Cung ứng nhân lực thời vụ và lợi ích mang lại cho doanh nghiệp 

Khi kinh tế ngày càng phát triển, nhu cầu về cung ứng nhân lực cũng ngày càng gia tăng. Bởi nguồn nhân lực là nguồn tài nguyên chính cần thiết bậc nhất trong việc thành lập và phát triển bất kỳ doanh nghiệp nào. Hiện nay các đơn vị gửi tới dịch vụ cung ứng lao động có mặt trên thị trường ngày càng nhiều. Tuy nhiên để trở thành đối tác uy tín của doanh nghiệp cần phải có năng lực đáp ứng được các yêu cầu mà doanh nghiệp đề ra. Trong nội dung trình bày này, Luật LVN Group sẽ gửi tới một số thông tin liên quan đến cung ứng nhân lực thời vụ và lợi ích mang lại cho doanh nghiệp. 

Cung ứng nhân lực thời vụ

1. Cung ứng nhân lực là gì ? 

Cung ứng nhân lực được hiểu là hoạt động cung ứng người lao động, cho thuê lại lao động theo hợp đồng 3 bên. Trong đó, doanh nghiệp cung ứng nguồn lao động sẽ đóng vai trò làm trung gian trong việc tìm kiếm và gửi tới nguồn nhân lực. Sử dụng dịch vụ cung ứng nhân lực sẽ giúp cho doanh nghiệp có được đủ lao động vận hành công việc mà không phải bỏ ra quá nhiều chi phí cho hoạt động tuyển dụng.

Cung ứng nhân lực có thể là một bộ phận trong công ty hoặc dịch vụ mà các công ty bên ngoài gửi tới. Nhiệm vụ chính của cung ứng nhân lực bao gồm:

  • Cung cấp số lượng nhân sự cần thiết có đủ trình độ và kỹ năng công tác theo nhu cầu của doanh nghiệp.
  • Thúc đẩy chuyên viên trong công ty công tác hiệu quả, phát huy tối đa tiềm năng sẵn có.
  • Tạo kết nối giữa các kế hoạch sử dụng tài nguyên khác nhau của công ty (tiền vốn, nhân sự, v.v.), đảm bảo hoàn thành các mục tiêu kinh doanh tổng thể.
  • Lập và duy trì, phát triển kế hoạch cung ứng nhân lực hiệu quả là một quá trình rất năng động, đòi hỏi phải điều chỉnh thường xuyên vì các điều kiện trong thị trường lao động liên tục thay đổi.

2. Cung ứng nhân lực thời vụ là gì ? 

Cung ứng lao động thời vụ được hiểu đơn giản là gửi tới cho tổ chức, cá nhân những người lao động công tác trong một khoản thời gian nhất định mà hai bên ký kết. Những người lao động này không phải là nhân sự chính thức của công ty nhưng có khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn đặt ra và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cung ứng lao động thời phụ là loại hình rất phát triển trên thế giới. Tại Việt Nam, hầu hết các doanh nghiệp FDI (doanh nghiệp nước ngoài) thường sử dụng dịch vụ này trong mùa cao điểm hay khi cần bổ sung nguồn lực không chính thức, bù đắp số lượng thiếu hụt hay tạm thời thay thế nhân sự nghỉ do thai sản, công việc đột xuất….

Lao động thời vụ sẽ được giao đảm nhiệm các trọng trách nhất định và mang tính tạm thời cho đến khi xong việc hoặc doanh nghiệp tìm được đủ lực lượng chính thức. Hoặc có thể một nguồn lực lượng này có thể chuyển thành nhân sự chính thức theo thỏa thuận giữa bên cho thuê và bên thuê.

3. Lợi ích của cung ứng nhân lực thời vụ mang lại cho doanh nghiệp. 

  • Giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí: Cắt giảm các công đoạn tuyển dụng, đào tạo, quản lý nhưng vẫn đảm bảo môi trường công tác thuận lợi cho công chuyên viên. 
  • Ổn định số lượng lao động: Do một số lý do như nghỉ thai sản, ốm đau, việc đột xuất, doanh nghiệp sẽ thiếu hụt lao động trong khoảng thời gian nhất đây. Thay vì tuyển dụng chuyên viên mới và gặp khó khăn trong việc bố trí công việc, lao động thời vụ sẽ tạm thời lấp khoảng trống này mà vẫn đảm bảo tối ưu chi phí, năng suất công việc.
  • Linh hoạt trong điều chỉnh: Tạo tính linh hoạt khi tình hình biến động. Dễ dàng tăng hoặc giảm nhân sự mà không mất nhiều thời gian cho các thủ tục hành chính. 
  • Nâng sao năng suất: Lao động thời vụ luôn đảm bảo được chất lượng công việc, tính khách quan và không bị tác động, ảnh hưởng bởi các điều kiện bên ngoài. 
  • Giảm thiểu rủi ro: Không xảy ra bất đồng về quyền lợi nghĩa vụ giữa người lao động và người sử dụng lao động.

4. Các điều kiện cần đáp ứng của cung ứng nhân lực. 

Kỹ năng nghiệp vụ và kỹ năng chăm sóc khách hàng

Thông qua cung ứng nhân lực, doanh nghiệp có thể sở hữu một đội ngũ nhân lực chất lượng. Họ đã có sẵn kinh nghiệm nghiệm vụ, các kỹ năng liên quan đến chăm sóc khách hàng, quản lý khách hàng… Doanh nghiệp vừa có nhân sự ưng ý, vừa đỡ mất thời gian đào tạo chuyên viên

Kỹ năng giao tiếp và khả năng giải quyết vấn đề tốt

Việc đào tạo nghiêm túc để trau dồi hoàn hảo kỹ năng giao tiếp thì không phải câu chuyện dễ dàng. Những điều này đã được dịch vụ cung ứng nhân lực giải quyết.

Các doanh nghiệp hoàn toàn có thể sở hữu đội ngũ chuyên viên có khả năng giao tiếp tốt. Họ có đủ các tiêu chuẩn: chú ý tới ngôn ngữ cơ thể, sử dụng ngôn từ chuẩn mực chính xác, biết lắng nghe, biết kiên định với quan điểm và cần thiết thể hiện sự tôn trọng đối tác. Đồng thời, họ có khả năng giải quyết vấn đề phát sinh trong quá trình tương tác với đối tác.

Khả năng chốt sales và vấn đề bảo mật thông tin cho khách hàng

Vấn đề chốt sales là yếu tố kiên quyết trong quá trình kinh doanh. Và cung ứng nhân lực hoàn toàn có thể giải quyết vấn đề này.

Đội ngũ chuyên viên của bên cung ứng đã được trang bị các bí quyết chốt sales hiệu quả. Họ bám sát vào suy nghĩ của khách hàng, tư vấn về công dụng, cách sử dụng. Họ hiểu khách hàng và biết cách dẫn dắt đi đến tâm lý khách hàng.

Trên đây là nội dung nội dung trình bày của Luật LVN Group về “Cung ứng nhân lực thời vụ và lợi ích mang lại cho doanh nghiệp”. Bài viết trên là những thông tin cần thiết mà quý bạn đọc có thể áp dụng vào đời sống thực tiễn. Trong thời gian cân nhắc nếu có những vướng mắc hay thông tin nào cần chia sẻ hãy chủ động liên hệ và trao đổi cùng luật sư để được hỗ trợ đưa ra phương án giải quyết cho những vướng mắc pháp lý mà khách hàng đang mắc phải. 

 

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com