Xác định lượng nước có thể sử dụng

Cháu đang đại học tài nguyên môi trường, cháu có bài tập là xác định nguồn nước có thể sử dụng hiện nay thì cháu làm thế nào?

xac-dinh-luong-nuoc-co-the-su-dungxac-dinh-luong-nuoc-co-the-su-dungCháu đang đại học tài nguyên môi trường, cháu có bài tập là xác định nguồn nước có thể sử dụng hiện nay thì cháu làm thế nào?


Tóm tắt câu hỏi:

Cháu tên là Hùng, cháu đang đại học tài nguyên môi trường, cô chú LVN Group cho cháu hỏi: cháu có bài tập là xác định nguồn nước có thể sử dụng hiện nay thì cháu làm thế nào?

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Theo quy định tại Nghị định 21/2013/NĐ-CP và Thông tư 42/2015/TT-BTNMT thì:

Lượng nước có thể sử dụng bao gồm tổng lượng nước mặt có thể sử dụng và lượng nước dưới đất có thể khai thác ổn định, được xác định cụ thể như sau:

– Lượng nước mặt có thể sử dụng được xác định trên cơ sở tổng lượng tài nguyên nước mặt trừ đi lượng nước chuyển ra khỏi lưu vực và lượng nước lũ không thể trữ được.

– Lượng nước dưới đất có thể khai thác ổn định được xác định trên cơ sở lượng nước có thể khai thác từ các tầng chứa nước mà không làm suy thoái, cạn kiệt nguồn nước và biến đổi môi trường vượt mức cho phép.

Xác định lượng nước có thể sử dụng được tính toán theo các tháng, năm, mùa mưa, mùa khô theo các tần suất khác nhau.

Việc sử dụng nước hiện nay phụ thuộc vào nhiều yếu tố như lượng nước tối thiểu cho ăn uống, sinh hoạt, lượng nước bảo đảm duy trì các hoạt động sản xuất phụ thuộc vào nguồn nước ở khu vực nông thôn, l ượng nước dành cho các mục tiêu chiến lược phát triển quốc gia, chiến lược phát triển vùng, lượng nước quy định trong các thỏa thuận liên tỉnh, liên quốc gia, lượng nước dự phòng để cấp nước sinh hoạt trong trường hợp xảy ra sự cố ô nhiễm nguồn nước.

xac-dinh-luong-nuoc-co-the-su-dungxac-dinh-luong-nuoc-co-the-su-dung

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Lượng nước có thể phân bổ được xác định dựa trên lượng nước có thể sử dụng trừ đi lượng nước bảo đảm dòng chảy tối thiểu, lượng nước bảo đảm cho các nhu cầu thiết yếu, được tính toán cho từng thời điểm; có tính đến lượng nước bổ sung từ các công trình khai thác, sử dụng, công trình điều tiết và phát triển nguồn nước xây dựng trong kỳ quy hoạch.

Như vậy, việc xác định nguồn nước ngoài dựa trên việc sử dụng còn phụ thuộc vào các yếu tố do môi trường, con người và mọi người nên dùng tiết kiệm nước sạch.

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com