Những cách nhắn tin đòi tiền người yêu cũ tế nhị mà hiệu quả

Nợ tình hay nợ tiền đều phải dứt khoát, nhưng nếu phải đòi nợ trong mối quan hệ khó mở lời thì làm sao để đòi nợ hiệu quả đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé

1. Tại sao phải đòi nợ người yêu cũ?

Người yêu sau khi đã chia tay, có thể sẽ trở thành một người bạn tri âm, tri kỉ nhưng cũng có thể trở thành một “người xa lạ theo đúng cách”. Tuy nhiên mối quan hệ giữa hai người cũng sẽ không còn được như trước nữa, bởi vậy những ràng buộc, hay những nợ nần cũng nên sòng phẳng ngay từ đây. Bởi nếu dây dưa sẽ dẫn đến hậu quả không tốt, làm cho mối quan hệ giữa hai người lại càng tồi tệ hơn, thậm chí là dẫn đến việc hai người không thể nhìn mặt nhau nữa.

Một trong số những điều cần phải rạch ròi ngay từ ban đầu, đó là tiền bạc. Nếu đang còn món nợ về tiền bạc thì hãy nhanh chóng trả hết nhé! Tuy nhiên bạn lại ngại mở lời, không biết làm thế nào để mở lời đòi tiền nợ của người yêu cũ. Vậy thì bạn cần phải áp dụng những phương pháp khéo léo để có thể đòi nợ người yêu cũ vừa tế nhị mà lại vô cùng hiệu quả.

Việc đòi nợ người thân, bạn bè khó hơn rất nhiều so với việc đòi nợ người thân hoặc người yêu cũ nên hãy có giấy xác nhận nợ khó đòi. Bạn không thể đưa ra yêu cầu trực tiếp hoặc viện đến pháp luật.

Khi người thân hoặc bạn thân vay tiền mà lâu ngày không trả, thường có hai nguyên nhân: một là họ quên nợ (với số nợ ít) hoặc là họ thực sự không có khả năng trả. Việc bạn cần làm là nhẹ nhàng nhắc nhở và đòi nợ.

2. Nhắc nhẹ – Kích thích sự tự giác của con nợ:

Quả thực, đòi nợ người yêu cũ là một công việc vô cùng khó khăn và gian khổ, đòi hỏi bạn phải vận dụng hết trí thông minh của mình để nghĩ ra cách đòi hợp lý mà không làm mất mặt đôi bên.

Trong số những cách đòi nợ hiệu quả thì nhắc nợ thông minh là cách nhẹ nhàng nhất để bạn đòi nợ hiệu quả.

Trong một buổi hẹn cà phê nào đó, dùng phương pháp “dương đông kích tây” nói về một người bạn abc xyz vay tiền không trả để nhắc con nợ.

Mặt khác, bạn cũng có thể nhẹ nhàng đăng một “status” lên mạng xã hội mà cả hai thường dùng với nội dung là một bài triết lý về chuyện nợ nần hoặc đòi nợ không mục đích (lưu ý không tag tên). Chắc chắn con nợ của bạn sẽ “đau đầu” nghĩ đến món nợ bạn nợ và tìm cách trả nợ.

3. Kể khổ, đánh vào lòng trắc ẩn:

Phương pháp này khá hiệu quả đối với những con nợ có tấm lòng lương thiện nhưng chỉ “quên” trả. Phương pháp này bạn cũng có thể áp dụng với những lời nhắc khéo léo.

Phương pháp “kể khổ” này khá hiệu quả để lấy được thiện cảm của người vay về hoàn cảnh khó khăn của bạn để họ cảm thấy có trách nhiệm với khoản nợ phải trả.

Nếu bạn ngại đề cập trực tiếp đến khoản nợ, hãy tránh nói rằng ai đó đang vay bạn và chưa trả, nhưng hiện tại bạn đang rất cần tiền. Chắc chắn con nợ sẽ cảm động và tìm cách trả nợ cho bạn dù ít hay nhiều.

Nếu không, bạn có thể đang nói dối một chút về tài chính hoặc nguồn gốc của khoản vay. Tiếp theo, hãy nói với họ rằng bạn cần lấy lại tiền và yêu cầu họ trả lại cho bạn một cách chân thành và khẩn trương. cần thiết nhất. Một lời nói dối vô hại có thể giúp bạn lấy lại được tiền mà vẫn giữ được tình cảm nguyên vẹn.

4. Mượn rượu đòi nợ:

Nếu đã có “Mượn rượu tỏ tình” thì “Mượn rượu đòi nợ” cũng không phải là ý kiến tồi. Người ta thường nói mọi vấn đề đều có thể giải quyết trên bàn nhậu và đòi nợ thuê cũng vậy.

Đây là cách đòi nợ phù hợp với cánh đàn ông và những người uống được rượu, nếu không uống được bạn có thể bỏ qua và lựa chọn phương án khác.

Khi đã chén anh, người ta thường cởi mở với nhau hơn. Lúc này, bạn có thể nhẹ nhàng tìm cách chuyển chủ đề và nhắc nhở con nợ cẩn thận để con nợ tìm cách trả lại cho bạn trong thời gian sớm nhất.

Ngoài ra, nếu có thể, hãy dẫn con nợ đến trả ngay và luôn. Tuy nhiên, khi thực hiện phương pháp này, bạn cần chú ý chọn thời điểm thích hợp, không nên để con nợ say quá, bất tỉnh mà không đòi được nợ. Bên cạnh đó, bạn cũng cần giữ cho mình tỉnh táo để kiểm soát tình hình.

5. Đòi nợ một cách chân thành và cứng rắn:

Nếu con nợ vẫn không trả bằng các biện pháp nhẹ nhàng, bạn có thể gọi điện hoặc tốt nhất là gặp trực tiếp để nói chuyện về khoản nợ.

Tuy nhiên, lúc này bạn không nên đe dọa hay ép buộc con nợ hẹn ngày trả mà hãy nói chuyện về vấn đề một cách nhẹ nhàng. Lúc đầu, nó có thể là một lời nhắc nợ tốt vì con nợ có thể chỉ “quên” mượn tiền bạn.

Nếu không được, bạn có thể lên tiếng và hỏi con nợ về ngày trả nợ chính xác. Đừng sợ mất lòng vì vay mượn là lẽ đương nhiên, nếu họ tử tế, họ sẽ sẵn sàng tìm cách trả cho bạn mà không cần quan tâm.

6. Đề nghị trả nghị: 

Ưu đãi trả góp là cách hoàn hảo để bạn lấy lại khoản vay đồng thời giúp con nợ giảm bớt áp lực trả nợ.

Bạn có thể sử dụng cách này trong trường hợp cho vay một số tiền lớn và đã quá lâu họ chưa trả cho bạn.

Trực tiếp yêu cầu con nợ trả nợ dần cho đến khi trả hết nợ. Điều này vừa giúp bạn lấy lại khoản vay dần dần, vừa không làm mất tình cảm nếu bạn cứ cố gắng đòi lại toàn bộ số tiền một lúc. Bên cạnh đó, có lẽ cách này cũng có thể giúp con nợ bớt ngại liên lạc với bạn vì khoản vay quá dài.

7. Đề nghị trả bằng cách trao đổi những thứ khác:

Đây là một cách đòi nợ người yêu cũ rất hiệu quả với số nợ nhỏ. Trong khi đến nhà con nợ chơi hoặc hẹn hò uống cà phê, ăn tối, bạn có thể tùy tiện khen con nợ một điều gì đó mà mình thích (hoặc hợp với số tiền của con nợ) và đề nghị trao đổi trừ nợ.

Ai cũng có tài năng hay kỹ năng nào đó có thể kiếm ra tiền nếu người đó là chủ tiệm tóc, móng và bạn có nhu cầu, hãy cho họ cơ hội xóa nợ bằng cách sử dụng dịch vụ thường xuyên.

Bạn có thể tạo công ăn việc làm cho các con nợ của mình để họ có thêm thu nhập và sớm trả lại tiền cho bạn. Đây là cách vừa thể hiện sự quan tâm của bạn dành cho con nợ, vừa là cách lấy lòng họ hiệu quả, họ sẽ cảm ơn bạn và nhanh chóng hoàn trả khoản vay.

Bạn có thể chọn cách đòi nợ khi tinh ý một chút để biết khi nào người vay có tiền rồi nhờ bạn giúp đỡ. Ví dụ, nếu trước đây bạn cho người quen mượn tiền, bạn có thể lấy lại số tiền đó bằng cách hỏi mượn lại khi cần gấp.`

Lưu ý, với cách này, bạn nên giải quyết vấn đề một cách tự nhiên nhất. Chắc chắn, điều này sẽ khiến con nợ ghi nhớ số tiền phải trả và trả tiền cho bạn hoặc họ sẽ sẵn lòng đổi đồ cho bạn.

8. Nhờ con nợ thanh toán hóa đơn trừ tiền nợ:

Đây là cách đòi nợ hiệu quả mà bạn có thể dễ dàng áp dụng. Bạn có thể hẹn con nợ đi mua đồ và nhờ họ thanh toán giúp, hoặc nhờ con nợ thanh toán tiền điện nước qua internet banking với lý do “hình như” họ còn nợ bạn một số tiền. đằng kia. Lúc này, con nợ sẽ nhớ ra số tiền đã vay nhưng “quên trả” và sẽ thanh toán thay bạn.

Trên đây là những cách đòi nợ thông minh giúp bạn lấy lại được tiền mà vẫn giữ được mối quan hệ tình cảm. Tuy nhiên, những cách này chỉ thành công với những con nợ tử tế, còn với những con nợ dai dẳng và “cứng đầu” hơn, bạn nên cứng rắn, đừng sợ mất lòng, bởi nếu họ thực sự coi trọng mối quan hệ thì cả hai bạn đều đã đền đáp rồi.

Một điều quan trọng nữa khi đi đòi nợ là: Hãy luôn nhớ mình là “thượng lưu”, đừng sợ con nợ, sợ không đòi được nợ và hãy giữ một tâm lý cứng rắn để đòi nợ. Hãy mạnh mẽ. Chúc may mắn với công việc đòi nợ của bạn.

9. Nhờ các ví điện tử đòi giúp:

Đây là cách đòi nợ thông minh dành cho những bạn thường xuyên trao đổi và sử dụng các ví điện tử như Momo, Zalo Pay, Moca, VNPay… với số tiền không quá lớn có thể sử dụng tính năng đòi nợ. Mừng lễ, lì xì khi đến các dịp lễ tết.

Yêu cầu người vay chuyển tiền bằng tin nhắn nhẹ nhàng cho bên kia, đồng thời mở đường cho các giao dịch trả nợ thuận tiện ngay trên ví điện tử.

Với những quà tặng bất ngờ hấp dẫn khi giao dịch trên các ví này, đối phương sẽ rất vui vẻ thanh toán nợ mà không thấy khó chịu vì bị nhắc nợ, nhận quà.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com