Xử phạt hành vi ép học sinh phải học thêm

Xử phạt hành vi ép học sinh phải học thêm. Dạy thêm không đúng quy định, ép học sinh học thêm bị xử phạt thế nào?

Xu-phat-hanh-vi-ep-hoc-sinh-phai-hoc-themXu-phat-hanh-vi-ep-hoc-sinh-phai-hoc-themXử phạt hành vi ép học sinh phải học thêm. Dạy thêm không đúng quy định, ép học sinh học thêm bị xử phạt thế nào?


Tóm tắt câu hỏi:

Chào LVN Group, tôi có một vấn đề cần tư vấn như sau, cháu tôi học tại một trường THCS huyện, ở lớp thì có nhiều học sinh học kém môn toán nhưng kém do nhiều lý do khác nhau, trong đó có lý do về giáo viên dạy môn Toán. Thầy dạy Toán thì bắt các em đi học thêm, sau đó đến không dạy mà cho làm kiểm tra rồi sau làm kiểm tra trên lớp luôn. Học phí thu 500.000 đồng/tháng, vậy thầy giáo dạy như vậy là đúng hay sai? Có bị xử phạt không?

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Dạy thêm, học thêm trong quy định này là hoạt động dạy học phụ thêm có thu tiền của người học, có nội dung theo chương trình giáo dục phổ thông nhưng ngoài kế hoạch giáo dục của chương trình giáo dục phổ thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Theo quy định của Thông tư 17/2012/TT-BGDĐT  ngày 16 tháng 5 năm 2012 nguyên tắc dạy thêm phải bảo đảm những điều kiện sau:

Thứ nhất: Hoạt động dạy thêm, học thêm phải góp phần củng cố, nâng cao kiến thức, kỹ năng, giáo dục nhân cách của học sinh; phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý và không gây nên tình trạng vượt quá sức tiếp thu của người học.

Thứ hai: Không cắt giảm nội dung trong chương trình giáo dục phổ thông chính khoá để đưa vào giờ dạy thêm; không dạy thêm trước những nội dung trong chương trình giáo dục phổ thông chính khoá.

Thứ ba: Đối tượng học thêm là học sinh có nhu cầu học thêm, tự nguyện học thêm và được gia đình đồng ý; không được dùng bất cứ hình thức nào để ép buộc gia đình học sinh và học sinh học thêm.

Thứ tư: Không tổ chức lớp dạy thêm, học thêm theo các lớp học chính khóa; học sinh trong cùng một lớp dạy thêm, học thêm phải có học lực tương đương nhau; khi xếp học sinh vào các lớp dạy thêm, học thêm phải căn cứ vào học lực của học sinh.

Xu-phat-hanh-vi-ep-hoc-sinh-phai-hoc-themXu-phat-hanh-vi-ep-hoc-sinh-phai-hoc-them

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Thứ năm: Tổ chức, cá nhân tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm phải chịu trách nhiệm về các nội dung đăng ký và xin phép tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm.

Nếu không đúng các nguyên tắc về dạy thêm thì thầy giáo dạy toán mà bạn đang đưa ra có thể sẽ bị xử lý vi phạm hành chính theo quy định tại Nghị định 138/2013/NĐ-CP như sau:

Điều 7. Vi phạm quy định về dạy thêm

1. Phạt tiền đối với hành vi vi phạm quy định về dạy thêm theo các mức phạt sau đây:

a) Từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với hành vi tổ chức hoạt động dạy thêm không đảm bảo cơ sở vật chất theo quy định;

b) Từ 2.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng đối với hành vi tổ chức hoạt động dạy thêm không đúng đối tượng;

c) Từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với hành vi tổ chức hoạt động dạy thêm không đúng nội dung đã được cấp phép;

d) Từ 6.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng đối với hành vi tổ chức hoạt động dạy thêm khi chưa được cấp phép.

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com