Đăng ký nhãn hiệu đang là một trong những vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm hiện nay. Công ty Luật LVN Group được lựa chọn làm đối tác uy tín trong việc đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu như sau:

 

1. Thông tin nhãn hiệu

1.1. Thông tin chủ đơn

– Chủ đơn: CÔNG TY CỔ PHẦN SMILEE VIỆT NAM

– Địa chỉ: Phòng A11, tầng 2, số 241 Xuân Thuỷ, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy

 

1.2. Nhãn hiệu “Brushie”

– Tên nhãn hiệu: Brushie

– Số đơn: 4-2021-08989

– Ngày nộp đơn: 15.03.2021

1.3. Mô tả nhãn hiệu và lĩnh vực đăng ký bảo hộ

Đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu “Brushie” cho sản phẩm bàn chải đánh răng

– Màu sắc: Màu đen, màu trắng.

– Mô tả nhãn hiệu: Nhãn hiệu đăng ký bảo hộ bao gồm phần hình và phần chữ trên nền màu trắng.

Phần hình: Phần hình là hình hai ngôi sao bốn cánh màu đen, nằm bên phải phái trên chữ “e”. Trong đó ngôi sao nhỏ ở phía dưới, ngôi sao lớn ở phia trên.

Phần chữ: Phần chữ là chữ “Brushie” màu đen, in đậm. Trong đó, chữ “B” được viết in hoa, nét cong phía trên kéo dài và vòng sang bên trái; các chữ cái còn lại viết in thường. Từ “Brushie” là từ tự đặt và không có nghĩa.

– Lĩnh vực đăng ký bảo hộ:

Nhóm 21: Bàn chải đánh răng, dùng điện.

Nhóm 35: Mua bán: bàn chải đánh răng

 

1.4. Thông tin công bố nhãn hiệu

Dưới đây là thông tin đơn đăng ký nhãn hiệu đã được đăng công bố trên trang iplib của Cục Sở hữu trí tuệ:

Đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu “Brushie” cho sản phẩm bàn chải đánh răng

 

2. Quy trình đăng ký nhãn hiệu

2.1. Điều kiện để nhãn hiệu được bảo hộ

Theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ Việt Nam, nhãn hiệu sẽ được bảo hộ nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau:

– Là dấu hiệu nhìn thấy được dưới dạng chữ cái, từ ngữ, hình vẽ, hình ảnh, kể cả hình ba chiều hoặc sự kết hợp các yếu tố đó, được thrrd hiện bằng một hoặc nhiều màu sắc.

– Có khả năng phân biệt hàng hoá, dịch vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu với hàng hoá, dịch vụ của chủ thể khác

Cục Sở hữu trí tuệ xem xét các điều kiện đăng ký nhãn hiệu để đánh giá khả năng cấp văn bằng cho nhãn hiệu mà doanh nghiệp đăng ký. Nếu đáp ứng đủ điều kiện thì Cục sẽ ra thông báo dự định cấp văn bằng. Nếu đơn không đáp ứng đủ điều kiện, Cục sẽ ra thông báo không cấp văn bằng cho nhãn hiệu. Doanh nghiệp xem xét và gửi công văn trả lời, khiếu nại và đưa ra các căn cứ để cấp văn bằng. 

 

2.2. Hồ sơ đăng ký nhãn hiệu

– Tờ khai đăng ký nhãn hiệu (02 bản) theo Mẫu đơn đăng ký quy định tại Phụ lục A – mẫu 04-NH Thông tư 16/2016/TT-BKHCN 

– 08 mẫu nhãn hiệu giống nhau: Mẫu nhãn hiệu phải được trình bày rõ ràng với kích thước của mỗi thành phần trong nhãn hiệu không lớn hơn 80mm và không nhỏ hơn 8mm, tổng thể nhãn hiệu phải được trình bày trong khuôn mẫu nhãn hiệu có kích thước 80mm x 80mm in trên tờ khai.

– Bản sao chứng từ nộp phí, lệ phí (nếu nộp phí, lệ phí qua dịch vụ bưu chính hoặc nộp trực tiếp vào tài khảon của Cục Sở hữu trí tuệ). Mức thu lệ phí theo số nhóm, số sản phẩm, dịch vụ trong nhóm khai trong tờ khai đăng ký nhãn hiệu.

– Giấy uỷ quyền cho Công ty Luật TNHH LVN Group (nếu nộp đơn thông qua đại diện)

 

2.3. Quy trình đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền

Công việc của chúng tôi bao gồm:

(1) Tư vấn về mọi vấn đề pháp lý liên quan đến thủ tục nộp đơn đăng ký nhãn hiệu 

Để triển khai thủ tục đăng ký nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ, trước hết cần phải tra cứu nhãn hiệu, kiểm tra về nhóm của hàng hoá, dịch vụ (theo Bảng phân loại hàng hoá/ dịch vụ Ni-xơ phiên bản 11-2020) và phân loại hình của nhãn hiệu (theo Bảng phân loại quốc tế về các yếu tố hình của nhãn hiệu theo Thoả ước Viên).

Sau khi đã phân loại nhóm sản phẩm/ dịch vụ và phân loại hình của nhãn hiệu, bước tiếp theo cần thực hiện tra cứu nhãn hiệu trên các trang thông tin sở hữu công nghiệp như:

– Trang web thuộc thư viện số của Cục Sở hữu trí tuệ: http://iplib/noip/gov.vn/WebUI/WSearch.php

– Trang web tra cứu thông tin nhãn hiệu của WIPO:

https://www3.wipo.int/madrid/monitor/en/index.jsp

Sau khi tra cứu nhãn hiệu, nếu không có đối chứng trùng hay tương tự gây nhầm lẫn với nhãn hiệu khác thì nhãn hiệu có khả năng bảo hộ cao.

(2) Chuẩn bị Tờ khai đăng ký, ký đơn và nộp đơn tại Cục Sở hữu trí tuệ

  • Chuẩn bị Tờ khai đăng ký:

– Tờ khai đăng ký nhãn hiệu (02 bản x 04 trang): Mẫu đơn đăng ký , theo Phụ lục A – mẫu 04-NH quy định tại Thông tư 16/2016/TT-BKHCN 

– 08 mẫu nhãn hiệu giống nhau (kích thước mẫu nhãn không vượt quá 80x80mm)

– Bản gốc Giấy uỷ quyền cho Công ty TNHH LVN Group làm đại diện (có ký tên Người đại diện và đóng dấu Công ty)

  • Ký đơn và nộp đơn tại Cục Sở hữu trí tuệ

Hiện nay, có hai hình thức để nộp đơn đăng ký:

Thứ nhất, hình thức nộp đơn giấy

Người nộp đơn có thể nộp đơn đăng ký nhãn hiệu trực tiếp hoặc qua dịch vụ của bưu điện đến một trong các điểm tiếp nhận đơn của Cục Sở hữu trí tuệ, cụ thể:

– Trụ sở Cục Sở hữu trí tuệ, địa chỉ: 386 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.

– Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại thành phố Hồ Chí Minh, địa chỉ: Lầu 7, toà nhà Hà Phan, 17/19 Tôn Thất Tùng, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

– Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại thành phố Đà Nẵng, địa chỉ: Tầng 3, số 135 Minh Mạng, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng.

Trường hợp nộp hồ sơ đơn đăng ký nhãn hiệu qua bưu điện, người nộp đơn cần chuyển tiền qua dịch vụ của bưu điện, sau đó phô tô Giấy biên nhận chuyển tiền gửi kèm theo hồ sơ đơn đến một trong các điểm tiếp nhận đơn nêu trên của Cục Sở hữu trí tuệ để chứng minh khoản tiền đã nộp.

(Lưu ý: Khi chuyển tiền phí, lệ phí đến một trong các điểm tiếp nhận đơn nêu trên của Cục Sở hữu trí tuệ, người nộp đơn cần gửi hồ sơ qua bưu điện tương ứng đến điểm tiếp nhận đơn đó). 

Thứ hai, hình thức nộp đơn trực tuyến

– Điều kiện để nộp đơn trực tuyến: Người nộp đơn cần có chứng thư số và chữ ký số, đăng ký tài khoản trên Hệ thống tiếp nhận đơn trực tuyến và được Cục Sở hữu trí tuệ phê duyệt tài khoản để thực hiện các giao dịch đăng ký quyền Sở hữu công nghiệp.

– Trình tự nộp đơn trực tuyến: Người nộp đơn cần thực hiện việc khai báo và gửi đơn đăng ký nhãn hiệu trên Hệ thống tiếp nhận đơn trực tuyến của Cục Sở hữu trí tuệ, sau khi hoàn thành việc khai báo và gửi đơn phải đến một trong các điểm tiếp nhận đơn của Cục Sở hữu trí tuệ vào các ngày làm việc trong giờ giao dịch để xuất trình Phiếu xác nhận tài liệu nộp trực tuyến và tài liệu kèm theo (nếu có) và nộp phí/ lệ phí theo quy định. Nếu tài liệu và phí/ lệ phí đầy đủ theo quy định, cán bộ nhận đơn sẽ thực hiện việc cấp số đơn vào Tờ khai trên Hệ thống tiếp nhận đơn trực tuyến, nếu không đủ tài liệu và phí/ lệ phí theo quy định thì đơn sẽ bị từ chối tiếp nhận. Trong trường hợp Người nộp đơn không hoàn tất thủ tục nộp đơn theo quy định, tài liệu trực tuyến sẽ bị huỷ và Thông báo huỷ tài liệu trực tuyến được gửi cho Người nộp đơn trên Hệ thống tiếp nhận đơn trực tuyến.

(3) Xử lý tất cả các thiếu sót liên quan đến Đơn đăng ký

Thời gian thẩm định là 01 tháng kể từ ngày nộp đơn. Cục Sở hữu trí tuệ sẽ trả lời kết quả xem xét hình thức đơn đăng ký nhãn hiệu dựa trên các điểm sau:

– Cục Sở hữu trí tuệ xem xét đơn đủ điều iện về mẫu nhãn, hình thức, quyền nộp đơn, chủ sở hữu đơn, phân nhóm,…

– Nếu đơn đăng ký đáp ứng điều kiện, Cục sẽ thông báo chấp nhận đơn hợp lệ và cho đăng công bố đơn.

– Nếu đơn không đáp ứng điều kiện, Cục sẽ thông báo không chấp nhận đơn và đề nghị doanh nghiệp sửa đổi.

(4) Tư vấn các phương án khi Cục Sở hữu trí tuệ từ chối 

(5) Theo dõi tiến trình của Đơn và thường xuyên cập nhật tình trạng cho đến khi có kết luận cuối cùng của Cục Sở hữu trí tuệ về việc đăng ký nhãn hiệu.

(6) Tư vấn về việc sử dụng nhãn hiệu sau khi cấp bằng (nếu có Giấy chứng nhận)

– Có quyết định cấp văn bằng, thông báo đến khách để nộp lệ phí cấp văn bằng và lấy văn bằng bảo hộ nhãn hiệu.

– Thời gian cấp văn bằng: 2-3 tháng kể từ ngày nộp lệ phí cấp văn bằng.

– Thời gian bảo hộ nhãn hiệu là 10 năm kẻ từ ngày nộp đơn. Sẽ được gia hạn văn bằng và không bị hạn chế số lần gia hạn.

 

3. Dich vụ đăng ký nhãn hiệu độc quyền của Luật LVN Group

Khi Quý khách hàng sử dụng dịch vụ đăng ký nhãn hiệu độc quyền của Luật LVN Group, cần cung cấp các tài liệu sau:

– Mẫu nhãn hiệu độc quyền, danh mục sản phẩm/ dịch vụ dự định đăng ký.

– Thông tin chủ sở hữu nhãn hiệu độc quyền (Thông tin CMND/CCCD/ Hộ chiếu, Mã số doanh nghiệp/ Mã số thuế, địa chỉ, số điện thoại, email,..) để chúng tôi hoàn thiện tờ khai đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền.

Sau khi tiếp nhận đầy đủ thông tin từ phía khách hàng, hai bên ký kết hợp đồng, thanh toán chi phí dịch vụ, đội ngũ Luật sư của LVN Group, chuyên viên của chúng tôi sẽ tiến hành thực hiện thủ tục đăng ký nhãn hiệu độc quyền ngay cho quý khách và cam kết có kết quả sớm nhất cho quý khách hàng. Đồng thời, chúng tôi sẽ liên tục cập nhật thông tin, tiến độ đơn đăng ký cho Quý khách hàng.

Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu độc quyền

Chúng tôi tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các dịch vụ pháp lý liên quan đến lĩnh vực Sở hữu trí tuệ.

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi: CÔNG TY LUẬT TNHH LVN GROUP

Điện thoại yêu cầu dịch vụ Luật sư của LVN Group tư vấn Sở hữu trí tuệ: 1900.0191 (gặp Luật sư của LVN Group: Hotline) hoặc gửi thư tư vấn hoặc yêu cầu dịch vụ qua email: [email protected] Rất mong nhận được sự hợp tác cùng Quý khách hàng, Trân trọng cảm ơn!