Cảm nhận về một cuốn sách đã truyền cảm hứng cho em tốt

Đoạn văn cảm nhận về một cuốn sách đã truyền cảm hứng cho em hay và ý nghĩa nhất? Đoạn văn cảm nhận về một cuốn sách đã truyền cảm hứng cho em tốt và chất lượng nhất? Đoạn văn cảm nhận về một cuốn sách đã truyền cảm hứng cho em 10 điểm?

Sách là luôn là phương tiện tốt để chúng ta tự học, sách là nguồn cung cấp tri thức bất tận cho chúng ta. Việc học không chỉ dừng lại ở việc nghe giảng, mà cách chúng ta tự học tự nghiên cứu cũng là một phương pháp rất tốt. Tuy nhiên chọn thể loại sách như thế nào lại là một vấn đề gây khó khăn cho rất nhiều người. Hôm nay hãy cùng chúng tôi cảm nhận về một số cuốn sách đã truyền cảm hứng cho cuộc sống.

1. Đoạn văn cảm nhận về một cuốn sách đã truyền cảm hứng cho em hay nhất:

Stephen Hawking từng nói “Không có gì tốt hơn là đọc và tiếp thu ngày càng nhiều kiến thức”. Nhưng sẽ tuyệt vời hơn khi những kiến thức đó mang lại nguồn cảm hứng và hướng chúng ta đến một lối sống tích cực, khơi dậy khát vọng cống hiến và phát triển đất nước. Quả thực có rất nhiều cuốn sách hay làm được điều đó nhưng cuốn sách để lại ấn tượng sâu sắc nhất với tôi là cuốn “Tôi tài giỏi, bạn cũng thế” của Adam Kho và được viết bởi Trần Đăng Khoa và Uông Xuân Vỹ dịch. Đây là một cuốn sách cực kỳ hữu ích khi chia sẻ những phương pháp học tập hiệu quả. Chắc hẳn trong chúng ta sẽ có rất nhiều bạn cảm thấy lo lắng, mất định hướng trong phương pháp học, không biết bắt đầu từ đâu, cảm thấy khó khăn trong việc học. Không có gì phải lo lắng vì khi đến với cuốn sách này những điều đó sẽ được giải quyết. Mỗi trang sách là một điều kỳ diệu đang chờ bạn khám phá, nó sẽ khơi dậy trí tò mò, tinh thần ham học hỏi, định hướng cho bạn lối sống và phương pháp học tập phù hợp. Từ đó, bạn có thêm niềm tin để sống và cống hiến cho đất nước nhiều hơn. Cuốn sách có 4 phần và 12 chương nhưng vô cùng ngắn gọn và súc tích. Cụ thể trong từng phần, bạn sẽ được trải nghiệm và sống cùng từng trang sách. Cuốn sách đã giúp ta hiểu rằng mọi khó khăn hay thử thách chỉ là bước đệm, rèn cho ta một tinh thần thép. Bởi điều quan trọng là suy nghĩ của mỗi người. Chúng ta cần có niềm tin, hy vọng vào bản thân, đặt mục tiêu rõ ràng và đi theo lộ trình đó để đi đến thành công, góp phần bảo vệ và xây dựng đất nước.

2. Đoạn văn cảm nhận về một cuốn sách đã truyền cảm hứng cho em ý nghĩa nhất:

Bạn đã từng nghe câu chuyện về một cậu bé vừa mới sinh ra đã mất cả chân và tay nhưng vẫn có nghị lực vô cùng mạnh mẽ và vô cùng thành công chưa? Nếu không, thì đó là câu chuyện của diễn giả nổi tiếng, chủ tịch kiêm CEO của tổ chức quốc tế Life Without Limbs – Nick Vujicic. Nick Vujicic từng nói: “Không có mục tiêu nào là quá lớn. Không có ước mơ nào là quá xa vời.” Ông là minh chứng sống cho câu nói đó và ông không chỉ vực dậy chính mình mà còn truyền lửa cho hàng triệu người trên thế giới qua cuốn sách “Cuộc sống không giới hạn”. Đây là một cuốn sách rất đặc biệt không chỉ vì người viết cuốn sách là một người “đặc biệt” mà bởi ” những ý nghĩa và giá trị mà nó để lại vẫn còn cho đến ngày nay. Là cuốn sách hay kể về cuộc đời của chính tác giả. Trong cuộc sống chúng ta không thể đoán trước được tương lai sẽ như thế nào, có muôn vàn khó khăn thử thách nhưng quan trọng là chúng ta phải biết cố gắng vượt qua và là chính mình, dũng cảm mà chiến đấu với tất cả những gian khổ đó. Khi bạn có niềm tin, hy vọng và nhiệt huyết, chắc chắn mọi nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp xứng đáng. Cuốn sách như một lời tâm sự chân thành. Với những bài học rút ra từ câu chuyện khiến ta nâng cao nhận thức về bản thân, hướng ta đến một lối sống tích cực, lạc quan, yêu đời, có niềm tin, dũng cảm, cố gắng vượt lên hoàn cảnh,… để có thể cống hiến và phát triển cho bản thân cũng như gia đình và toàn xã hội.

3. Đoạn văn cảm nhận về một cuốn sách đã truyền cảm hứng cho em chất lượng nhất:

Người ta thường nói đọc sách giúp ta phát triển những điều hay, bổ ích và thú vị. Đọc sách còn giúp chúng ta được truyền cảm hứng, hướng tới những điều tốt đẹp, lối sống tích cực. Cuốn sách truyền cảm hứng cho tôi là “Dám bị ghét” của Kishimi Ichiro và Koga Fumitake. Đây là một trong những tác phẩm kinh điển về cá cược tâm lý ở Nhật Bản. Vì sao cuốn sách đó lại lôi cuốn người đọc đến vậy? Cuốn sách đã đề cập đến những cách dung hòa các mối quan hệ trong xã hội, những góc tối của xã hội. Có ai dám vượt qua rào cản của xã hội? Ai đã sẵn sàng đối mặt với những lời chỉ trích, nhạo báng mình để đối mặt với cuộc đời hay chưa? Cuốn sách sẽ giúp bạn tìm thấy hạnh phúc, vượt qua khó khăn để thay đổi bản thân. Trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của chính mình. Chắc chắn bạn đã từng phàn nàn về những khó khăn và thất bại trong cuộc sống, và đổ lỗi cho người khác, hoặc đổ lỗi cho hoàn cảnh về sự thất bại của bạn. Điều bạn cần làm là quên đi những lỗi lầm trong quá khứ để tiếp tục sống ở hiện tại và hướng tới những thành công trong tương lai. Cuốn sách sẽ giúp bạn suy nghĩ tích cực hơn, hướng tới những điều tốt đẹp và khơi dậy trong bạn ý thức cống hiến cho đất nước và xã hội.

4. Đoạn văn cảm nhận về một cuốn sách đã truyền cảm hứng cho em tốt nhất:

Tôi đã nghe đâu đó rằng “sách là thế giới”. Thật vậy, sách là thế giới thu nhỏ, cho ta trải nghiệm và cảm nhận nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Qua câu chuyện cảm động, mỗi người tự rút ra bài học cho mình. Với tôi, cuốn sách tôi thích nhất là “Cây chuối non đi giày xanh” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Câu chuyện bắt đầu một cách tự nhiên. Nhân vật Đăng cũng là nhân vật chính trong tác phẩm, nhận được lời đề nghị của một người bạn: “Bạn viết cho mình một bài về những kỷ niệm của bạn khi ở đây… Bạn viết văn hay quá. Giống như viết một cuốn tiểu thuyết thì càng tốt.” Nhận lời một người bạn, Đăng bắt tay vào viết, cũng là lúc bao nhiêu kỉ niệm xưa cũ, trong trẻo, hồn nhiên của tuổi thơ ùa về: tình bạn, tình yêu, tình thầy trò. Những kỉ niệm đó thật đẹp, thơ mộng và đáng quý biết bao.

Trong cuốn sách, điều khiến tôi ấn tượng nhất chính là hành trình tuổi thơ cũng là hành trình phát triển từ tình bạn thành tình yêu của Đăng và Thắm. Những đứa trẻ hồn nhiên, ngây thơ bên nhau suốt thời thơ ấu: cùng nhau chết đuối, cùng nhau đi học bơi, cùng nhau bảo vệ khỏi những kẻ xấu, cùng nhau đến trường, cùng cười đùa,… và cả những ngượng ngùng. ngại ngùng, xấu hổ khi nghe những lời trêu chọc, chọc ghẹo từ người khác.

Nhưng trên hết, đó là sự quan tâm, giúp đỡ chân thành, tha thiết. Tôi vô cùng bất ngờ, bất ngờ với những hành động hồn nhiên nhưng cũng rất chân thành của các bé Khôi, Phan… khi Thắm bị ép lấy người mà bố mẹ mai mối. Đó cũng là tình yêu thương vô bờ bến của mẹ Thắm dành cho con. Người dán tờ giấy trước cửa nhà với nội dung phản đối tục tảo hôn đó không ai khác chính là cô. Người mẹ ấy thật bao dung và vĩ đại. Cô biết nếu bị phát hiện, chắc chắn Thắm sẽ bị ăn đòn nên cô tình nguyện chịu đòn thay cho cô.

Tác phẩm còn thể hiện tình người, tình làng nghĩa xóm ấm áp, thân thiện. Anh cắt tóc cho tôi như ông Ba Bị vậy mà bố mẹ tôi vẫn dọa mỗi khi tôi hư. Ông thường trêu chọc lũ trẻ trong làng, miệng nhai trầu đỏ hỏn, khiến lũ trẻ trong làng khiếp sợ. Nhưng khi thấy Đăng và Thắm rơi xuống nước, sắp chết đuối, anh lao xuống cứu. Đằng sau con người điên rồ ấy là một trái tim nhân hậu và lương thiện.

Và còn rất nhiều tình tiết nhỏ, rất đời thường trong truyện mà người ta đọc một lần sẽ nhớ mãi không quên. Có lẽ khi đọc cuốn sách này, những đứa trẻ nông thôn sẽ như được sống lại những kỉ niệm hồn nhiên, ngây thơ. Chỉ là những mẩu chuyện nhỏ, những mẩu chuyện nhỏ nhưng đầy tính nhân văn và thấm đẫm tình người.
Truyện được viết với giọng văn trữ tình nhẹ nhàng, sâu lắng. Ngôn ngữ giản dị, tự nhiên, đậm chất Nam Bộ khiến người đọc cảm thấy thân thương, gần gũi. Không chỉ vậy, Nguyễn Nhật Ánh còn tạo ra tình huống đặc sắc, chi tiết bất ngờ làm cho truyện thêm hấp dẫn, thú vị.

Gấp cuốn sách lại, điều đọng lại trong lòng mỗi người không chỉ là giọng văn đằm thắm, chân thành mà còn là tình người sâu sắc, cảm động, là những suy nghĩ hồn nhiên, ngây thơ nhưng rất đỗi chân thành. Qua tác phẩm, không chỉ em mà nhiều bạn khác sẽ rút ra cho mình những bài học: bài học về tình bạn, tình làng nghĩa xóm, tình cảm gia đình.

5. Đoạn văn cảm nhận về một cuốn sách đã truyền cảm hứng cho em 10 điểm:

Nếu muốn chia sẻ với mọi người về một cuốn sách giúp tôi thay đổi lối sống và tạo dựng lối sống tích cực, lành mạnh thì đó chính là cuốn sách Harvard bốn rưỡi sáng – Xiu-Ying Wei. Đọc cuốn sách, ta thấy thành công không phải là tài năng bẩm sinh mà là sự cố gắng, kiên trì, cố gắng hết sức để có được nó. Chúng ta biết rằng Harvard là nơi sản sinh ra rất nhiều người nổi tiếng và đây cũng là ngôi trường mà nhiều người ao ước được theo học. Nhiều thiên tài cũng đã bước ra từ ngôi trường nổi tiếng này. Đọc cuốn sách không chỉ bạn mà rất nhiều người khác sẽ có cái nhìn khác, thay đổi suy nghĩ của mỗi người. Nếu thời đại của chúng ta như nhau, cùng tiếp thu những chương trình giáo dục như nhau thì tại sao trong lớp lại có người tốt, người xấu? Là do bạn chưa đủ mạnh mẽ để nỗ lực vượt lên chính mình. Với mỗi chương, cuốn sách đưa chúng ta đến một cách suy nghĩ khác. Bạn có biết rằng người giỏi nhất là người nỗ lực nhiều nhất không? Họ luôn cố gắng, nỗ lực không ngừng, công sức của họ gấp 2-3 lần bạn. Cuốn sách cũng đưa chúng ta đến lối sống không nên trì hoãn mà hãy đứng lên và bước đi, bởi nếu hôm nay không bước đi thì ngày mai sẽ phải chạy theo người khác. Vì vậy, hãy thực hiện từng bước một và đừng chùn bước chút nào. Tự hỏi bạn cần phải làm gì để cải thiện kết quả học tập của bạn? Để thay đổi điều đó, trước hết bạn phải thay đổi thái độ đối với việc học. Không phải học từ cha mẹ, học cho người khác mà hãy học cho chính mình, tạo hứng thú học tập, bạn sẽ thấy kết quả khác ngay. Không phải ngẫu nhiên mà tác giả lại để tiêu đề là Harvard lúc 4:00 sáng – 4:30 sáng là khoảng thời gian khá sớm, lúc đó có lẽ nhiều người vẫn còn đang ngủ say. Nhưng nếu bạn không cố gắng, nếu bạn để mất thời gian, thì thời gian đã trôi qua bạn rồi. Người khác đã nỗ lực, cố gắng trong khi bạn lại dành nó để ngủ, để làm những việc vô ích, thật có lỗi với thời gian. Và điều cuối cùng mà cuốn sách mang lại cho chúng ta đó là để tránh phạm sai lầm, trước khi làm bất cứ việc gì chúng ta cần suy nghĩ kĩ lưỡng. Thông qua cuốn sách, bạn sẽ thấy rằng nỗ lực và nhiệt huyết của bạn đã được khơi dậy để đạt được ước mơ và mục tiêu của mình.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com