Trách nhiệm quản lý xe được quyền ưu tiên và thiết bị phát tín hiệu ưu tiên

Trách nhiệm quản lý xe được quyền ưu tiên và thiết bị phát tín hiệu của xe được ưu tiên được quy định tại Thông tư 04/2012/TTLT-BCA-BTC.

trach-nhiem-quan-ly-xe-duoc-quyen-uu-tien-va-thiet-bi-phat-tin-hieu-cua-xe-duoc-quyen-uu-tientrach-nhiem-quan-ly-xe-duoc-quyen-uu-tien-va-thiet-bi-phat-tin-hieu-cua-xe-duoc-quyen-uu-tienTrách nhiệm quản lý xe được quyền ưu tiên và thiết bị phát tín hiệu của xe được ưu tiên được quy định tại Thông tư 04/2012/TTLT-BCA-BTC.


Trách nhiệm quản lý xe được quyền ưu tiên và thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên được quy định cụ thể tại Thông tư liên tịch số 04/2012/TTLT-BCA-BTC ngày 8 tháng 3 năm 2012 Quy định về tiết bị phát tín hiệu của xe được ưu tiên

1. Quyền ưu tiên của một số loại xe

Điều 22 Luật giao thông đường bộ quy định:

Những xe sau đây được quyền ưu tiên đi trước xe khác khi qua đường giao nhau từ bất kỳ hướng nào tới theo thứ tự:

a) Xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ;

b) Xe quân sự, xe công an đi làm nhiệm vụ khẩn cấp, đoàn xe có xe cảnh sát dẫn đường;

c) Xe cứu thương đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu;

d) Xe hộ đê, xe đi làm nhiệm vụ khắc phục sự cố thiên tai, dịch bệnh hoặc xe đi làm nhiệm vụ trong tình trạng khẩn cấp theo quy định của pháp luật;

đ) Đoàn xe tang.

Theo đó, các loại xe trên đây được quyền ưu tiên.

2. Trách nhiệm quản lý xe được quyền ưu tiên và thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên.

Điều 6 Thông tư liên tịch số 04/2012/TTLT-BCA-BTC ngày 8 tháng 3 năm 2012 quy định về Trách nhiệm quản lý xe được quyền ưu tiên và thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên. Theo đó, trách nhiệm quản lý xe được quyền ưu tiên và thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên được quy định như sau:

trach-nhiem-quan-ly-xe-duoc-quyen-uu-tien-va-thiet-bi-phat-tin-hieu-cua-xe-duoc-quyen-uu-tientrach-nhiem-quan-ly-xe-duoc-quyen-uu-tien-va-thiet-bi-phat-tin-hieu-cua-xe-duoc-quyen-uu-tien

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

a) Các Bộ, ngành, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Các Bộ, ngành, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm quản lý xe được quyền ưu tiên thuộc thẩm quyền quản lý theo quy định tại Nghị định số 109/2009/NĐ-CP, Thông tư này và quy định của pháp luật khác có liên quan. Lập sổ thống kê số liệu về xe được quyền ưu tiên, gồm: xe đã được lắp đặt thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên; số lượng xe được quyền ưu tiên bị hư hỏng, cũ nát, hết niên hạn sử dụng, chuyển đổi mục đích sử dụng hoặc thanh lý.

Định kỳ 06 (sáu) tháng, 01 (một) năm, cơ quan quản lý, sử dụng xe được quyền ưu tiên có trách nhiệm cung cấp số liệu về xe được quyền ưu tiên cho Cục Cảnh sát giao thông đường bộ – đường sắt (đối với các cơ quan, tổ chức ở Trung ương), Phòng Cảnh sát giao thông Công an cấp tỉnh (đối với các cơ quan, tổ chức ở địa phương). Phòng Cảnh sát giao thông Công an cấp tỉnh tổng hợp, báo cáo số liệu về xe được quyền ưu tiên ở địa phương cho Cục Cảnh sát giao thông đường bộ – đường sắt.

b) Tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thiết bị.

 Tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên phải có sổ theo dõi ghi rõ và thống kê cụ thể, đầy đủ số lượng, chủng loại và chỉ tiêu kỹ thuật thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên đã sản xuất, nhập khẩu, bán, lắp đặt và tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân mua thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên; chấp hành việc kiểm tra và xuất trình sổ theo dõi khi cơ quan có thẩm quyền yêu cầu.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com