Biên bản thanh lý hợp đồng ủy thác nhập khẩu

Biên bản thanh lý hợp đồng là văn bản giao kết giữa các bên ký hợp đồng nhằm ghi nhận tình trạng thực hiện hợp đồng đã hoàn thành và tiến hành nghiệm thu các hạng mục của công việc cũng như nghĩa vụ thanh toán hoặc xuất hóa đơn tài chính theo hướng dẫn. Trong nội dung trình bày này Luật LVN Group sẽ giới thiệu cho các bạn về Biên bản thanh lý hợp đồng ủy thác nhập khẩu.
Biên bản thanh lý hợp đồng ủy thác nhập khẩu

1. Biên bản thanh lý hợp đồng

Biên bản thanh lý hợp đồng là biên bản ghi nhận sau khi hoàn tất một công việc bất ký được 02 bên tham gia xác nhận lại khối lượng, chất lượng, các vấn đề phát sinh sau quá trình hoàn thành công việc đó và hai bên cùng đồng ý ký tên.
Thanh lý hợp đồng là một thuật ngữ được ghi nhận trong Pháp lệnh hợp đồng kinh tế vào năm 1989. Tuy nhiên Bộ Luật dân sự năm 2015 hiện nay không có ghi nhận về khái niệm này, nhưng cụm từ này vẫn được sử dụng khi các cá nhân, doanh nghiệp muốn nói đến chấm dứt giao dịch dân sự.
Thanh lý hợp đồng được đặt ra phần lớn là theo các trường hợp chấm dứt hợp đồng. Thông thường trên thực tiễn, các bên thực hiện thanh lý hợp đồng khi cả hai bên đã đạt được mục đích của hợp đồng hoặc chấm dứt theo thỏa thuận để cả hai bên ghi nhận việc chấm dứt quyền và nghĩa vụ thông qua hợp đồng đã giao kết.
Pháp luật dân sự hiện nay không có nội dung quy định về điều kiện để thực hiện thanh lý hợp đồng. Tuy nhiên, theo Bộ luật dân sự năm 2015 ghi nhận nguyên tắc tự do, tự nguyện cam kết, thỏa thuận miễn là không trái quy định của pháp luật

2. Mục đích của biên bản thanh lý hợp đồng  

Thông qua việc thanh lý hợp đồng (lập biên bản thanh lý hợp đồng) sẽ giúp cho các bên xác định được mức độ thực hiện công việc trong hợp đồng để từ đó xác định nghĩa vụ của mỗi bên sau khi thanh lý hợp đồng cũng như xác định các vấn đề về tài sản, hậu quả pháp lý của các bên trong giao kết hợp đồng. Khi cả hai bên ký vào biên bản thanh lý thì quan hệ hợp đồng đó coi như đã chấm dứt trừ những quyền và nghĩa vụ đã được xác định vẫn có hiệu lực cho bên khi các bên hoàn thành.
Căn cứ, mục đích của việc thanh lý hợp đồng và giúp cho các bên xác hận lại việc thực hiện các quyền và nghĩa vụ đến đâu, những trách nhiệm còn tồn đọng và hệ quả là gì. Có thể hiểu, mục đích sâu xa của thanh lý hợp đồng chính là giải phóng các quyền và nghĩa vụ mà các bên đã thực hiện đối với bên kia, tránh các tranh chấp về sau liên quan đến các quyền và nghĩa vụ đã thực hiện.

3. Khi lập Biên bản thanh lý hợp đồng cần có những lưu ý gì?

– Biên bản thanh lý hợp đồng thường không bao giờ đi một mình, nó được lập trên cơ sở một hợp đồng khác. Vì thế, hợp đồng chính là cơ sở lập nên biên bản thanh lý hợp đồng. Các quy định trong biên bản thanh lý hợp đồng phải “khớp” với hợp đồng chính; – Không có “quy chuẩn” nào khi 02 bên tiến hành thanh lý hợp đồng, miễn có thể thỏa thuận được với nhau và không trái các quy định của pháp luật.

4. Biên bản thanh lý hợp đồng ủy thác nhập khẩu

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
 Độc lập Tự do Hạnh phúc
BIÊN BẢN THANH LÝ HỢP ĐỒNG ỦY THÁC XUẤT KHẨU Số .
Căn cứ vào Hợp đồng ủy thác xuất khẩu số ký ngày. giữa Tên doanh nghiệp ủy thác . và Tên doanh nghiệp được ủy thác.
Căn cứ….
Hôm nay ngày…. Tháng…. Năm…. tại…..chúng tôi gồm:
BÊN ỦY THÁC BÊN A
Tên doanh nghiệp: …. Địa chỉ trụ sở chính:…. Điện thoại…. Fax…. Mail…. Tài khoản số:…. mở tại ngân hàng:….
Đại diện là ông bà:….Chức vụ:… Giấy ủy quyền số:… . nếu có
BÊN NHẬN ỦY THÁC BÊN B
Tên doanh nghiệp:… Địa chỉ trụ sở chính:…. Điện thoại:…. Fax:…. Mail:… . Tài khoản số:…. mở tại ngân hàng…
Đại diện là ông bà:….Chức vụ:…. Giấy ủy quyền số….. nếu có
Hai bên thống nhất ký biên bản thanh lý Hợp đồng ủy thác xuất khẩu số . ký ngày .với nội dung sau:
ĐIỀU 1 Đối tượng Bên B đã tiến hành xuất khẩu cho Bên A theo hợp đồng ủy thác xuất khẩu số… ký ngày….
ĐIỀU 2 Thanh toán Giá trị hợp đồng và phương thức thanh toán Bên A đồng ý thanh toán cho Bên B mức phí dịch vụ như sau Giá trị hợp đồng trước thuế …. Thuế VAT… Giá trị hợp đồng sau thuế…. Phương thức thanh toán Bên A đồng ý thanh toán cho Bên B khoản tiền trên….
ĐIỀU 3 Thực hiện hợp đồng Bên A đồng ý thanh toán toàn bộ số tiền trên cho Bên B theo như quy định tại Điều 2 của Biên bản này. Hai bên thống nhất thanh lý Hợp đồng ủy thác xuất khẩu số…. ký ngày…. giữa Doanh nghiệp…. và Doanh nghiệp….
Biên bản thanh lý này được lập thành 02 bản mỗi bên giữ một bản và có giá trị pháp lý như nhau.
 ĐẠI DIỆN BÊN A                                                     ĐẠI DIỆN BÊN B
 Ký ghi rõ họ tên và đóng dấu                                  Ký ghi rõ họ tên và đóng dấu
Biên bản thanh lý hợp Trên đây là các thông tin về Biên bản thanh lý hợp đồng ủy thác nhập khẩu Luật LVN Group cập nhật được xin gửi đến các bạn đọc, hi vọng với nguồn thông tin này sẽ là nguồn kiến thức hữu ích giúp các bạn hiểu hơn vấn đề trên. Trong quá trình nghiên cứu nếu có vấn đề câu hỏi vui lòng liên hệ công ty Luật LVN Group để được hỗ trợ ngay !.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com