Tổng hợp những câu đối Tết hay và ý nghĩa nhất chào Xuân

Truyền thống Việt Nam từ bao đời nay luôn gửi tặng nhau những câu đối hay ngắn gọn thay hết tâm tình lòng muốn nói bày tỏ chúc nhau cái Tết năm mới an lành. Ngay sau đây, Luật LVN Group kính gửi tặng cho các bạn đọc các câu chúc ý nghĩa.

1. Các câu đối Tết 4 chữ hay nhất chào Xuân:

Cung hỷ tiền tài – Tấn tài tấn lộc.

Túi luôn tràn tiền – Tiêu tiền như tiên.

Hay ăn chóng lớn – Tiền vào như kẹo.

Tình chặt như keo – Bền vững hạnh phúc.

Cung chúc tân niên – Sức khỏe ngập tràn.

Thành công ngào ngạt – Hạnh phúc tỏa ngát.

Cát tường vạn ý – Cung chúc vạn xuân.

Vạn sự như ý – Tấn tài tấn lộc.

Cung chúc tân xuân – Như ý vạn chuyện.

Phát tài phát lộc – Công thành danh đạt.

Ngàn lần được ý – Vạn sự ngàn mơ.

Cát tường vạn thọ- Cung chúc tân xuân.

Tình bền như keo – Dẻo dai hạnh phúc.

Hòa khí thuận tài – Tân niên vạn phúc.

Ngàn sự bất ngờ – Tỷ lần hạnh phúc.

2. Các câu đối Tết ý nghĩa nhất chào Xuân:

1.  Xuân sang cội sinh nhành lộc

Tết về cây đức trổ thêm hoa

2. Cạn ly mừng năm qua tấn lộc

Nâng cốc năm mới sinh phát tài

3. Tài lộc, mai vàng, xuân hạnh phúc

Đời vui, ấm no, tết an khang

4. Tết về con cháu vui sum họp

Xuân đến con cháu hưởng bình an

5. Trúc bình an, tài tiến phát

Mai phú quý, lộc quyền lai

6. Mừng xuân công đức

Đón tết bớt não phiền

7. Phúc mừng lễ nghĩa trong nhà thịnh

Lộc nở vinh hoa phú quý xuân

8. Đất nhiều tài nghiệp xán lạn

Trời ban phúc tiếng tốt bay xa

9. Nhiều phúc nhiều tài nhiều phú quý

Được tài, được phát, được tấm lòng

10. Tân niên hạnh phúc

Xuân phú quý lai

11. Gió trêu bay tà áo biếc

Trên giàn thiên lý bóng xuân nghiêng ngả

12. Chào xuân đầy bí ẩn

Gặp thời rộ hoa thơm

13. Ðắp gốc cây cao bồi, Tết đến hương thơm đèn sáng – Khơi nguồn nước trong mát, Xuân về trái ngọt hoa thơm.

14. Giao thừa xin hái lộc, cung kính với ông bà, rượu rót vài đôi ly, nghe dăm lời chúc – Mồng một hoa nở, kính ơn cha mẹ, trà dâng ba chén.

15. Đón xuân năm mới, Tổ Quốc vững tin, một lòng trung thành – Mừng xuân vừa về, Đất nước vững mạnh, tiếp tục vươn xa.

16. Xuân còn dài, tương lai rộng mở – Tết dù ngắn, dĩ vãng còn cảnh người xưa.

17. Cả trời vài cây nêu, tối ba mươi là Tết – Đùng vài ba tiếng pháo, rạng ngày mồng một chào xuân.

18. Tết đã đến bao giờ, sau ngàn lần Tết – Xuân không có tuổi, muôn thuở vẫn còn xuân.

19. Xuân tha hương sầu thương mẹ – Tết xa nhà nhớ cha.

3. Các câu đối Tết có chọn lọc chào Xuân:

Sang năm mới con xin kính chúc ông bà luôn sống lâu trăm tuổi, một năm mới chứa thật nhiều niềm vui và hạnh phúc ngập tràn.

Con chúc bố mẹ năm mớicó thật nhiều niềm vui mới, mọi khó nhọc áp lực trên đôi vai sẽ vơi bớt dần và giảm nhẹ. Kính chúc bố mẹ sống lâu trăm tuổi, chúc bố mẹ của con sống vui cùng con cháu ạ.

Năm mới chúc gia đình có ngàn nụ cười cho lòng thêm ấm áp. Ngàn ánh mắt cho hạnh phúc tràn đầy. Ngàn lời nói cho trọn vẹn niềm tin. Ngàn cái nắm tay cho yêu thương còn mãi. Ngàn sự chờ đợi cho tình mãi bền lâu. Ngàn chút hờn ghen cho yêu thương tỏa sáng. Ngàn trái tim hồng cho tình yêu thủy chung.

Năm mới 2023 chào đón, con muốn dành lời tri ân chân thành nhất gửi tới ông, bà, cha mẹ những người mà con yêu thương nhất. Kính chúc cả nhà tràn đầy sức khỏe, vạn sự như ý và đong đầy niềm vui.

Một mùa xuân mới cập bến, con kính chúc ba mẹ luôn luôn khỏe mạnh, hạnh phúc bên chúng con và đón một năm mới an lành, sung túc, tràn ngập hạnh phúc.

Gia đình của chúng ta thật là hạnh phúc và vui vẻ đầm ấm, đặc biệt là luôn có ông bà bên cạnh bố mẹ và chúng con. Tết năm nay con xin chúc ông bà sẽ luôn sống thật lâu bên cạnh gia đình và phải hạnh phúc, con ước cả nhà mình sẽ mãi vui vẻ như bây giờ.

Ông bà chính là người mà con kính trọng, tự hào yêu thương nhất. Dù trải qua bao nhiêu cái Tết bao nhiêu mùa xuân thì ông bà hãy vẫn mãi bên cạnh con nhé. Chúc ông bà năm mới luôn dồi dào sức khỏe và vui vẻ bên tụi con ạ.

Tết đến xuân sang, con xin kính chúc ông bà có một năm mới thật hạnh phúc và mãi luôn bên cạnh chúng con.

Em chúc anh chị sang năm mới vạn sự như ý, tỷ sự như mơ, đời vui như nhạc, coi tiền như rác, coi bạc như rơm, luôn chung thủy với cơm và phải sắc son với phở.

Kính chúc mọi người một năm mới tràn đầy niềm vui an lành và hạnh phúc; Vui trong sức khoẻ, phải trẻ trong tâm hồn, khôn trong lý tưởng và phải trưởng thành mọi lĩnh vực.

Tết đã đến xuân tới ngõ, chị không thể về nhà nhưng mà em và bố mẹ vẫn luôn nhớ chị, chúc chị có năm mới hạnh phúc bên cạnh bạn bè. Em và cả nhà mãi yêu chị.

Em cảm ơn chị, người đã luôn lo lắng, quan tâm và nhường nhịn chúng em. Dù có xa ngàn cây số, nhưng em vẫn luôn nhớ và luôn là người người em yêu thương nhất. Chúc mừng năm năm mới chị gái của em.

Gửi chị kính yêu của em: Chúc chị ngày Tết thật vui vẻ, hạnh phúc, ấm no, công việc suôn sẻ và thành công chị nhé!

Nhân dịp năm mới 2023 Tết đến, em chúc chị phải luôn xinh đẹp, tươi tắn, đặc biệt phải thành công trong sự nghiệp và bước đường đời mà chị đã chọn.

Hoa đào đã nở, chim én đã về, mùa xuân lại đến. Chúc Anh Chị năm mới nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, tỷ lần hạnh phúc.

Cung chúc tân xuân phước vững bền – Chúc Anh Chị gia quyến an khương lạc nghiệp – Tân niên lai đáo đa phú quý – Xuân đến an khang vạn thọ trường an.

Kính chúc quý thầy cô và đại gia đình có một năm mới an khang thịnh vượng, luôn dồi dào sức khỏe và an bình.

Nhân dịp năm mới xuân về, em xin gửi đến quý thầy cô những lời cảm ơn chân thành nhất, cám ơn quý thầy cô đã dìu dắt chúng emtừ trước tới nay đến gần hơn với chân trời kiến thức.

Không nghề gì cao quý bằng nghề dạy học. Nhân dịp năm mới em xin chúc các thầy, các cô luôn luôn mạnh khỏe, bình an, công tác tốt và gia đình mãi hạnh phúc.

Chúc các thầy cô hoàn thành nhiệm vụ cao cả của mình trong sự nghiệp mai sau: trăm năm trồng người, trong công cuộc đổi mới của đất nước. Chân thành cảm ơn quý thầy cô.

Con xin kính chúc thầy cô suốt đời hạnh phúc, an lành kính chúc thầy cô có lớp lớp học sinh mỗi khi nhắc tới thầy cô đều tỏ lòng kính yêu, mến phục.

Năm mới đến em chúc thầy cô An Khang Thịnh Vượng, sức khỏe dồi dào, an lành hạnh phúc. Chúc thầy và toàn thể học trò của thầy cô năm học này gặt nhiều thành công và nhiều học sinh giỏi.

Nhân dịp năm mới chúng con kính chúc các thầy cô luôn mạnh khỏe, gặp nhiều may mắn, nụ cười luôn nở trên môi khi nhìn thấy những lớp học sinh của mình lớn khôn và thành người.

4. Câu chúc Tết hay dành tặng người yêu:

Nếu giọt nước là những nụ hôn, anh sẽ trao cho em biển cả. Nếu cây là những ôm ấp vuốt ve thì anh sẽ tặng em cả khu rừng. Nếu đêm dài là tình yêu anh xin gửi tặng em cả trời sao lấp lánh. Nhưng anh không có quyền tặng cho em trái tim vì nơi đó đã là thuộc về em. Happy new year.

Nhân dịp năm mới tết đến, anh muốn trao tặng tới em những tình cảm yêu thương nhất từ sâu thẳm trong con tim của anh. Với anh, em chính là tất cả, là tài sản vô giá trong cuộc đời này của anh. Anh luôn nguyện cầu và mong ước rằng em luôn mãi khỏe mạnh để bên anh trọn đời. Anh chúc em luôn luôn thành công trong sự nghiệp. Anh yêu em nhiều, chỉ có một mình em thôi!

Nếu như nói trái đất may mắn có mặt trời, những con thuyền may mắn có đại dương xanh, cỏ cây có mặt đất sinh tồn… thì phải nói anh là một người cực kỳ may mắn vì có được em trong cuộc đời. Chúc em yêu của anh năm mới mọi sự an lành.

Không có lấy ánh mặt trời, làm sao xuất hiện cầu vồng sau cơn mưa. Em chính là ánh mặt trời, khiến cuộc đời của anh thêm rạng rỡ. Chúc em mãi mãi mãi tỏa sáng trong trái tim anh. Chúc em năm mới an lành gặp những điều tốt đẹp nhất!

Anh chúc em năm mới nhiều niềm vui và hạnh phúc hơn năm cũ, vì với anh khi ở bên cạnh em tất cả các ngày trong năm đều là những ngày thật là ngọt ngào ấm áp. Mãi yêu em!

Em muốn nói rằng anh là cả cuộc đời này của em. Yêu anh đến tận sâu thẳm ở trong trái tim. Em cũng không thể sống thiếu anh. Anh chính là tình yêu của em. Năm mớiđến, em chúc tình yêu của chúng mình mãi mãi đẹp như mới thuở ban đầu anh nhé!

Em yêu à, anh nghĩ rằng thành công lớn nhất trong cuộc đời của anh trong năm qua là được ở bên cạnh em. Anh cảm thấy như ông trời trao cho anh hết thảy những may mắn trong cuộc đời. Chúc em luôn luôn rạng ngời, có thể khiến anh rối bời như lần đầu gặp mặt. Hãy nhớ rằng anh mãi bên cạnh em, cùng sẻ chia với em mọi buồn vui trong cuộc sống.

Em ơi. Thật lòng anh muốn có mối tình kéo dài từ năm này sang năm khác với em, và nói yêu em 365 ngày trong năm.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com