Trợ cấp lần đầu khi chuyển đến vùng đặc biệt khó khăn

Trợ cấp lần đầu khi chuyển đến vùng đặc biệt khó khăn. Công tác 3 năm 8 tháng ở cùng đặc biệt khó khăn có được hưởng chế độ trợ cấp lần đầu không?

Trợ cấp lần đầu khi chuyển đến vùng đặc biệt khó khăn. Công tác 3 năm 8 tháng ở cùng đặc biệt khó khăn có được hưởng chế độ trợ cấp lần đầu không?


Tóm tắt câu hỏi:

Tôi đã công tác ở vùng đặt biệt khó khăn từ tháng 1/2012, đến tháng 9/2015 tôi luân chuyển về đồng bằng . Vậy tôi có được hưởng chế độ trợ cấp lần đầu theo Nghị định 116/2010/NĐ-CP không ??

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

1. Cơ sở pháp lý:

– Nghị định 116/2010/NĐ-CP.

2. Giải quyết vấn đề:

Tại Điều 2 Nghị định 116/2010/NĐ-CP về chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang công tác ở vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn quy định về đối tượng áp dụng như sau:

” Cán bộ, công chức, viên chức và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang quy định tại khoản 1 Điều 1 Nghị định này công tác ở vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn, bao gồm:

1. Cán bộ, công chức, viên chức và người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động, kể cả người tập sự, thử việc trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội từ Trung ương đến xã, phường, thị trấn;

2. Sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sỹ quan chuyên môn kỹ thuật và người hưởng lương từ ngân sách nhà nước, kể cả người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động trong quân đội nhân dân và công an nhân dân;

3. Các đối tượng quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này công tác ở các xã không thuộc diện đặc biệt khó khăn thuộc các huyện nghèo theo Nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP ngày 27 tháng 12 năm 2008 của Chính phủ được áp dụng chính sách quy định tại Nghị định này.

Đối tượng quy định tại khoản 1, khoản 2 và khoản 3 Điều này bao gồm người đang công tác và người đến công tác ở vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn sau ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành.”

Tại Điều 6 Nghị định 116/2010/NĐ-CP về trợ cấp lần đầu và trợ cấp chuyển vùng quy định:

” Đối tượng quy định tại Điều 2 Nghị định này đến công tác ở vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn từ 3 năm trở lên đối với nữ và từ 5 năm trở lên đối với nam được hưởng trợ cấp như sau:

1. Trợ cấp lần đầu bằng 10 tháng lương tối thiểu chung;

2. Trường hợp có gia đình chuyển đi theo thì ngoài trợ cấp lần đầu, còn được trợ cấp tiền tàu xe, cước hành lý cho các thành viên trong gia đình cùng đi và hưởng trợ cấp chuyển vùng bằng 12 tháng lương tối thiểu chung cho hộ gia đình;

3. Chỉ thực hiện một lần mức trợ cấp quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này trong cả thời gian công tác ở vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn.”

tro-cap-lan-dau-khi-chuyen-den-vung-dac-biet-kho-khan.tro-cap-lan-dau-khi-chuyen-den-vung-dac-biet-kho-khan.

>>> LVN Group tư vấn trợ cấp lần đầu khi chuyển đến vùng khó khăn: 1900.0191

Theo như lời của bạn, bạn đã công tác tại vùng có điều kiện kinh tế – xã hội khó khăn với thời gian từ tháng 1/2012 đến tháng 9/2015 tức là 3 năm 8 tháng. Như vậy nếu bạn là cán bộ, công chức, viên chức hoặc người hưởng lương trong lực lượng vũ trang nữ thì bạn sẽ được hưởng trợ cấp lần đầu, tuy nhiên nếu bạn là nam thì bạn chưa đủ thời gian để được hưởng trợ cấp lần đầu.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com