục thanh toán các khoản nợ, hoàn thành việc thực hiện hợp đồng đã ký với khách hàng và người lao động, trừ trường hợp doanh nghiệp, chủ nợ, khách hàng và người lao động có thỏa thuận khác.

Thủ tục tạm ngừng kinh doanh thực hiện theo Điều 57 Nghị định 78/2015/NĐ-CP như sau: 

Hồ sơ: 

– Thông báo tạm ngừng hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh theo Phụ lục III-4 ban hành kèm theo Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT. 

– Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hp danh đối với công ty hợp danh.

Với doanh nghiệp tư nhân thì chỉ cần thông báo tạm ngừng kinh doanh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh theo mẫu. 

Doanh nghiệp nộp hồ sơ tới Phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh đã đăng ký. 

Thời hạn nộp hồ sơ: ít nhất 15 ngày trước khi tạm ngừng kinh doanh. 

Thời hạn giải quyết: 3 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ. 

Văn bản chứng nhận tạm dừng: Giấy xác nhận về việc doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh đã đăng ký tạm ngừng kinh doanh, Giấy xác nhận về việc doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện tạm ngừng. 

Thu-tuc-tam-ngung-hoat-dong-cua-cong-ty-theo-Luat-doanh-nghiep-2014Thu-tuc-tam-ngung-hoat-dong-cua-cong-ty-theo-Luat-doanh-nghiep-2014

>>> LVN Group tư vấn pháp luật hành chính qua tổng đài: 1900.0191

Thời hạn tạm ngừng kinh doanh không được quá một năm. Sau khi hết thời hạn đã thông báo, nếu doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh vẫn tiếp tục tạm ngừng kinh doanh thì phải thông báo tiếp cho Phòng Đăng ký kinh doanh. Tổng thời gian tạm ngừng kinh doanh liên tiếp không được quá hai năm.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com