3 mục tiêu của y tế công cộng hướng đến đời sống của mọi người

Ngành y tế công cộng được thành lập với những mục tiêu và ý nghĩa riêng, chủ yếu là hướng tới vì đời sống của mọi người. Vậy để hiểu rõ những mục tiêu của ngành y tế công cộng thì bạn đọc hãy cùng theo dõi nội dung trình bày 3 mục tiêu của y tế công cộng hướng đến đời sống của mọi người của Luật LVN Group !.

3 mục tiêu của y tế công cộng hướng đến đời sống của mọi người

1/ Y tế công cộng là gì?

Y tế công cộng bao gồm những hoạt động vì sức khỏe cộng đồng. Trong đó có những hoạt động khám chữa bệnh của nhiều đối tượng hay tại nhiều vùng khác cần sự giúp đỡ.

Y tế công cộng nhằm giúp nâng cao sức khỏe cộng đồng, kéo dài tuổi thọ và  phòng bệnh nhờ vào sự cố gắng có tổ chức của xã hội. Sức khoẻ có nhiều định nghĩa khác nhau theo nhiều tổ chức.

2/ Chức năng của ngành y tế công cộng

Y tế công cộng là gì có ý nghĩa vô cùng cần thiết. Bởi đây là một nhóm ngành rất cần đến sự nhận thức của con người. Về chức năng, nhiệm vụ chính của ngành y tế công cộng bao gồm:

Giám sát, phân tích tình hình sức khỏe cộng đồng, xác định các mối nguy hại đến sức khoẻ và chủ động có biện pháp phòng tránh.

Kiểm soát dịch bệnh cộng đồng, phòng chống, điều trị tận gốc và đẩy lùi nguy cơ bùng dịch.

+ Lập kế hoạch, xây dựng các chính sách an sinh.

+ Quản lý hệ thống chăm sóc sức khỏe con người.

+ Can thiệp pháp luật nhằm đề ra các quy chế pháp lý bảo vệ cộng đồng.

+ Phát triển nguồn nhân lực, gia tăng nhận thức và ý thức của người dân.

+ Ổn định dân sinh, gìn giữ môi trường, phòng tránh ô nhiễm nguồn đất, nước.

3/ Mục tiêu của Y tế công cộng

– Trọng tâm can thiệp của y tế công cộng là phòng bệnh trước khi đến mức phải chữa bệnh thông qua việc theo dõi tình trạng và điều chỉnh hành động bảo vệ sức khỏe. 

– Có một sự khác biệt rất lớn giữa chăm sóc sức khỏe và y tế công cộng giữa các nước đang phát triển và các nước đã phát triển. Tại các nước đang phát triển, nhiều cơ sở hạ tầng y tế công cộng vẫn còn đang được trong giai đoạn xây dựng. Có thể không đủ các cử nhân y tế được đào tạo tốt và nguồn tiền để gửi tới cho thậm chí chỉ ở mức độ cơ bản nhất trong vấn đề chăm sóc sức khỏe và phòng bệnh. Vấn đề đó kết hợp với với tình trạng đói nghèo đã khiến đa số bệnh tật và tử vong hoành hành dữ dội ở các nước đang phát triển. 

– Nhiều bệnh tật có thể phòng tránh được một cách rất đơn giản, thậm chí bằng phương pháp không liên quan tới y học. Y tế công cộng đống một vai trò hết sức cần thiết trong nỗ lực ngăn ngừa bệnh tật tại các nước đang phát triển, cùng với hệ thống y tế địa phương thông qua các tổ chức phi chính phủ.

4/ Các cơ sở đào tạo trọng điểm về Y tế công cộng ở Việt Nam

– Trường Đại học Y Hà Nội – Khoa Y tế công cộng: Nơi đầu tiên có khóa Cử nhân Y tế công cộng, Bác sĩ Y tế công cộng, Thạc sĩ, Tiến sĩ, BS CK1 YTCC. Mặt khác Khoa YTCC – Đại học Y Hà Nội còn có các hệ đào tạo ở tất cả các cấp độ về Y học dự phòng, Dịch tễ học, Dinh dưỡng, và các chuyên ngành khac trong lĩnh vực Y tế công cộng.

– Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh

– Trường Cán bộ quản lý y tế TP HCM

– Đại học Y dược Cần Thơ

– Đại học Y Thái Bình

– Đại học Y tế công cộng

– Đại học Y Thái Nguyên

– Đại học Y Hải Phòng

– Đại học y dược Huế

Ngoài các trường trọng điểm  trên, còn có một số cơ sở dạy ngành y tế công cộng khác. Trường nào cũng có chương trình đào tạo ngành y tế công cộng theo đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, bạn đọc trước khi lựa chọn ngành y tế công cộng, cần cân nhắc về khả năng và tài chính của mình mà chọn trường phù hợp. 

5/ Vài nét về Luật LVN Group

Luật LVN Group trân trọng cảm ơn Quý khách hàng đã tin tưởng và đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua. Luật LVN Group luôn lắng nghe, tìm những giải pháp hiệu quả nhất để tư vấn, hỗ trợ Quý khách hàng trong các lĩnh vực pháp lý và các lĩnh vực khác.

Luật LVN Group với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ chuyên viên tận tình, luôn luôn lắng nghe những vướng mắc, hỗ trợ Quý Khách hàng cho dịch vụ pháp lý liên quan. Luật LVN Group mong muốn với sự hỗ trợ pháp lý của mình sẽ giúp Quý Khách giải quyết được những vướng mắc liên quan đến mọi vấn đề pháp lý.

Bài viết trên là những nội dung liên quan đến 3 mục tiêu của y tế công cộng hướng đến đời sống của mọi người mà LVN Group muốn cập nhật đến bạn đọc. Mong rằng những cập nhật mà LVN Group đem lại cho bạn đọc tại nội dung trình bày này sẽ là những kiến thức bổ ích, giúp bạn trả lời những câu hỏi liên quan. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi pháp lý nào liên quan qua website: lvngroup.vn !.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com