Xử phạt cửa hàng vật liệu xây dựng gây bụi và có mùi hóa chất

Xử phạt cửa hàng vật liệu xây dựng gây bụi và có mùi hóa chất. Xả khí bụi ra ngoài môi trường và gia đình xung quanh thì xử lý thế nào?

Xu-phat-cua-hang-vat-lieu-xay-dung-gay-bui-va-co-mui-hoa-chatXu-phat-cua-hang-vat-lieu-xay-dung-gay-bui-va-co-mui-hoa-chatXử phạt cửa hàng vật liệu xây dựng gây bụi và có mùi hóa chất. Xả khí bụi ra ngoài môi trường và gia đình xung quanh thì xử lý thế nào?


Tóm tắt câu hỏi:

Tôi có mở một cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng chuyên các loại sơn màu, trắng và vôi tôi. Vì khu nhà tôi chỉ là thuê mặt bằng làm ăn nên không làm kiên cố mọi thứ, bụi vôi mà mùi sơn tỏa ra xung quanh nhà và sang bên khác nữa, bên môi trường có kiểm tra nhưng chưa tớ mức làm ô nhiễm môi trường, vậy liệu gia đình tôi có bị xử phạt gì không?

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Mọi hành vi vi phạm hành chính phải được phát hiện kịp thời và đình chỉ ngay. Việc xử phạt vi phạm hành chính được tiến hành kịp thời công minh, triệt để và đúng trình tự, thủ tục quy định tại Nghị định này. Mọi hậu quả do vi phạm hành chính gây ra phải được khắc phục theo đúng quy định của pháp luật.

Nguyên tắc xử lý vi phạm hành chính theo quy định của Luật xử lý vi phạm hành chính 2012  

+ Mọi vi phạm hành chính phải được phát hiện, ngăn chặn kịp thời và phải bị xử lý nghiêm minh, mọi hậu quả do vi phạm hành chính gây ra phải được khắc phục theo đúng quy định của pháp luật;

+ Việc xử phạt vi phạm hành chính được tiến hành nhanh chóng, công khai, khách quan, đúng thẩm quyền, bảo đảm công bằng, đúng quy định của pháp luật;

+ Việc xử phạt vi phạm hành chính phải căn cứ vào tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm, đối tượng vi phạm và tình tiết giảm nhẹ, tình tiết tăng nặng

Nếu gây ảnh hưởng, ô nhiễm môi trường sẽ bị xử phạt theo quy định bên lĩnh vực môi trường là Nghị định 179/2013/NĐ – CP. Tuy nhiên, nếu là hoạt động kinh doanh không đảm bảo biện pháp an toàn đối với vật liệu xây dựng thì áp dụng theo quy định của Nghị định 121/2013/NĐ – CP.

Mức phạt theo Nghị định 121/2013/NĐ – CP gồm phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền.

Mức phạt tiền áp dụng từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

Xu-phat-cua-hang-vat-lieu-xay-dung-gay-bui-va-co-mui-hoa-chatXu-phat-cua-hang-vat-lieu-xay-dung-gay-bui-va-co-mui-hoa-chat

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

+ Không có biện pháp đảm bảo an toàn cho người tại nơi bán hàng vật liệu xây dựng có mùi hóa chất độc hại, gây bụi như: Sơn dầu, giấy dầu, cót ép, hắc ín, vôi tôi, vôi cục và các loại vật liệu xây dựng khác theo quy định;

+ Không có rào che chắn và biển báo nguy hiểm khu vực hố vôi, bể vôi.

Như vậy, nếu bên bạn không có biện pháp đảm bảo an toàn như vậy sẽ bị xử phạt một trong hai hình thức xử phạt nêu trên. Nếu gây ra ô nhiễm môi trường sẽ áp dụng theo quy định của Nghị định 179/2013/NĐ – CP.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết có liên quan khác của LVN Group:

– Thời hạn ra quyết định xử phạt hành chính sau khi lập biên bản

– Xử lý hành chính và xử phạt hành chính

– Trình tự, thủ tục xử phạt hành vi vi phạm hành chính

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

——————————————————–

THAM KHẢO CÁC DỊCH VỤ CÓ LIÊN QUAN CỦA LUẬT LVN:

– Tư vấn pháp luật trực tuyến qua điện thoại

– Tư vấn luật miễn phí qua điện thoại

– Tư vấn pháp luật miễn phí qua tổng đài về giao thông

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com