Xử khí thải gây ô nhiễm bị phạt bao nhiêu tiền?

Xả khí thải gây ô nhiễm bị phạt bao nhiêu tiền? Xử lý hành vi vi phạm nội dung trong báo cáo đánh giá tác động môi trường của công ty.

Thực hiện không đầy đủ nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trườngThực hiện không đầy đủ nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường

Xả khí thải gây ô nhiễm bị phạt bao nhiêu tiền? Xử lý hành vi vi phạm nội dung trong báo cáo đánh giá tác động môi trường của công ty.


Tóm tắt câu hỏi:

Kính chào LVN Group. Em có thắc mắc như sau ạ. Công ty cổ phần dệt may T, thực hiện không đầy đủ nội dung trong báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt, xả khí thải vượt tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật. Hỏi các hình thức xử phạt là gì và cơ quan nào có thẩm quyền xử lý các hành vi vi phạm trên?

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Đối với hành vi thực hiện không đầy đủ một trong các nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt của công ty T, cơ quan có thẩm quyền sẽ buộc cơ quan này chấm dứt hành vi xả khí thải vượt tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và áp dụng hình thức phạt tiền với công ty này.

Điểm k khoản 1 Điều 9 Nghị định 179/2013/NĐ-CP quy định:

“Phạt tiền từ 80.000.000 đồng đến 90.000.000 đồng đối với hành vi thực hiện không đầy đủ một trong các nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt, trừ trường hợp quy định tại các điểm a, b, đ, e và m Khoản này”.

Như vậy, công ty T sẽ bị phạt tiền từ 80.000.000 đồng đến 90.000.000 đồng tùy vào mức độ vi phạm đối với hành vi của mình.

Ngoài ra, công ty T còn phải thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả sau: buộc phải xây lắp công trình xử lý môi trường đạt quy chuẩn kỹ thuật; buộc phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường trong thời hạn do người có thẩm quyền xử phạt ấn định trong quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Thực hiện không đầy đủ nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trườngThực hiện không đầy đủ nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Theo quy định tại Điều 54 Nghị định 179/2013/NĐ-CP, thẩm quyền xử phạt hành chính về hành vi Thực hiện không đầy đủ một trong các nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường thuộc về:

– Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh,

– Chánh thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường và chức danh tương đương được Chính phủ giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành bảo vệ môi trường,

– Chánh thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường, Cục trưởng Cục Kiểm soát ô nhiễm và chức danh tương đương được Chính phủ giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành bảo vệ môi trường.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết có liên quan khác của LVN Group:

– Dự án vui chơi có phải đánh giá tác động môi trường

– Sai phạm khi thực hiện nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường

– Báo cáo đánh giá tác động môi trường

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

——————————————————–

THAM KHẢO CÁC DỊCH VỤ CÓ LIÊN QUAN CỦA LUẬT LVN:

– Tư vấn pháp luật trực tuyến miễn phí qua tổng đài điện thoại

– Tư vấn luật miễn phí qua điện thoại

– Tư vấn pháp luật trực tuyến qua điện thoại

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com