Lời chúc Tết 2023 cho ông bà, bố mẹ, người lớn tuổi ý nghĩa

Những lời chúc Tết đầu năm gửi gắm theo bao niềm hi vọng mạnh khoẻ, ngập tràn may mắn, bình an và nhiều điều tốt đẹp khác giúp cho những người nhận được lời chúc có thêm niềm vui và những kỳ vọng cho bản thân. Phong tục này có ý nghĩa về tinh thần trong những ngày đầu năm mới, đây chính là nét đẹp trong văn hóa của người Việt Nam từ xưa đến nay.

1. Ý nghĩa của việc chúc Tết ngày đầu xuân:

Những lời chúc Tết vào dịp đầu xuân không chỉ là việc mang đến niềm hi vọng vào đầu năm mới mà đây cũng là dịp để moi người hỏi thăm, gặp gỡ nhau và nói những lời cảm ơn, những lời yêu thương đến với những người xung quanh mình. Bên cạnh đó, cũng có ý nghĩa là nhắn nhủ rằng một năm mới đã tới, sẽ còn rất nhiều điều tốt đẹp mong muốn được đồng hành với nhau. Việc chúc Tết ngày đầu xuân đã in đậm nét tinh thần uống nước nhớ nguồn” của con người Việt Nam.

Ngoài ra, nhiều người đi làm ăn xa quê hay vì bận rộn mà ít có dịp gặp gỡ xóm làng, họ hàng. Chúc tết đầu năm cũng là để những người đi làm ăn xa nhà, xa quê có dịp tìm về nguồn cội của mình, được hỏi thăm, gặp gỡ và cho nhau biết tình hình cuộc sống của mình.

Đã từ rất lâu, người Việt Nam đã lựa chọn hai ngày đầu tiên của năm mới để bày tỏ lòng hiếu thảo của mình, tưởng nhớ đến tổ tiên, công ơn sinh thành nuôi dưỡng của cha mẹ và ông bà. Năm mới Tết đến, người nhỏ tuổi sẽ chúc ông bà trường thọ bởi theo truyền thống, người ta coi việc trường thọ là tước vị của Trời ban cho khác với việc con người, vua chúa phong tặng chức vị.

Việc chúc trường thọ cũng nhằm hướng đến mức thượng thọ hay thiên thọ, qua đó bày tỏ lòng thành kính cao nhất của bản thân đối với đối tượng được chúc tụng. Bên cạnh đó, ông bà hay các cao niên trong gia đình cũng sẽ có những lời chúc dành cho con cháu điều này như là một lời nhắn nhủ và tin tưởng của ông bà.

Ngày nay cuộc sống đã có nhiều thay đổi, tác động ít nhiều đến phong tục chúc Tết của người Việt nhưng giá trị cốt lõi của phong tục này vẫn hề không đổi thay.

2. Lời chúc Tết 2023 dành cho ông bà, người lớn tuổi:

1. Cháu xin kính chúc ông bà có 1 năm thật là nhiều sức khỏe, hạnh phúc sum vầy bên con cháu.

2. Kính chúc ông bà sống lâu trăm tuổi, cháu xin chúc ông bà một năm mới dồi dào sức khoẻ, sẽ sống thật vui thật hạnh phúc cùng con cháu ạ.

3. Tết này gia đình mình được sum họp. Con xin kính chúc ông bà luôn vui vẻ, hạnh phúc và thật nhiều sức khỏe, an yên bên cạnh con cháu.

4. Nhân dịp năm mới 2023 con xin kính chúc ông bà một năm phát tài phát lộc, làm việc gì cũng thành công. Chúc ông sức khỏe dồi dào, luôn phong độ, chúc bà mãi xinh tươi, vui vẻ, lạc quan. Chúc cho gia đình mình luôn sum vầy, hòa thuận và hạnh phúc.

5. Năm mới xuân sang, cháu xin chúc ông bà năm mới an khang, thịnh vượng, hạnh phúc viên mãn.

6. Mùa xuân Quý Mão đã sang, cháu kính chúc ông có thật nhiều sức khoẻ, thuận lợi trong mọi công việc, chúc bà luôn tươi vui, khỏe đẹp ạ.

7. Năm mới lại đến, cháu xin chúc ông bà sống lâu trăm tuổi, sống mãi bên cạnh chúng cháu ông bà nhé!

8. Năm mới 2023 đã đến, cháu chúc ông bà có cả một bầu trời sức khỏe, một biển cả đầy tình yêu thương, một gia đình hạnh phúc.

9. Một năm mới nữa lại tới, cháu xin kính chúc ông bà luôn luôn mạnh khỏe, tươi vui, hạnh phúc.

10. Nhân dịp đầu xuân năm mới, cháu kính chúc ông bà sống lâu trăm tuổi, an khang thịnh vượng, vạn sự như ý.

3. Lời chúc Tết năm 2023 dành cho bố mẹ:

1. Nhân dịp đầu xuân năm 2023, con xin kính chúc bố mẹ có một năm tràn đầy sức khoẻ, luôn vui vẻ, hạnh phúc, vạn sự như ý, an khang thịnh vượng, thuận lợi trong mọi công việc ạ.

2. Khoảnh khắc giao thừa thiêng liêng này, con muốn dành lời chúc đầu tiên trong năm Quý Mão dành cho bố mẹ. Con chúc bố mẹ luôn dồi dào sức khỏe, luôn vui vẻ, lạc quan trong cuộc sống. Chúc cho gia đình mình luôn đong đầy yêu thương và hạnh phúc.

3. Năm Quý Mão 2023 và nhiều năm sau nữa con chúc bố mẹ có thật nhiều sức khỏe, lạc quan, hạnh phúc, luôn là điểm tựa của chúng con.

4. Năm mới Tết đến, con kính chúc bố mẹ một năm mới tràn đầy sức khỏe, hạnh phúc và luôn thuận lợi trong mọi công việc. Chúng con yêu bố mẹ rất nhiều.

5. Năm mới xuân sang, con không có ước nguyện gì ngoài việc bố mẹ dồi dào sức khoẻ và mãi hạnh phúc bên cạnh gia đình mình.

6. Con chúc bố mẹ năm mới 2023 sức khỏe dồi dào, vạn sự như ý, an khang thịnh vượng. Chúc cho gia đình chúng ta thật vui vẻ và hạnh phúc.

 7. Nhân dịp năm mới Quý Mão 2023, con xin chúc bố mẹ mạnh khoẻ, tươi vui chúc gia đình mình luôn hạnh phúc bên nhau đón thêm thật nhiều cái tết nữa.

8. Xuân sang, con chúc bố mãi trẻ khoẻ, dẻo dai, yêu đời, chúc mẹ ngày càng xinh đẹp, tươi vui, xuân sắc hơn xuân. Mong bố mãi mãi hạnh phúc bên cạnh gia đình mình.

9. Xuân đã về. Con kính chúc bố mẹ của con năm mới sức khỏe dồi dào, tràn ngập niềm vui, gặp nhiều may mắn, hạnh phúc muôn nơi.

10. Một năm mới đã đến, con gửi những lời chúc đặc biệt nhất từ tấm lòng của con dành cho bố mẹ. Con chúc bố mẹ luôn trẻ khoẻ, vui vẻ, gặp nhiều may mắn và mãi mãi hạnh phúc. Con yêu bố mẹ rất nhiều.

4. Lời chúc Tết 2023 dành cho bố mẹ người yêu:

1. Nhân dịp đầu xuân năm mới, con chúc cả gia đình mình luôn luôn mạnh khỏe, dẻo dai, luôn yêu đời, lạc quan và mãi hạnh phúc ạ.

2. Nhân dịp Tết đến, cháu chúc cả gia đình mình có một năm an khang, thịnh vượng và luôn hạnh phúc, một năm mới sức khỏe dồi dào và bình an.

3. Năm mới đến, cháu chúc gia đình tràn đầy tiếng cười, hạnh phúc. Một năm mới bình an phát lộc, vạn sự như ý.

4. Đầu xuân năm mới, con chúc hai bác thật nhiều sức khỏe, bình an, như ý để sống vui vẻ bên con cháu.

5. Nhân dịp năm mới, con kính chúc gia đinh mình vạn sự như ý, bình an, sức khoẻ dồi dào, chúc gia đình ta luôn gặp được những điều may mắn trong năm mới.

6. Năm nay là Tết con mèo, con chúc gia đình hai bác năm mới phát tài phát lộc, tràn ngập niềm vui, vạn sự như ý.

7. Nhân dịp đầu xuân năm Quý Mão 2023, con xin  kính chúc gia đình mình dồi dào sức khoẻ, an khang thịnh vượng, vạn sự như ý, con chúc gia đình mình luôn luôn gặp được những điều may mắn trong cuộc sống. Con cảm ơn hai bác đã coi con như người thân trong nhà. 

8. Nhân dịp đầu xuân năm mới, con kính chúc gia đình hai bác mạnh khoẻ, công việc thuận lợi, vạn sự tốt lành, hạnh phúc muôn nơi.

9. Một năm 2022 đã qua và bước sang năm Quý Mão 2023. Con chúc hai bác luôn luôn mạnh khỏe, niềm vui vẻ ngập tràn và hạnh phúc. Mong cho gia đình chúng ta sẽ luôn ở bên cạnh nhau cùng đón nhiều cái Tết hơn nữa.

10. Năm mới, con kính chúc gia đình mình an khang thịnh vượng, phúc lộc đầy nhà, vạn sự như ý, có thêm nhiều điều tốt đẹp hơn trong năm 2023. 

5. Lời chúc Tết 2023 dành cho vợ chồng/ người yêu:

1. Năm mới xuân sang, anh chúc em tràn đầy niềm vui và hạnh phúc ở bên cạnh anh. Yêu em rất nhiều!

2. Nhân dịp năm mới Tết đến, anh muốn dành lời chúc trân thành của mình cho em. Chúc cho em yêu luôn xinh đẹp, sức khỏe dồi dào để luôn luôn đồng hành với anh. Yêu em rất nhiều!

3. Nhân dịp năm mới Tết đến, anh chỉ muốn chúc vợ yêu năm mới luôn xinh đẹp, trẻ mãi, có nhiều sức khoẻ và hạnh phúc. Yêu vợ rất nhiều!

4. Thật tuyệt vời khi năm nay chúng ta được đón khoảnh khắc giao thừa cùng nhau. Chúc cho anh một năm mới tràn đầy niềm vui, hạnh phúc đong đầy và cùng nhau đón thêm thật nhiều cái Tết sau này nữa nhé.

 5. Nhân dịp năm mới Quý Mão 2023 em chúc anh có thật nhiều sức khoẻ, dẻo dai, công việc thuận lợi. Cảm ơn anh rất nhiều vì anh đã là một người chồng có đảm đang và trách nhiệm trong gia đình. Em yêu anh rất nhiều!

6. Năm mới, anh chúc cho vợ yêu mãi xinh đẹp và an nhiên. Chúc cho tình cảm vợ chồng chúng mình thăng hoa và mãi mãi hạnh phúc. Happy new year! 

7. Chúc mừng năm mới! Chúc chồng năm mới sức khoẻ dồi dào, yêu thương trọn vẹn, đong đầy hạnh phúc, bình an vạn sự.

8. Năm mới Tết đến chúc cho vợ anh mạnh khoẻ, mãi mãi xinh đẹp và luôn yêu thương anh nhé! Cảm ơn em vì đã luôn quan tâm, chăm lo cho gia đình nhỏ này.

9. Chúc tình yêu của anh một năm mới tươi vui, may mắn và ngập tràn hạnh phúc. Yêu em!

10. Mỗi ngày đối với anh đều là ngày hạnh phúc bởi luôn có vợ bên cạnh. Năm mới chúc cho vợ yêu của anh xinh đẹp, ngập tràn niềm vui, hạnh phúc muôn nơi. Chúc cho tình cảm của chúng ta thêm gắn kết, bền chặt và nồng nàn.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com