Ngày 13/10 là ngày gì? Ý nghĩa ngày Doanh nhân Việt Nam?

Ngày 13/10 là ngày gì? Ý nghĩa ngày Doanh nhân Việt Nam? Nguồn gốc ngày Doanh nhân Việt Nam? Hoạt động vinh danh Doanh nhân Việt Nam năm 2022? Lời chúc nhân ngày Doanh nhân Việt Nam?

Ngày Doanh nhân Việt Nam là một dịp quan trọng để vinh danh sự cống hết và đóng góp to lớn của các doanh nhân cũng như các doanh nghiệp vào sự phát triển kinh tế của đất nước. Dưới đây là bài viết tham khảo về ngày Doanh nhân Việt Nam mời bạn đọc theo dõi.

1. Ngày 13/10 là ngày gì?

Hàng năm, ngày 13/10 là Ngày Doanh nhân Việt Nam, nhằm động viên, tôn vinh vai trò quan trọng của đội ngũ doanh nhân vì những cống hiến, đóng góp cho sự phát triển của đất nước. Với việc đầu tư sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, khai thác và sử dụng các nguồn lực, đội ngũ doanh nhân Việt Nam là lực lượng nòng cốt làm thay đổi cơ cấu kinh tế đất nước, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của đất nước. công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

2. Ý nghĩa ngày Doanh nhân Việt Nam?

Ngày 13 tháng 10 là “Ngày Doanh nhân” của Việt Nam, một lễ hội quan trọng do chính phủ Việt Nam thành lập để tuyên dương các công ty có đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế và xã hội của đất nước.

Doanh nhân là chủ thể quan trọng trong hoạt động kinh tế của Việt Nam, là lực lượng quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế, là lực lượng mới xây dựng hệ thống kinh tế hiện đại, thúc đẩy sự phát triển chất lượng cao của

Việt Nam có khoảng 900.000 doanh nghiệp, 14.400 hợp tác xã và hơn 5 triệu hộ kinh doanh. Họ chiếm hơn 60% GDP quốc gia và sử dụng khoảng 30% lực lượng lao động. Nhiều doanh nghiệp, doanh nhân đã tạo dựng được thương hiệu trên thị trường khu vực và thế giới. Đội ngũ doanh nhân Việt Nam lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, đóng góp to lớn vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Họ luôn thể hiện trách nhiệm doanh nghiệp, tham gia các chương trình xã hội xóa đói giảm nghèo, tri ân những người có công với xã hội, giúp đỡ đồng bào bị thiên tai.

Với vai trò to lớn của các doanh nghiệp việc tổ chức ngày tôn vinh có ý nghĩa to lớn.

Ngoài ra, hợp pháp hóa và tiêu chuẩn hóa các lễ hội của doanh nhân thông qua luật pháp có ý nghĩa to lớn đối với việc thúc đẩy mạnh mẽ tinh thần kinh doanh, khuyến khích doanh nhân khởi nghiệp và thúc đẩy phát triển kinh tế và xã hội chất lượng cao ở Việt Nam. Điều này cũng góp phần nâng cao hơn nữa ý thức được lợi, danh dự và trách nhiệm của đại đa số doanh nhân, tiếp tục tạo ra bầu không khí xã hội tôn trọng, quan tâm và hỗ trợ doanh nhân mạnh mẽ, đồng thời kích thích hơn nữa tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của đại bộ phận doanh nhân. tích cực tham gia vào sự phát triển kinh tế và xã hội chất lượng cao của Việt Nam

3. Nguồn gốc ngày Doanh nhân Việt Nam:

Từ doanh nhân bắt nguồn từ từ tiếng Pháp entreprendre, có nghĩa là “đảm nhận”. Nó xuất hiện lần đầu trong từ điển tiếng Pháp “Dictionnaire Universel de Commerce,” do Jacques des Bruslons biên soạn và xuất bản năm 1723. Nghiên cứu về tinh thần kinh doanh bắt nguồn từ nhà kinh tế học người Pháp gốc Ireland Richard Cantillon vào cuối thế kỷ 17 và đầu thế kỷ 18. Ông đã định nghĩa thuật ngữ doanh nhân trong cuốn sách “Bài luận về bản chất của thương mại nói chung” là một người trả một mức giá nhất định cho một sản phẩm và bán lại nó với một mức giá không chắc chắn.

Cantillon nhấn mạnh sự sẵn sàng của doanh nhân để chấp nhận rủi ro và đối phó với sự không chắc chắn – do đó phân biệt sự khác biệt giữa doanh nhân và nhà đầu tư. Một nhà kinh tế học người Pháp khác, Jean-Baptiste Say, xác định doanh nhân là động lực phát triển kinh tế, nhấn mạnh vai trò của họ là một trong những yếu tố thu thập của sản xuất. Say và Cantillon đều thuộc trường phái tư tưởng Pháp và được mệnh danh là những nhà vật lý trị liệu.

Vào những năm 1930, nhà kinh tế học Joseph Schumpeter đã định nghĩa một doanh nhân là người sẵn sàng và có khả năng biến một ý tưởng hoặc phát minh mới thành một sự đổi mới thành công. Đối với ông, tinh thần kinh doanh dẫn đến các ngành công nghiệp mới và sự kết hợp của các yếu tố đầu vào hiện có. Ví dụ của ông về điều này là sự kết hợp giữa động cơ hơi nước và toa xe để tạo ra cỗ xe không ngựa.

Tại Việt Nam vào ngày 13/10/1945 sau thắng lợi của cách mạng tháng Tám Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có bức thư động viên gửi tới giới Công thương Việt Nam lúc bấy giờ nhằm khuyến khích sự phát triển cũng khẳng định vai trò quan trọng của giới Công thương với những dòng chân thành: “Hiện nay Công Thương cứu quốc đoàn đương hoạt động để làm được nhiều việc ích quốc lợi dân. Tôi rất hoan nghênh và mong đợi nhiều kết quả tốt. Trong lúc các giới khác trong quốc dân ra sức hoạt động để giành lấy nền hoàn toàn độc lập của nước nhà thì giới Công Thương phải hoạt động để xây dựng một nền kinh tế và tài chính vững vàng và thịnh vượng…”

Thừa kế tinh thần và nội dung theo đường lối chỉ đạo và chính sách khuyến khích phát triển vai trò doanh nhân của chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 20/09/2004 Thủ tướng Chính phủ lúc ấy là ông Phan Văn Khải đã ký Quyết định số 990/QĐ-TTg quyết định lựa chọn ngày 13/10 trở thành ngày tôn vinh và đề cao vai trò của các doanh nhân Việt Nam được gọi là ngày Doanh nhân Việt Nam.

4. Hoạt động vinh danh Doanh nhân Việt Nam năm 2022:

Tại Hà Nội, ngày 20/4 đã diễn ra chương trình giao lưu doanh nhân tiêu biểu và lễ công bố Thương hiệu mạnh Đất Việt 2022. Với tên gọi “Tạo dựng và phát triển Thương hiệu Việt xanh”, chương trình năm nay bao gồm “Top 10 Thương hiệu tăng trưởng ấn tượng”, “Top 10 Thương hiệu xanh” và “Top 10 Thương hiệu xuất sắc”. Tám doanh nhân tiêu biểu được vinh danh.

Thủ tướng Chính phủ trao giải thưởng 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2022; Ban tổ chức vinh danh 6 doanh nhân có nhiều đóng góp phòng, chống dịch COVID-19 và 60 doanh nhân tiêu biểu khác năm 2022. Lễ tôn vinh doanh nhân Việt Nam tiêu biểu được tổ chức ba năm một lần. Việt Nam mong có ít nhất 2 triệu doanh nghiệp và khu vực kinh tế tư nhân dự kiến ​​sẽ chiếm 60-65% GDP của Việt Nam vào năm 2030.

Ngày 12/10, ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đã dự Lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức và Hội nghị Tuyên dương 10 Doanh nhân tiêu biểu Việt Nam năm 2022 tại Hà Nội .

Trong bài phát biểu của mình, Phạm Minh Chính khẳng định đầy đủ những đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước và cuộc chiến chống lại dịch bệnh của người dân. Phạm Minh Chính đã trình bày chi tiết về các mục tiêu, nhiệm vụ chính phát triển đất nước trong tương lai và những khó khăn, thách thức mà đất nước sẽ phải đối mặt, đồng thời đề xuất các nhiệm vụ cụ thể cho cộng đồng doanh nghiệp.

5. Lời chúc nhân ngày Doanh nhân Việt Nam:

1. Thành công là một đích đến, nơi bạn leo qua nấc thang của sự thất bại và tôi rất vui vì bạn đã đến đích với thành tích này.

2. Công sức của bạn cuối cùng cũng được đền đáp, xin chúc mừng thành tích này. Thành tích này sẽ mở ra những cánh cửa mới cho bạn.

3. Bạn xứng đáng nhận được tất cả những lời khen ngợi và nhiều lời chúc mừng về một cột mốc đáng chú ý. Hy vọng khoảnh khắc này sẽ mang lại nhiều hạnh phúc cho cuộc sống của bạn.

4. Đây chỉ là một sự ghi nhận nhỏ trong rất nhiều thành công đến từ niềm đam mê, sự cống hiến và nhiệt huyết của bạn. Chúc mừng người bạn thật vui vẻ trong thời điểm đặc biệt này.

5. Ngôi sao sắp tới, thế giới kinh doanh đang háo hức chờ đợi bạn. Bạn đã luôn theo đuổi đam mê của mình. Ngày này là kết quả của niềm đam mê của bạn. Hãy cùng nhau ăn mừng khoảnh khắc này.

6. Xin chúc mừng và hy vọng đây chỉ là bước khởi đầu trong vô số khả năng và cơ hội đang mở ra cho bạn. Thành tích này đánh dấu bạn ở một vị trí độc nhất trong thế giới kinh doanh.

7. Chúc mừng bạn đã bước vào thế giới kinh doanh mới với thành tích này. Bạn xứng đáng được ở trong một thế giới hoàn toàn mới và những điều này đang dần mở ra cho bạn.

8. Bạn đã cho mọi người thấy rằng sự trung thực và chân thành là chính sách tốt nhất để đạt được những tầm cao mới trong thế giới kinh doanh. Chúc mừng nhân dịp tốt lành này cho bạn.

9. Bạn đã đạt được thành công này sau khi đầu tư rất nhiều thời gian và công sức trong nhiều năm. Bạn xứng đáng được tận hưởng từng khoảnh khắc của nó. Chúc mừng bạn, chúc bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai trong cuộc sống kinh doanh.

10. Ai cũng có thể mơ, nhưng nhất định phải có người biến nó thành hiện thực. Bạn đã biến giấc mơ của mình thành hiện thực với thành tích này. Xin chúc mừng và tận hưởng khoảnh khắc

 

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com