Xử phạt hành vi sử dụng hè phố cho đám cưới

Xử phạt hành vi sử dụng hè phố cho đám cưới. Sử dụng hè phố để tổ chức đám cưới, để xe cho đám cưới có bị xử phạt hành chính không?

Xu-phat-hanh-vi-su-dung-he-pho-cho-dam-cuoi(1).jpgXu-phat-hanh-vi-su-dung-he-pho-cho-dam-cuoi(1).jpgXử phạt hành vi sử dụng hè phố cho đám cưới. Sử dụng hè phố để tổ chức đám cưới, để xe cho đám cưới có bị xử phạt hành chính không?


Tóm tắt câu hỏi:

Tôi hiện đang ở Lạng Sơn, sắp tới tôi định tổ chức đám cưới cho con trai của tôi. Tuy nhiên, tôi không rõ là tôi có được sử dụng hè phố không?

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Sử dụng tạm thời một phần hè phố, lòng đường cho đám cưới là việc sử dụng tạm thời một phần hè phố, lòng đường cho hoạt động của các đám cưới, hỏi, sinh nhật, mừng thọ, hội liên gia.

Theo quy định tại Quyết định 02/2014/QĐ-UBND thì:

Điều 9. Sử dụng tạm thời một phần hè phố, lòng đường cho đám cưới

1. Sử dụng tạm thời một phần hè phố: Hộ gia đình, cá nhân có nhu cầu sử dụng tạm thời một phần hè phố cho đám cưới phải xin phép và được Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi cư trú cấp phép thực hiện theo Quy định.

2. Sử dụng tạm thời hỗn hợp hè phố và một phần lòng đường: Trường hợp đặc biệt đối với những tuyến đường đô thị có bề rộng hè phố nhỏ hơn 3,0 m thì được phép sử dụng tạm thời toàn bộ phần hè phố và một phần lòng đường, đồng thời phải đảm bảo yêu cầu sau:

a) Lòng đường hai làn xe rộng từ 5,5m đến 7,5m cho phép sử dụng từ 2 m đến 4m và để dành phần lòng đường còn lại tối thiểu 3,5m

b) Lòng đường một làn xe nhỏ hơn 5,5m cho phép sử dụng tối đa 2 m và để dành phần lòng đường còn lại tối thiểu 3,5m.

Xu-phat-hanh-vi-su-dung-he-pho-cho-dam-cuoi(1).jpgXu-phat-hanh-vi-su-dung-he-pho-cho-dam-cuoi(1).jpg

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

3. Thời gian sử dụng tạm thời hè phố, lòng đường cho đám cưới không quá 48 giờ và phải chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.

4. Trưởng khối phố, Trưởng khu phố (Trưởng thôn) có trách nhiệm kiểm tra, hướng dẫn và giám sát các hộ gia đình, cá nhân sử dụng tạm thời một phần hè phố, lòng đường cho đám cưới theo Quy định này và thực hiện theo quy ước, hương ước của thôn, khối phố.

Như vậy, trong trường hợp nhà bạn có đám cưới và cần sử dụng đến hè phố thì bạn xin phép và được Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi cư trú cấp phép, bên cạnh đó tuân thủ theo những tuy chuẩn đặt ra.

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com