1. Một nhãn hiệu có thể đăng ký cho nhiều nhóm sản phẩm, dịch vụ hay không?

Trong bảng phân loại quốc tế hàng hóa và dịch vụ Nice hay còn gọi là Bảng phân loại hàng hóa dịch vụ  thì  gồm có 45 nhóm trong đó có 34 nhóm sản phẩm hàng hóa và 11 nhóm dịch vụ kèm theo một danh mục các vần chữ cái của hàng hóa và dịch vụ. Khi nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại Cục sở hữu trí tuệ, người nộp đơn cần căn cứ vào bảng này để phân nhóm chính xác các loại hàng hóa, dịch vụ được kê khai trong đơn.

Theo quy định của Luật sở hữu trí tuệ, thì người nộp đơn đăng ký nhãn hiệu có thể đăng ký và sử dụng một nhãn hiệu cho nhiều loại, nhiều nhóm sản phẩm dịch vụ khác nhau. Tối đa một nhãn hiệu có thể đăng ký cho 45 nhóm sản phẩm và dich vụ và có thể sử dụng cho tất cả các dịch vụ này. Tức là toàn bộ các nhóm sản phẩm trong bảng phân loại Nice.

Hồ sơ và thủ tục cấp văn bằng đăng ký bảo hộ nhãn hiệu cho nhiều nhóm sản phẩm, dich vụ cũng giống với việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu cho một nhóm sản phẩm dịch vụ. Tuy nhiên, việc đăng ký nhiều nhóm sản phẩm, dịch vụ cũng dễ bị từ chối trong quá trình cấp bằng sau này bởi khả năng cao sẽ tương tự với các nhãn hiệu đã được đăng ký và vì vậy nhãn hiệu thường chỉ đăng ký được cho một số nhóm hàng hóa, dịch vụ thôi.

Nhãn hiệu “7&7” lựa chọn Công ty TNHH LVN Group làm đại diện tiến hành nộp đơn tại Cục sở hữu trí tuệ đã hạn chế rủi ro khi đăng ký nhãn hiệu cho nhiều nhóm sản phẩm, dịch vụ. Nhãn hiệu đã nộp đơn thành công được Cục ra quyết định chấp nhận đơn:

Đăng ký nhãn hiệu "7&7" cho nhiều nhóm sản phẩm phụ kiện trang phục và may mặc

(Nhãn hiệu “7&7” trên trang iplib cảu Cục sở hữu trí tuệ)

 

2. Thông tin nhãn hiệu “7&7”

+ Thông tin chủ đơn

Chủ đơn: HỘ KINH DOANH TRẦN VĂN THỤ

Địa chỉ chủ đơn: Thôn Lốc, xã Mỹ Phúc, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định

+ Thông tin nhãn hiệu 

Tên nhãn hiệu: 7&7

Số đơn: 4-2021-15920

Ngày nộp đơn: 26/04/2021

Lĩnh vực đăng ký bảo hộ:

Nhóm 25: Giày; đồ đi ở chân; đồ đội đầu; thắt lưng (trang phục); quần áo

Nhóm 40: Xử lý vải; dịch vụ may đo; may quần áo; dịch vụ dệt may; tẩy trắng vải; cắt vải

Đăng ký nhãn hiệu "7&7" cho nhiều nhóm sản phẩm phụ kiện trang phục và may mặc

Màu sắc: Màu đen, màu trắng, màu đỏ, màu vàng

-Mô tả nhãn hiệu: Nhãn hiệu đăng ký bảo hộ là số “7&7” có màu đỏ, viền trắng được thiết kế cách điệu nằm ngay chính giữa. Trong đó, số “7” đầu tiên có kích thước nhỏ hơn. Nằm phía trên phần số là hình ba ngôi sao màu vàng được xếp thành hình vòng cung. Ngay dưới phần số là dòng chữ “T&T” có màu đỏ, cỡ chữ nhỏ, được viết in hoa, nét mảnh.

Thị trường may mặc và phụ kiện quần áo ngày càng phát triển, số lượng mặt hàng cũng vô cùng đan dạng phong phú, để người tiêu dụng nhận biết nhãn hiệu mà mình tin dùng, thì việc đơn đăng ký sớm sẽ góp phần tăng khả năng bảo vệ nhãn hiệu độc quyền. Luật LVN Group đại diện cho chủ đơn “7&7” đã hỗ trợ, tư vấn, theo sát lộ trình nộp đơn đăng ký tại Cục sở hữu trí tuệ, tránh những rủi ro không đáng có.

Chúng tôi tự hào là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ, chúng tôi cam kết sẽ tư vấn hoàn toàn miễn phí và cung cấp .những dịch vụ hoàn hảo nhất. Quý khách có thể  gọi ngay đến số 1900.0191 hoặc gửi thư qua email: [email protected], chúng tôi sẽ trả lời thư và gửi thư báo giá chi tiết theo đúng yêu cầu. Rất mong nhận đươc sự hợp tác cùng quý khách hàng. Trân trọng cảm ơn !