Đơn ly hôn khi đang mang thai

Mẫu Đơn ly hôn khi đang mang thai

Công ty Luật LVN – Luật sư Tư vấn trực tuyến – Gọi ngay 1900.0191


Đơn ly hôn khi đang mang thai là một dạng đơn của trường hợp ly hôn đơn phương và tất nhiên thủ tục ly hôn đơn phương sẽ được áp dụng trong trường hợp này. Lý do bởi vì trong quá trình mang thai, người chồng bị hạn chế quyền ly hôn tới mức tối đa, do đó không thể là người đứng ra xác lập đơn xin ly hôn, người viết đơn ly hôn chỉ có thể là người vợ người, đang mang bầu.

Có nhiều lý do để dẫn tới hậu quả ly hôn tại thời điểm nhạy cảm nhất của quá trình hôn nhân này. Tuy nhiên, không phải là không có những trường hợp cả người chồng và người vợ đều tán thành nhu cầu ly hôn và cùng đệ đơn yêu cầu tòa giải quyết.

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập-Tự do-Hạnh phúc

________________

                                                  Hà Nội, ngày … tháng … năm 2019

ĐƠN KHỞI KIỆN VỤ ÁN HÔN NHÂN VÀ GIA ĐÌNH

Kính gửi: TÒA ÁN NHÂN DÂN QUẬN TÂY HỒ – TP. HÀ NỘI

Họ và tên người khởi kiện: Nguyễn Phương Nhung     Sinh ngày: 06/1/1992

Chứng minh thư nhân dân số:213342444 cấp ngày 11/03/2010 tại CA. T.P Hà Nội

Hộ khẩu thường trú: Số 2B Hàng Bông, phường Hàng Gai, quận  Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chỗ ở hiện nay: Số 2B Hàng Bông, phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại liên hệ: 01632344555

Họ và tên người bị kiện: Trần Hạo Nam     Sinh ngày: 26/11/1990

Hộ chiếu số: B2122234

 Hộ khẩu thường trú: 121 Thụy Khuê, phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Chỗ ở hiện nay: 121 Thụy Khuê, phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Điện thoại liên hệ: 0974234441

Chúng tôi kết hôn ngày 12 tháng 10 năm 2015 có đăng ký kết hôn tại Ủy ban nhân dân phường Bưởi, Quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội trên cơ sở hoàn toàn tự nguyện. Hiện tôi đang mang thai con trai ở tháng thứ 6 là con chung của tôi và chồng tôi. Tôi muốn yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn cho tôi do chồng tôi đã không làm tròn trách nhiệm của một người chồng khi tôi mang bầu, anh ta thường xuyên tụ tập bạn bè, cờ bạc, rượu chè thâu đêm suốt sáng. Đôi khi khi tôi nói thì anh ta đe dọa và bắt đầu tỏ thái độ côn đồ, tôi rất sợ và lo lắng cho sự an toàn của mình cũng như của con. Từ giữa năm 2018 tôi đã phải về nhà mẹ đẻ để tĩnh dưỡng nhằm tránh người chồng đó. Quan hệ của chúng tôi đã rất tồi tệ, mong tòa xử lý theo pháp luật để tôi được ly hôn.

  1. Về quan hệ hôn nhân:

Hai vợ chồng chúng tôi chung sống với nhau từ năm 2015, trong quá trình hôn nhân, chúng tôi không phù hợp với nhau về quan điểm sống, điều đó làm chúng tôi dẫn tới những mâu thuẫn, xô xát, có những lúc đã ly thân. Cuộc sống vợ chồng ngày càng căng thẳng, dù cả hai bên gia đình đã hết lời khuyên ngăn, nhưng chồng tôi vẫn chứng nào tật ấy, hai chúng tôi là không thể hòa hợp.

Từ giữa năm 2018, chúng tôi đã ly thân. Tôi nhận thấy việc tiếp tục kéo dài thời gian chung sống thì vợ chồng cũng không còn tôn trọng, yêu thương nhau, mục đích hôn nhân cũng không đạt được và mong muốn được giải quyết ly hôn.

  1. Về con chung:

Chúng tôi chỉ có 1 con chung là người con mà tôi đang mang thai tháng thứ 6.

Nếu ly hôn, tôi có nguyện vọng được trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng và dạy dỗ con mình do cháu cần sự chăm sóc của mẹ hơn là bố sau khi sinh.

  1. Về tài sản chung:

Chúng tôi không có tài sản chung, không nợ nần gì ai nên cũng không yêu cầu Tòa án giải quyết.

Những tài liệu, chứng kèm theo đơn khởi kiện gồm có:

– Bản chính Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn;

– Bản sao Chứng minh thư nhân dân của tôi;

– Bản sao Sổ hộ khẩu gia đình của tôi;

– Giấy xác nhận nơi cư trú của chồng tôi.

Tôi tự nhận thấy vợ chồng đã không còn yêu thương nhau, không thực hiện nghĩa vụ với nhau, đã được gia đình nhiều lần hàn gắn, nhắc nhở, hòa giải nhưng không thành. Ngoài ra, vợ chồng cũng không còn tôn trọng danh dự, uy tín, nhân phẩm, sức khỏe của nhau.

Những hành vi nói trên đã dẫn đến mục đích hôn nhân của chúng tôi không đạt được, không còn tình nghĩa vợ chồng, không giúp đỡ, tạo điều kiện cho nhau phát triển, tình trạng hôn nhân đã trầm trọng, đời sống chung của chúng tôi không thể kéo dài, vì thế tôi kính đề nghị quý Tòa giải quyết để cho chúng tôi được ly hôn theo quy định của pháp luật.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Người khởi kiện

(Ký và ghi rõ họ tên)

Tham khảo thêm:

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com