Đoạn văn tả cơn mưa, bài văn tả cơn mưa rào mùa hạ siêu hay

Hướng dẫn miêu tả cơn mưa rào mùa hạ? Những câu văn có thể viết trong bài? Đoạn văn tả cơn mưa, bài văn tả cơn mưa rào mùa hạ siêu hay và ý nghĩa? Đoạn văn tả cơn mưa, bài văn tả cơn mưa rào mùa hạ 10 điểm?

Bài văn miêu tả về cơn mưa mùa hè là những đề bài hay được yêu cầu làm trong các bài thi và bài kiểm tra. Hãy tham khảo những bài viết dưới đây để tự sáng tạo nên bài viết về mưa mùa hè của riêng mình nhé.

1. Hướng dẫn miêu tả cơn mưa rào mùa hạ:

Khi được yêu cầu viết đoạn văn trời mưa, bạn cần ghi nhớ một số điểm chính sau:

– Đầu tiên, hãy nghĩ về những điểm bạn muốn đưa vào.

– Tiếp theo, hãy viết ra những ý tưởng trên giấy để tạo thành một dàn bài. Nó sẽ giúp bao quát tất cả các điểm theo đúng trình tự trong khi viết bài văn.

– Sau đó, viết những câu ngắn và đơn giản dễ đọc từ mỗi điểm trong dàn ý.

– Một vài điểm mà bạn có thể nêu ra là một ngày mưa bắt đầu như thế nào, tất cả những gì chúng ta thấy và làm dưới mưa và những gì nhìn thấy bên ngoài cửa sổ.

2. Những câu văn có thể viết trong bài:

– Một ngày mưa là một ngày vui vẻ.

– Một ngày mưa đến như một sự giải thoát sau một ngày hè nóng bức.

– Các loài động vật và chim chóc cũng tận hưởng cơn mưa sau cái nóng mùa hè thiêu đốt. Họ cũng có nhiều nước hơn để uống.

– Thực vật và cây cối cũng nhận được nhiều nước trong những cơn mưa và trông xanh tươi hơn.

– Mưa có thể đến dưới dạng mưa phùn hoặc mưa rào rất to. Mưa nhẹ đến vừa phải thì dễ chịu, nhưng mưa lớn có thể dẫn đến lũ lụt.

– Mưa cuốn trôi mọi bụi đường.

– Một ngày mưa thường kèm theo sấm chớp.

– Đôi khi trời mưa, bạn cũng có thể nhìn thấy cầu vồng trên bầu trời

3. Đoạn văn tả cơn mưa, bài văn tả cơn mưa rào mùa hạ siêu hay:

Một ngày mưa trong mùa hè là một phước lành lớn cho tất cả các sinh vật sống. Cơn mưa rào ấy mùa hè mạnh mẽ và nồng nhiết màn lại cho người ta cảm giác nhẹ nhõm và thoải mái tuyệt vời trong cái nóng thiêu đốt của mùa hè

Với tình trạng hiệu ứng nhà kính và thay đổi thời tiết Trái đất dường như đang bốc cháy. Mặt trời tỏa sáng rực rỡ trên bầu trời trong xanh. Mọi người toát mồ hôi từ đầu đến chân ai ai cũng khao khát có một mưa. Ngay cả các loài động vật cũng đang thở hổn hển mong chờ một cơn mưa giải tỏa. Cái nắng chói chang trên bầu trời ấy khiến đường phố và chợ xá trông vắng vẻ.

Và đến khi cơn mưa mùa hè chuẩn bị đến, mây bụi giăng đầy trời. Ngay sau đó một cơn gió nóng bắt đầu thổi mạnh dần. Nhiều cây cối rễ bám không sâu bị bật gốc. Chỉ nửa giờ sau tiếng gió hú và tiếng rít của gió, những đám mây sấm sét và chớp lóe nhưng các vị thần đang nổi giận. Lúc đầu, có mưa phùn trong một thời gian sau đó trời  bắt đầu mưa to. Bụi trên đường dẫn lắng xuống. Đường phố và con đường thỏa ngập trong làn nước mát mẻ được mong chờ bấy lâu nay. Những hạt mưa nặng trĩu rơi xuống từng ngóc ngách từ lá cây đến những tòa nhà cuối cùng là mặt đường đang nóng bỏng vì nắng. Con người, động vật, chim chóc và cây cối đều vui mừng khi có mưa. Những cơn mưa rửa sạch bụi trên cây, lá, hoa quả và toàn bộ môi trường.

Và trong cơn mưa ấy là lúc chơi đùa vui nhất của đám trẻ con. Những đưa trẻ ấy cùng bị ướt trong mưa với một cảm giác rất sảng khoái. Chúng làm thuyền giấy bằng giấy báo cũ và thả con thuyền ấy xuống nước. Thậm chí còn có những đứa vui thích nhảy vào những vũng bùn và té nước mà không lo bị bẩn. Người bạn lông bông của chúng tôi, Sheru, sống trên đường phố, sẽ tham gia cùng chúng tôi trong những hoạt động vui nhộn này. Với những yêu tiếng mưa và mùi đất ẩm ướt thì cơn mưa rào mùa hè này thật tuyệt. Những hạt mưa rơi tí tách trên những mái nhà. Đôi khi bạn có thể nhìn thấy những hạt mưa nhỏ giọt xuống những chiếc lá xanh tươi. Những hạt mưa trên ô cửa sổ lấp lánh như những hạt vàng nhỏ khi ánh sáng chiếu vào chúng.

Sau một giờ, mưa rào dần tạnh để lại những con đường ướt nhẹp nhưng đầy vui vẻ bởi được thỏa cơn khát sau bao ngày nóng nực. Tất cả các bể và ao đều chứa đầy nước. Một cầu vồng xuất hiện trên bầu trời thật tuyệt đẹp như một món quà của thiên nhiên đền đáp con người sau những ngày nắng chói mắt. Ếch bắt đầu kêu vang trời cùng với đó cây cối trở nên tươi và xanh hơn. Một làn gió mát thổi qua khiến mọi người đều cảm thấy dễ dàng và nhẹ nhõm, một cảm giác tuyệt vời khi được đón nhận cơn mưa mùa hạ.

4. Đoạn văn tả cơn mưa, bài văn tả cơn mưa rào mùa hạ siêu ý nghĩa:

Mưa đầu hè không lất phất như mưa xuân, cũng không hùng vĩ như mưa cuối hè, mưa đầu hè khoan khoái lạ thường, lộp độp, nhìn mà sảng khoái lạ thường. Đầu hè, chúng ta còn bận rộn, quá muộn để trải nghiệm những món quà của thiên nhiên, quá muộn để tham gia bữa tiệc khiêu vũ của thiên nhiên, quá muộn để nắm tay nhau dạo bước cùng thiên nhiên trong tiết trời dịu mát…

Xuân sang hè bao giờ cũng khiến người ta muốn được đi chơi. Mùa hè là mùa tự do, nhưng đầu hè lại dè dặt, giống như mùa thu, khiến người ta muốn chậm rãi trải qua thời gian. Có lẽ khi giữa mùa hè đến, chúng ta sẽ biết vẻ đẹp của đầu mùa hè. Con người luôn như vậy, chỉ khi mất đi mới biết được vẻ đẹp của sự chiếm hữu. Nhiệt độ dễ chịu và làn gió dễ chịu được mang đến cho chúng ta vào đầu mùa hè. Nàng sẽ không như mùa xuân mưa gió triền miên, cũng sẽ không nóng như giữa hạ. Khi ngọn gió đầu hè mát rượi khẽ thổi rặng liễu, cơn mưa đầu hè trong lành rơi xuống khiến mặt ao đập nhịp chuyển động như mặt trống vậy. Mưa càng lúc càng nặng hạt, chẳng bao lâu nữa sẽ đổ cơn mưa trên bầu trời trông giống như một thác nước lớn! Khi một cơn gió thổi qua, mưa dày đặc như thác nước, bị gió thổi bay như khói, sương mù và bụi. Những hạt mưa to bằng hạt đậu rơi xuống đất, bắn tung tóe như những đài phun nước nhỏ. Có một ánh chớp lóe lên, một tiếng sét chói tai và sau đó trời mưa rất to. Như thể các vị thần đã nghe thấy tín hiệu, xé toạc bầu trời và đổ nước sông Thiên Hà vào thế giới. Mưa như trút không ngớt, nước từ mái hiên chảy xuống tạo thành dòng trên đường phố. Gió đuổi mưa, mưa đuổi gió, gió và mưa hợp sức đuổi mây đen trên trời, cả thế giới chìm trong mưa.

Cơn mưa mùa hạ có hương vị riêng, có nét đặc sắc riêng – thẳng thắn, nhiệt tình nhưng không thiếu phần kiêu ngạo. Thật thoải mái và ấm cúng! Lắng nghe tiếng mưa rơi tí tách, cảm nhận sự mát mẻ do mùa hè này mang lại, thản nhiên đi dạo trong mưa và sương mù trên vùng núi trống trải, không khí thực sự tràn ngập hương thơm ẩm ướt, có thể khiến bạn sảng khoái và sảng khoái từ đầu đến chân. Và nếu bạn đang ở ngoài trời hãy dừng lại và nhìn chằm chằm vào những hạt mưa trong như ngọc trai từ trên trời rơi xuống, những bông hoa nước liên tục và vô số chúng bắn tung tóe trên mặt đất giống như vô số bông hoa như pha lê nở rộ khắp nơi, đẹp đến khó tin! Dưới mái hiên của những ngôi nhà hai bên đường là những dòng nước mưa tuôn chảy không ngừng như những sợi tơ, khiến mỗi ngôi nhà như được che phủ bởi một tấm màn ngọc trong suốt, tạo thành một khung cảnh đa sắc màu, độc đáo một cách tự nhiên và hài hòa. Trong cơn mưa mùa hè, trên đường lốm đốm màu sắc đã thay đổi, những chiếc ô nhiều màu sắc được giương cao trong mưa, hối hả đưa đón, phi nước đại trong mưa, giao nhau và đổi màu, trong cơn mưa mùa hè lúc này, một màn trình diễn hoàn hảo. Cơn mưa mùa hè khiến sức sống của những chiếc lá xanh tươi càng thêm mãnh liệt, chồi lá xanh tươi của mọi loài cây đều vươn thẳng, chúng tranh giành nhau, chúng đang cố gắng mọc lên và sinh sôi nảy nở như nấm sau mưa.

5. Đoạn văn tả cơn mưa, bài văn tả cơn mưa rào mùa hạ 10 điểm: 

Cơn mưa mùa hè là thứ quà tuyệt vời của thiên nhiên, khiến người ta sảng khoái, mát mẻ dễ chịu, hơi mát trong không khí sẽ không ngần ngại làm ẩm trái tim vừa rồi còn nóng hổi của bạn.

Mùa hè không có dấu hiệu của mưa, bạn chưa kịp nhận ra thì những hạt mưa to đã trút xuống mặt, như thác nước từ trên núi cao đổ xuống. Lắng nghe tiếng mưa rơi tí tách, cảm nhận sự mát mẻ do mùa hè này mang lại, thản nhiên đi dạo trong mưa và sương mù trên vùng núi trống trải, không khí thực sự tràn ngập hương thơm ẩm ướt, có thể khiến bạn sảng khoái và vui vẻ từ đầu đến chân. Đây là lúc để trần đôi chân nhỏ bé của mình, bước trong cánh đồng mưa mát mẻ và sảng khoái, bước trên những vũng nước đọng trên mặt đất, nước bắn tung tóe, mặc dù quần áo ướt sũng và bẩn thỉu nhưng làm mới trái tim trẻ thơ của mỗi người. Mưa từ trên không trung rắc xuống mọi ngóc ngách, những hạt mưa trong veo như ngọc, rất đẹp. Hạt mưa rơi từ mái hiên, tường và lá cây, giống như những hạt bị đứt chỉ, và cuối cùng kết nối với nhau để tạo thành một cột nước.

Vào mùa hè, cây cối đặc biệt xum xuê, lá cây ô rô sáng bóng, cây du già xum xuê, chống đỡ cho con người một mảng xanh dày đặc và đến khi có mưa chúng là cũng là những sinh vật được đón nhận sự tươi mát ấy. Không khí như được lọc sạch, trong lành lạ thường. Được mưa gột rửa, cành lá được gột rửa được trải dài và màu xanh lá cây tỏa sáng rực rỡ, vô cùng đẹp mắt.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com