Viết đoạn văn 200 chữ về tính kỷ luật trong cuộc sống hay nhất

Kỷ luật là phẩm chất tốt đẹp của mỗi con người Việt Nam cần được lưu truyền và gìn giữ. Bởi tính kỷ luật đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi cá nhân và cả tập thể. Dưới đây là mẫu đoạn văn 200 chữ về tính kỷ luật trong cuộc sống. 

1. Dàn ý đoạn văn về tính kỷ luật trong cuộc sống: 

– Mở đoạn: Giới thiệu vấn đề nghị luận – Tính kỷ luật. 

– Thân đoạn: 

+Nêu khái niệm kỷ luật. 

+ Những biểu hiện của người có tính kỷ luật. 

+ Những vai trò của tính kỷ luật. 

– Kết đoạn: Liên hệ bản thân về tính kỷ luật. 

2. Mẫu đoạn văn về tính kỷ luật trong cuộc sống hay nhất: 

Mẫu 1:

Tôn trọng kỷ luật là tự giác tuân theo những quy định chung của mọi tập thể, tổ chức xã hội ở mọi nơi, mọi lúc. Tôn trọng kỷ luật còn có nghĩa là giám sát và thực hiện nghiêm túc  nhiệm vụ được giao, đảm bảo hiệu quả  công việc và tạo nên một tập thể đoàn kết, thống nhất. Người biết tự trọng, tuân thủ kỷ luật thường biết quý trọng thời gian, chấp hành nghiêm túc các quy định của cơ quan, tổ chức, có lối sống bình dị, mẫu mực. Tự giác  giúp cho cuộc sống gia đình, nhà trường và xã hội có nề nếp, kỷ cương hơn; bảo vệ lợi ích của cộng đồng và  cá nhân. Các hoạt động  tập thể, xã hội cũng được thực hiện nghiêm túc, thống nhất và hiệu quả. Học sinh  phải luôn tôn trọng kỷ luật. Khi học tập em luôn cố gắng  hoàn thành tốt  nhiệm vụ của người học sinh, chấp hành nội  quy  của trường, lớp. Trong cuộc sống, các bạn biết tuân thủ các quy định, luật lệ nghiêm minh của cộng đồng, xây dựng nếp sống  nề nếp, kỷ cương. Tôn trọng kỷ luật, tự giác thực hiện nghĩa vụ và quyền lợi của mình, cuộc sống của mọi người được bảo đảm. Tôn trọng và chấp hành kỷ luật  bảo vệ lợi ích chung của tập thể và bảo vệ lợi ích  của bản thân. Xã hội công nhận, tôn trọng và bảo vệ đối với mỗi người.

Mẫu 2: 

Không có sức mạnh to lớn nào mà thiếu đi kỷ luật. Tôn trọng kỷ luật là biết tự giác tuân theo những quy định chung trong các tập thể, tổ chức xã hội mọi lúc mọi nơi. Tôn trọng kỉ luật còn thể hiện ở việc chu toàn mọi trách nhiệm của tập thể như của lớp, của trường, của cơ quan, v.v. Sự tôn trọng kỷ luật đối với học sinh được thể hiện trong việc tuân theo các quy tắc của trường và lớp học, chẳng hạn như đi học học đúng giờ, học  bài đầy đủ, chấp hành tốt nội quy của trường. Ở nơi công cộng, không đi trên cỏ, không đùa với lửa, tuân thủ luật lệ giao thông. Gia đình biết nề nếp gia phong, sống  tôn trọng kỷ luật giúp cho cuộc sống gia đình, nhà trường và xã hội có trật tự, kỷ cương hơn, bảo vệ lợi ích của tập thể và  cá nhân. Mọi người đều biết rằng tôn trọng kỷ luật  giúp nhóm và cộng đồng thực hiện các hoạt động của mình một cách nghiêm túc,  nhất quán và hiệu quả. Mọi người khi tôn trọng kỷ luật thì cuộc sống gia đình, nhà trường và xã hội mới có nề nếp, kỷ cương. Tôn trọng kỷ luật không chỉ bảo vệ lợi ích của cộng đồng mà còn bảo vệ lợi ích của chính mình. Chính vì vậy mỗi người phải biết tôn trọng kỷ luật.

3. Mẫu đoạn văn về tính kỷ luật trong cuộc sống ngắn nhất: 

Mẫu 1: 

Về kỷ luật, Sybil Staton nói, “Kỷ luật là tự chăm sóc mình chứ không phải tự trừng trị mình”. Kỷ luật thực sự là một sự rèn luyện tâm trí và tính cách đặc biệt giúp tạo ra sự tự chủ. Nói đến kỷ luật, mọi người thường nghĩ rằng những người kỷ luật luôn cứng nhắc và giáo điều. Tuy nhiên, nếu chúng ta thực hành kỷ luật tự giác, bạn sẽ thấy rằng bạn kiểm soát được hành động và suy nghĩ của chính mình. Điều gì, làm thế nào và khi bạn làm điều đó là tùy thuộc vào bạn. Kỷ luật giúp chúng ta có thái độ đúng đắn, buộc chúng ta phải hành động thay vì làm việc theo cảm hứng. Đây là chìa khóa dẫn đến thành công và hạnh phúc, bởi vì bằng cách hành động và tuân theo kỷ luật, sớm muộn gì chúng ta cũng sẽ được hưởng thành quả của sự chăm chỉ. Triết gia Erich Fromm từng nói: ” Khi không có tính kỉ luật, cuộc sống của chúng ta sẽ trở nên chao đảo và thiếu tập trung”. Nếu hoạt động theo tâm trạng và sở thích của chúng ta, mọi thứ chỉ là niềm vui nhất thời. Vì vậy, chúng ta phải biết cách kỷ luật bản thân để từ chối lời mời liên tục của bạn bè; từ bỏ những thú vui không cần thiết, để chuyên tâm vào công việc chính. Và tất nhiên, sau công việc chính, bạn có thể tự thưởng cho mình những thú vui khác. Người ta cho nói rằng thành công thực chất là tổng của những nỗ lực nhỏ lặp đi lặp lại. Mỗi ngày bạn đặt ra một kế hoạch và sau đó kỷ luật bản thân để đạt được mục tiêu đó thì bất kể điều gì bạn đều có thể đạt được.

Mẫu 2:

Tất cả chúng ta đều có một chặng đường dài trước khi đạt được những gì chúng ta muốn hoặc thành công. Một học sinh chấp hành tốt kỷ luật, nội quy chung luôn là người được người khác tôn trọng, yêu mến, tự chủ, được mọi người tin tưởng, là công dân tốt của cộng đồng, điều đó còn rèn luyện cho các em tính lễ phép, quan tâm đến những người lớn tuổi hơn mình, giúp đỡ mọi người và những người gặp khó khăn là những phẩm chất mà học sinh nên có. Một học sinh biết chấp hành đúng kỷ luật, nội quy chung luôn là người được người khác kính trọng, yêu mến và độc lập, tự chủ không phải phụ thuộc vào người khác. Tóm lại, tính kỷ luật của người Việt Nam là một đức tính tốt đẹp, nhưng không phải mọi người đều có thể rèn luyện cho bản thân tính kỷ luật vì chủ yếu vẫn là do ý thức con người hình thành nên đức tính này. Chính vì vậy chúng ta không nên vì những khó khăn trước mắt mà ngừng cố gắng vươn lên.

4. Mẫu đoạn văn về tính kỷ luật trong cuộc sống ý nghĩa nhất: 

Hiện nay, kỷ cương trường học càng phải được nâng cao và quản lý chặt chẽ hơn, bởi trường học là nơi các em được giáo dục, định hướng cho những chủ nhân tương lai của đất nước. Có như vậy đất nước mới có động lực để thúc đẩy sự phát triển sau này. Ví dụ, nên dạy bảo  học sinh biết lễ phép với cha mẹ, thầy cô, biết quan tâm giúp đỡ mọi người và  đặc biệt là những người gặp khó khăn. Một học sinh chấp hành đúng kỷ cương, nội quy chung, luôn được người khác tôn trọng, yêu mến, làm chủ được bản thân,  được  mọi người tín nhiệm, là công dân tốt của cộng đồng, xã hội. Ví dụ, một học sinh luôn đi học đúng giờ, lễ phép với thầy cô và mọi người, luôn làm bài tập được giao và biết tự hoàn thiện bản thân thì nhất định sẽ trở thành một em bé ngoan được thầy cô yêu quý và luôn  được  mọi người đánh giá cao. Vì vậy, từ bây giờ chúng ta phải thực hiện các quy tắc và hướng dẫn cho các em ý thức tự kỷ luật trong bản thân mỗi người. Ngoài ra, cần có những phần thưởng khuyến khích, động viên các em cố gắng học tập và chấp hành  nội quy  nhà trường. Về phần mình, em phải cố gắng hơn nữa thực hiện tốt nội quy để không phụ lòng thầy cô, được bạn bè yêu mến và mang lại niềm vui cho bố mẹ. Kỷ luật là yếu tố quan trọng trong chất lượng giáo dục học sinh. Chính vì vậy chúng ta  phải tuân thủ nội quy thật tốt  để  tạo nên một trường học tốt, chất lượng và kỉ luật.

5. Mẫu đoạn văn về tính kỷ luật trong cuộc sống đạt điểm cao nhất: 

Kỷ luật được định nghĩa là hình vi  tuân theo quy tắc của cộng đồng, là hành động thống nhất của mỗi người. Kỷ luật là thái độ biết tuân theo những chuẩn mực, nguyên tắc, quy tắc chung của cộng đồng, của tập thể, của bản thân và cố gắng thực hiện công việc một cách tốt nhất. Kỷ luật tạo nên sự thống nhất cao về  nhận thức, ý chí và hành động, tạo điều kiện cho sự phát triển của mỗi cá nhân và xây dựng một xã hội phát triển toàn diện. Nhờ có kỷ luật tự giác mà con người biết tuân thủ  nguyên tắc trong công việc cũng như trong cuộc sống. Đây là cách mọi người duy trì kỷ luật và trật tự xã hội. Tính kỷ luật giúp chúng ta hoàn thành tốt công việc được giao, không bỏ cuộc giữa chừng khi gặp khó khăn. Kỷ luật kết hợp với  trách nhiệm và đam mê  khiến  cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn. Vì vậy, vai trò của  kỷ luật rất quan trọng trong sự phát triển của mỗi cá nhân. Không có thành công nào mà không có kỷ luật. Những người không kỷ luật bản thân sống tự phát, thậm chí tùy tiện và dễ bị lôi cuốn vào những thói hư tật xấu. Một xã hội văn minh tiên tiến cần  những con người ý thức sâu sắc  tinh thần này nhưng vẫn giữ được bản sắc cá nhân và cá tính sáng tạo. Ngay từ bây giờ, học sinh phải biết xây dựng nề nếp cho mình. Quyết tâm tạo ra sức mạnh, kỷ luật tạo ra sức mạnh. Không có kỷ luật, sức mạnh không được duy trì và  thành công không được sinh ra.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com