Xử phạt xe mô tô lưu thông trên đường cao tốc

Xe mô tô lưu thông trên đường cao tốc. Xử phạt xe mô tô lưu thông trên đường cao tốc theo quy định của Nghị định 171/2013/NĐ-CP.

Trong thời gian gần đây, việc đưa vào khai thác nhiều tuyến đường cao tốc đã giúp cho người dân rút ngắn thời gian lưu thông điều đặc biệt là đánh dấu sự phát triển vượt bậc của cơ sở hạ tầng giao thông Việt Nam trong những năm qua. Nhiều tuyến cao tốc không chỉ thực hiện chức năng chính là cung cấp dịch vụ giao thông vận tải mà còn là tiền đề, thúc đấy sự phát triển kinh tế của những địa phương có đường cao tốc đi qua. Chẳng hạn như tuyến đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai là tuyến đường cao tốc dài nhất Việt Nam hiện nay đã rút ngằn khoảng thời gian di chuyển từ Lào Cai về Hà Nội xuống còn khoảng 3 giờ đồng hồ, đồng thời tạo điều kiện phát triển cho các địa phương nghèo có cơ hội để giao thương phát triển.

Tuy nhiên, do ý thức của người tham gia giao thông chưa cao nên việc vận hành đường cao tốc tại vẫn còn nhiều vẫn còn tồn tại nhiều vướng mắc, đặc biệt tại các tuyến đường cao tốc không có trạm soát vé, tình trạng xe máy tự do lưu thông trên các tuyến đường này đang tiềm ẩn mối nguy hiểm rất cao, đặc biệt như tuyến đường cao tốc trên cao vành đai 3 tại thành phố Hà Nội.

xu-phat-xe-mo-to-luu-thong-tren-duong-cao-tocxu-phat-xe-mo-to-luu-thong-tren-duong-cao-toc

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Theo quy định của Luật Giao thông đường bộ 2008 thì đường cao tốc là đường dành cho xe cơ giới, có dải phân cách chia đường cho xe chạy hai chiều riêng biệt; không giao nhau cùng mức với một hoặc các đường khác; được bố trí đầy đủ trang thiết bị phục vụ, bảo đảm giao thông liên tục, an toàn, rút ngắn thời gian hành trình và chỉ cho xe ra, vào ở những điểm nhất định. Như vậy, người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô và máy kéo; xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70km/h không được đi vào đường cao tốc, trừ người, phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc (Điều 26, Khoản 4, Luật Giao thông đường bộ 2008).

Nhằm hạn chế tai nạn giao thông và nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, Nghị định 171/2013/NĐ-CP ngày 13 tháng 11 năm 2013 đã được Chính phủ ban hành để xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt. Vì vậy, khi người đi bộ, người điều khiển các phương tiện mô tô, xe thô sơ, xe gắn máy xe máy kéo xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70km/h hay xe đạp điện cho xe lưu thông trên đường cao tốc sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính với hành vi đó. Theo đó, những người này sẽ bị xử phạt từ mức 200.000 đồng đến 400.000 đồng (Điều 6, Khoản 4, Điểm e, Nghị định 171/2013/NĐ-CP).

Mong rằng người tham gia giao thông có thể ý thức hơn khi tham gia giao thông để giảm thiểu các vụ tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com