Tự ý thay đổi màu sơn của xe không đúng với màu sơn ghi trong giấy đăng ký xe

Tự ý thay đổi màu sơn của xe không đúng với màu sơn ghi trong giấy đăng ký xe. Xử phạt chủ phương tiện vi phạm quy định liên quan đến giao thông đường bộ.

Tự ý thay đổi màu sơn của xe không đúng với màu sơn ghi trong giấy đăng ký xe. Xử phạt chủ phương tiện vi phạm quy định liên quan đến giao thông đường bộ.


Tóm tắt câu hỏi:

Kính gửi cty luật TNHH dương gia. Tôi có một câu hỏi xin nhờ công ty luật TNHH dương gia tư vấn giúp, tôi có 01 xe ô tô kia morning màu xanh phần ba đờ sốc trước và sau là màu đen và tôi đã tự ý đổi màu sơn ba đờ sốc trước và sau thành màu đỏ. Như vậy có vi phạm không ạ?

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

1. Cơ sở pháp lý:

– Nghị định 46/2016/NĐ-CP

2. Giải quyết vấn đề:

Theo quy định tại khoản 2 Điều 30 Nghị định 46/2016/NĐ-CP về việc xử phạt chủ phương tiện vi phạm quy định liên quan đến giao thông đường bộ:

“2. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với cá nhân, từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự xe ô tô thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Lắp kính chắn gió, kính cửa của xe không phải là loại kính an toàn;

b) Tự ý thay đổi màu sơn của xe không đúng với màu sơn ghi trong Giấy đăng ký xe;

c) Không thực hiện đúng quy định về biển số, quy định về kẻ chữ trên thành xe và cửa xe; trừ hành vi vi phạm quy định tại Điểm a, Điểm b, Điểm c, Điểm d, Điểm đ Khoản 2 Điều 28, Điểm b Khoản 3 Điều 37 Nghị định này.”

Ngoài hình thức phạt tiền trên bạn còn phải thực hiện một hình thức xử phạt bổ sung khác đó là buộc khôi phục lại màu sơn ghi trong giấy đăng ký xe theo quy định tại điểm a khoản 15 Điều 30 Nghị định 46/2016/NĐ-CP: 

“a) Thực hiện hành vi quy định tại Điểm a Khoản 1, Khoản 2 Điều này buộc phải khôi phục lại nhãn hiệu, màu sơn ghi trong Giấy đăng ký xe; thực hiện đúng quy định về biển số, quy định về kẻ chữ trên thành xe và cửa xe; lắp đúng loại kính an toàn theo quy định;”

Tu-y-thay-doi-mau-son-cua-xe-khong-dung-voi-mau-sin-ghi-trong-giay-dang-ky-xe.Tu-y-thay-doi-mau-son-cua-xe-khong-dung-voi-mau-sin-ghi-trong-giay-dang-ky-xe.

>>> LVN Group tư vấn xử phạt hành vi tự ý thay đổi màu sơn xe: 1900.0191

Có thể thấy, nếu bạn tự ý thay đổi màu sơn xe thì rất có thể sẽ bị xử phạt hành chính về hành vi tự ý thay đổi màu sơn của xe không đúng với màu sơn ghi trong giấy đăng ký xe khi tham gia giao thông. Theo thông tin bạn cung cấp xe của bạn có màu xanh đen, bạn đã tự thay thay đổi một phần của xe sang màu đỏ, trong giấy đăng ký xe của bạn sẽ thể hiện phần màu sắc là những màu chủ đạo và chiếm phần lớn diện tích trên xe tức là sẽ ghi màu sắc là xanh đen, nếu bạn thay đổi một phần sang màu đỏ sẽ không đúng theo giấy đăng ký và khi bạn bị kiểm tra giấy tờ xe thì sẽ bị xử phạt theo quy định trên. 

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com