Cẩm nang từ vựng về cung ứng nhân lực tiếng anh là gì ?

Cung ứng nhân lực là tập hợp những con người có nhu cầu nhưng không mất khả năng công tác. Họ có thể công tác làm hay tạm thất nghiệp đang có nhu cầu tìm một công việc mới. Nguồn cung ứng nhân lực được hình thành thông qua các cơ sở đào tạo như các thị trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề và các cơ sở đào tạo khác. Trong nội dung trình bày này, Luật LVN Group sẽ gửi tới một số thông tin liên quan đến cẩm nang từ vựng tiếng anh về cung ứng nhân lực. 

Cung ứng nhân lực

1. Cung ứng nhân lực là gì ? 

Cung ứng nhân lực được hiểu là hoạt động cung ứng người lao động, cho thuê lại lao động theo hợp đồng 3 bên. Trong đó, doanh nghiệp cung ứng nguồn lao động sẽ đóng vai trò làm trung gian trong việc tìm kiếm và gửi tới nguồn nhân lực. Sử dụng dịch vụ cung ứng nhân lực sẽ giúp cho doanh nghiệp có được đủ lao động vận hành công việc mà không phải bỏ ra quá nhiều chi phí cho hoạt động tuyển dụng.

Cung ứng nhân lực có thể là một bộ phận trong công ty hoặc dịch vụ mà các công ty bên ngoài gửi tới. Nhiệm vụ chính của cung ứng nhân lực bao gồm:

  • Cung cấp số lượng nhân sự cần thiết có đủ trình độ và kỹ năng công tác theo nhu cầu của doanh nghiệp.
  • Thúc đẩy chuyên viên trong công ty công tác hiệu quả, phát huy tối đa tiềm năng sẵn có.
  • Tạo kết nối giữa các kế hoạch sử dụng tài nguyên khác nhau của công ty (tiền vốn, nhân sự, v.v.), đảm bảo hoàn thành các mục tiêu kinh doanh tổng thể.
  • Lập và duy trì, phát triển kế hoạch cung ứng nhân lực hiệu quả là một quá trình rất năng động, đòi hỏi phải điều chỉnh thường xuyên vì các điều kiện trong thị trường lao động liên tục thay đổi.

Cung ứng nhân lực trong tiếng Anh có nghĩa là Supply Of Labour.

2. Các từ vựng về cung ứng nhân lực. 

 

 

3. Nhiệm vụ chính của cung ứng nhân lực. 

  • Cung cấp số lượng nhân sự có trình độ và kỹ năng công tác đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp
  • Thúc đẩy chuyên viên trong công ty có thể công tác hiệu quả, phát huy tối đa được tiềm năng sẵn có của công ty
  • Tạo ra sự kết nối giữa các kế hoạch sử dụng nguồn tài nguyên khác như tiền vốn, nhân sự… để đảm bảo được sự hoàn thành các mục tiêu kinh doanh.
  • Lập và để duy trì, phát triển một kế hoạch cung ứng nhân lực hiệu quả là một quá trình vô cùng năng động, đòi hỏi phải tiến hành điều chỉnh thường xuyên bởi các điều kiện trong thị trường lao động luôn thay đổi liên tục.

4. Các điều kiện cần đáp ứng của cung ứng nhân lực. 

Kỹ năng nghiệp vụ và kỹ năng chăm sóc khách hàng

Thông qua cung ứng nhân lực, doanh nghiệp có thể sở hữu một đội ngũ nhân lực chất lượng. Họ đã có sẵn kinh nghiệm nghiệm vụ, các kỹ năng liên quan đến chăm sóc khách hàng, quản lý khách hàng… Doanh nghiệp vừa có nhân sự ưng ý, vừa đỡ mất thời gian đào tạo chuyên viên

Kỹ năng giao tiếp và khả năng giải quyết vấn đề tốt

Việc đào tạo nghiêm túc để trau dồi hoàn hảo kỹ năng giao tiếp thì không phải câu chuyện dễ dàng. Những điều này đã được dịch vụ cung ứng nhân lực giải quyết.

Các doanh nghiệp hoàn toàn có thể sở hữu đội ngũ chuyên viên có khả năng giao tiếp tốt. Họ có đủ các tiêu chuẩn: chú ý tới ngôn ngữ cơ thể, sử dụng ngôn từ chuẩn mực chính xác, biết lắng nghe, biết kiên định với quan điểm và cần thiết thể hiện sự tôn trọng đối tác. Đồng thời, họ có khả năng giải quyết vấn đề phát sinh trong quá trình tương tác với đối tác.

Khả năng chốt sales và vấn đề bảo mật thông tin cho khách hàng

Vấn đề chốt sales là yếu tố kiên quyết trong quá trình kinh doanh. Và cung ứng nhân lực hoàn toàn có thể giải quyết vấn đề này.

Đội ngũ chuyên viên của bên cung ứng đã được trang bị các bí quyết chốt sales hiệu quả. Họ bám sát vào suy nghĩ của khách hàng, tư vấn về công dụng, cách sử dụng. Họ hiểu khách hàng và biết cách dẫn dắt đi đến tâm lý khách hàng.

5. Phân loại ngành nghề cung ứng nhân lực. 

Cung ứng và quản lý nguồn lao động trong nước

Nhóm này gồm: Các hoạt động gửi tới nguồn lao động dài hạn, ổn định, quản lý nguồn lao động trong nước, uỷ quyền cho người lao động trong trường hợp liên quan đến việc thanh toán tiền lương, thuế và các vấn đề về tài chính hoặc nguồn lao động, nhưng họ không có trách nhiệm chỉ đạo và giám sát người lao động. 

Nhóm này bao gồm: các hoạt động để gửi tới một nguồn lao động lâu dài ổn định, quản lý nguồn lao động trong nước, uỷ quyền cho lao động trong việc thanh toán tiền lương, thuế và nguồn lao động nhưng họ không chịu trách nhiệm điều hành và giám sát công nhân.

Cung ứng và quản lý nguồn lao động đi công tác ở nước ngoài.

Nhóm này gồm: Các hoạt động liên quan đến cung ứng lực lượng lao động ổn định và lâu dài, quản lý lực lượng lao động đi công tác ở nước ngoài, uỷ quyền cho người lao động trong các việc liên quan đến trả lương, thuế và các dịch vụ liên quan khác, các vấn đề tài chính.  Người cung ứng lao động chịu trách nhiệm đào tạo và giám sát của người lao động.

Cung ứng lao động tạm thời

Nhóm này gồm: thuê nhân công theo yêu cầu của khách hàng trong một thời hạn nhất định để tăng cường lực lượng lao động của khách hàng. Những người được thuê làm công nhân trong ngành dịch vụ việc làm tạm thời công tác trong thời gian bạn đã kí hợp đồng với khách hàng cho khách hàng. Bên cung ứng lao động chịu trách nhiệm quản lý và trả lương cho công nhân thay cho bên sử dụng lao động. Bên cung ứng sẽ chịu trách nhiệm cung ứng đủ số giờ công cho phần công việc đã ký kết.

Hoạt động của các trung tâm, đại lý tư vấn, giới thiệu và môi giới lao động, việc làm.

Nhóm này gồm: Hoạt động lập danh sách, tuyển dụng lao động, giới thiệu việc làm, những người được giới thiệu không làm trong các công ty môi giới. Mặt khác các trung tâm môi giới còn tìm kiếm, lựa chọn, giới thiệu và sắp xếp lao động bao gồm cả quản lý; Hoạt động của các hãng tìm kiếm diễn viên; Hoạt động của các hãng tuyển dụng lao động trên mạng.

Trên đây là nội dung nội dung trình bày của Luật LVN Group về “Cẩm nang từ vựng về cung ứng nhân lực tiếng anh”. Bài viết trên là những thông tin cần thiết mà quý bạn đọc có thể áp dụng vào đời sống thực tiễn. Trong thời gian cân nhắc nếu có những vướng mắc hay thông tin nào cần chia sẻ hãy chủ động liên hệ và trao đổi cùng luật sư để được hỗ trợ đưa ra phương án giải quyết cho những vướng mắc pháp lý mà khách hàng đang mắc phải. 

 

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com