Kịch bản tổ chức tất niên, tổng kết cuối năm công ty ý nghĩa

Sự kiện cuối năm được xem là dịp để mọi thành viên cùng nhau hội tụ, tổng kết những thành tích  trong năm qua. Dưới đây là bài viết tham khảo về Kịch bản tổ chức tất niên, tổng kết cuối năm công ty ý nghĩa

1. Tổ chức tất niên, tổng kết cuối năm công ty là gì?

Tết Nguyên đán đã được tổ chức trên khắp các nước trong khu vực châu Á, và đây là một trong những sự kiện lễ hội quan trọng nhất trong năm. Đây là thời gian để gia đình đoàn tụ với nhau và nhìn vào những điều tốt đẹp. Đối với giới doanh nghiệp, tiệc tất niên đã trở thành thông lệ ở các quốc gia châu Á và đặc biệt hơn là ở Việt Nam.

Cuối năm là thời điểm quan trọng đối với một nhà quản lý. Để có một bữa tiệc cuối năm tập hợp mọi người lại với nhau. Đây là cơ hội tốt ăn mừng những thành tích đạt được trong cả năm vừa qua và đồng thời khen thưởng những nhân viên xuất sắc. Nhìn chung, tiệc tất niên sẽ tạo động lực để nhân viên làm việc chăm chỉ hơn trong năm tới và đặt ra những mục tiêu để toàn công ty phấn đấu. Nhiều người có thể nghĩ rằng tiệc tất niên là một sự lãng phí tiền bạc và thời gian. Tuy nhiên, đây là thời điểm hoàn hảo để người quản lý thiết lập không khí chung cho toàn công ty trong năm tới và củng cố mối quan hệ giữa các cá nhân từ các bộ phận khác nhau.

2. Kịch bản tổ chức tất niên, tổng kết cuối năm công ty ý nghĩa:

Với tầm quan trọng của các bữa tiệc cuối năm, những ý tưởng chủ đề độc đáo cho lễ kỷ niệm cuối năm có thể tạo nên hoặc phá vỡ một bữa tiệc hay. Có một số ý tưởng tổ chức tiệc cuối năm mà bạn có thể lựa chọn để làm sôi động bữa tiệc của mình.

2.1. Tiệc hóa trang:

Tiệc hóa trang: ý tưởng tổ chức tiệc hóa trang không bao giờ cũ. Có rất nhiều khả năng để vui chơi khi bạn tổ chức một bữa tiệc hóa trang. Điều này sẽ gợi nhớ về thời thơ ấu của bạn khi bạn cần ăn mặc. Khi nói đến một bữa tiệc hóa trang, màu sắc phù hợp với chủ đề là rất quan trọng, và màu đen và trắng thường là lựa chọn phổ biến nhất. Bạn có thể chọn một chủ đề cho cả bữa tiệc để mọi người ăn mặc phù hợp. Ví dụ như siêu anh hùng hay ngày tận thế

2.3. Tiệc từ thiện tại văn phòng:

Tiệc từ thiện tại văn phòng: Sẽ thật tuyệt nếu vừa tổ chức tiệc vừa giúp đỡ người khác. Có rất nhiều ý tưởng cho một bữa tiệc từ thiện. Ví dụ, nhân viên có thể mang những cuốn sách mà họ không còn cần đến để quyên góp cho thư viện địa phương, hoặc họ có những món đồ không dùng đến để đổi những món đồ khác từ đồng nghiệp.

2.4. Chương trình tài năng:

Chương trình tài năng của công ty: đây là một cách lý tưởng để nhìn đồng nghiệp của bạn theo một cách hoàn toàn khác. Điều này mang đến cho mọi người cơ hội để tỏa sáng và bộc lộ những tài năng tiềm ẩn của họ và cũng là một cách tuyệt vời để gắn kết nhân viên.

Nếu ngân sách của bạn eo hẹp, hát Karaoke có thể rất thú vị và cũng là cơ hội tốt để nhân viên thưởng thức giọng hát vui vẻ của bạn từ đồng nghiệp.

3. Cách tổ chức tiệc tất niên thành công:

Cuối năm sắp đến, và đây là thời điểm thích hợp để tổ chức tiệc tất niên cuối năm cho mọi người. Có một số điều cần lưu ý để có một bữa tiệc cuối năm thành công.

Ngân sách: Nếu mọi thứ không được xem xét về mặt tài chính, một nhà tổ chức sự kiện có thể dễ dàng thổi bay ngân sách của họ. Đối với những nhà tổ chức sự kiện có kinh nghiệm, họ có thể dễ dàng ước tính ngân sách cho từng loại sự kiện, nhưng đối với những nhà tổ chức sự kiện mới, điều quan trọng là họ phải đặt giới hạn thực tế cho ngân sách. Hơn nữa, tiến hành nghiên cứu thị trường cũng cung cấp cho nhà tổ chức cái nhìn tổng quan về tổng ngân sách cho các sự kiện.

Lập kế hoạch: Quản lý sự kiện là tất cả về lập kế hoạch. Bạn cần phải suy nghĩ trước về những gì sẽ xảy ra trong một sự kiện và có sự chuẩn bị tốt cho bất kỳ sự cố nào có thể xảy ra. Lập kế hoạch nên là cụm từ chiếm nhiều thời gian nhất khi chuẩn bị cho một sự kiện. Kế hoạch càng chi tiết, bạn càng chuẩn bị tốt hơn để đối phó với các vấn đề. Lập kế hoạch nên bao gồm ngày/tình trạng/chi tiết để bạn có thể theo dõi tiến trình của mình.

Các nhà cung cấp dịch vụ: việc lựa chọn một nhà cung cấp đáng tin cậy với giá cả hợp lý là vô cùng quan trọng. Đối với bất kỳ công ty tổ chức sự kiện nào, việc sản xuất và chuẩn bị cho một sự kiện là điều gần như không thể đối với họ; thuê ngoài là không thể tránh khỏi khi lập kế hoạch và chuẩn bị cho một sự kiện. Khi có sự tham gia của bên ngoài, bạn sẽ khó kiểm soát chất lượng, vì vậy bạn cần đảm bảo rằng các nhà cung cấp đủ tin cậy để làm việc với bạn.

4. Kịch bản tiệc tất niên cho MC:

Tiệc cuối năm là sự kiện để ban lãnh đạo công ty cùng toàn thể nhân viên gặp gỡ giao lưu, tổng kết các hoạt động trong một năm.

Một số sự kiện còn có sự góp mặt của các khách mời quan trọng như đối tác, nhà tài trợ… Chính vì vậy phần mở màn là phần quan trọng để mọi người tham dự nắm bắt được thành phần tham gia tiệc tất niên. MC nên giới thiệu thành phần tham gia cũng như khách mời tham dự bữa tiệc. Như vậy, để tránh sai sót, điều này cần được chuẩn bị trước trong kịch bản tiệc tất niên cho MC. 

Cùng với đó, trong phần dẫn chương trình khai mạc – MC cũng cần nêu rõ lý do của sự kiện. Phần này cũng được thể hiện qua chủ đề của sự kiện để thể hiện mục đích khi tổ chức tiệc Tất niên.

Bài phát biểu của ban quản lý công ty tại bữa tiệc có lẽ là phần quan trọng nhất của toàn bộ chương trình. 

Với tính chất của tiệc tất niên, ban lãnh đạo sẽ là người tổng kết những thành tích cả tập thể đã đạt được trong năm qua cũng như tuyên dương, vinh danh và trao thưởng cho những thành viên xuất sắc để tạo động lực cho mọi người lấy đó làm mục tiêu. động lực phấn đấu trong năm tới.

Với bước quan trọng này, kịch bản tiệc tất niên cho MC cần phải chi tiết hóa các bước từ việc mời đại diện lãnh đạo phát biểu đến danh sách nhân viên được tuyên dương.

Sự chuẩn bị này sẽ giúp MC chủ động trong việc dẫn dắt sự kiện cũng như tránh được những sai sót đọc nhầm, thiếu tên của những người tham gia tiết mục này.

Sau bài phát biểu của lãnh đạo công ty, buổi tiệc gần như sẽ kết thúc với những nghi thức quan trọng. Và chuyển sang phần khai tiệc để mọi người cùng tham gia giao lưu, chia sẻ trong không khí ấm cúng, thân mật hơn.

Tiệc khai trương có thể là tiệc mặn, tiệc trà đãi khách; gameshow hoặc biểu diễn kết hợp để tạo không khí sôi động cho chương trình.

Và cũng như các phần trên, kịch bản MC Year- End Party cũng cần lên chi tiết các hạng mục tham gia để MC không chỉ dễ dàng giới thiệu, dẫn dắt chương trình một cách chuyên nghiệp mà còn xoay xở được các sự cố có thể xảy ra.

Buổi biểu diễn nào rồi cũng phải đến hồi kết. Tạo ra một phần kết ý nghĩa, ấn tượng sẽ tạo nên sự hoàn hảo nhất cho sự thành công của cả một sự kiện.

Một bữa tiệc tất niên với những lời chúc, mục tiêu mới cho một năm làm việc mới sẽ là một sự kiện thành công. Kết thúc tiệc Tất niên sẽ là những thông điệp từ ban lãnh đạo, tình cảm của các thành viên trong công ty. Và hơn hết, những kế hoạch sắp tới của cả một tập thể sẽ được gửi gắm trong dịp này để góp phần định hướng và tạo động lực phấn đấu cho năm tiếp theo.

Và tất nhiên, chính MC sẽ là người đại diện gửi những thông điệp đến khách hàng. Vì vậy, kịch bản Tiệc cuối năm dành cho MC cần có sự chuẩn bị thực sự kỹ lưỡng cho phần này.

5. Sai Lầm Cần Tránh Khi Tổ Chức Tiệc Tất Niên Công Ty:

Bất kỳ sự kiện nào được tổ chức luôn hướng đến sự thành công. Triển lãm Việt Nam, sự kiện ra mắt sản phẩm mới, sự kiện khách hàng hay Tiệc cuối năm cũng không ngoại lệ. Một bữa tiệc thành công cần phải chỉn chu về mọi mặt, được lên kế hoạch và ngân sách chặt chẽ.

Tổ chức sự kiện Year End Party không chỉ là một bữa tiệc

Tiệc Tất Niên là sự kiện thường niên được các doanh nghiệp tổ chức vào dịp cuối năm. Mọi người thường quan niệm tiệc tất niên là bữa tiệc giao lưu, ăn uống trước khi kết thúc công việc của một năm. Tuy nhiên, sự kiện Year End Party còn vượt xa điều đó.

Tổ Chức Sự Kiện Cuối Năm Đây là sự kiện truyền thông nội bộ có ý nghĩa quan trọng đối với doanh nghiệp. Sự kiện này được tổ chức nhằm tổng kết các hoạt động trong năm qua, đề ra mục tiêu và định hướng cho năm tiếp theo. Đồng thời đây cũng là dịp để tri ân, khen thưởng những cá nhân, bộ phận có thành tích xuất sắc để tạo động lực cho một năm mới thành công hơn nữa.

Kịch bản sự kiện rời rạc, không logic

Đây là một trong những sai lầm hàng đầu cần tránh khi tổ chức Year End Party, đặc biệt là ở các công ty startup, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với chi phí bỏ ra ít, doanh nghiệp thường chọn cách tự tổ chức thay vì tìm đến các công ty chuyên tổ chức sự kiện.

Tuy nhiên, điều này sẽ không được đảm bảo nếu nhân sự không có kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, dẫn đến kịch bản bị rời rạc, chắp vá, không tạo được mạch chương trình thống nhất xuyên suốt sự kiện…

Chọn chủ đề sự kiện quá nhàm chán

Mỗi sự kiện đều có chủ đề riêng được thiết kế và lựa chọn dựa trên yêu cầu sáng tạo của doanh nghiệp. Để tạo sự khác biệt và ghi dấu ấn đối với nhân viên và đối tác, doanh nghiệp cần lựa chọn ý tưởng và chủ đề sự kiện độc đáo, mới lạ. Vì vậy, cần tránh sao chép hoàn toàn ý tưởng tiệc tất niên từ các sự kiện của những năm trước.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com