Hình ảnh về logo huy hiệu Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh

Ai trải qua thời học sinh hẳn cũng không thể quên được những chiếc khăn quàng đỏ – nét truyền thống của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. Trong nội dung trình bày này, LVN Group sẽ giới thiệu hình ảnh về logo huy hiệu Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh cũng như những ý nghĩa của hình ảnh này. Mời quý bạn đọc cùng đón đọc.

1. Ngày truyền thống Đội thiếu niên Tiền Phong Hồ Chí Minh là ngày nào?

Đội thiếu niên Tiền Phong HCM được thành lập vào ngày 15 tháng 5 năm 1941 với tên gọi ban đầu là Hội Nhi đồng Cứu quốc bởi vị lãnh tụ kính yêu của chúng ta Bác Hồ vĩ đại. Địa điểm ra đời của tổ chức ở gần hang Pác Bó, dưới chân núi Thoong Mạ, ở thôn Nà Mạ.

Thời điểm đó, mục đích của tổ chức Đội là “Đánh Tây, đuổi Nhật, giành độc lập cho nước nhà”.
Kể từ đó ngày 15/5 hàng năm được coi là ngày truyền thống Đội.

2. Ý nghĩa logo Đội thiếu niên Tiền Phong Hồ Chí Minh

Hình ảnh về logo huy hiệu đội Thiếu Niên Tiền Phong Hồ Chí Minh

2.1. Biểu tượng trong logo Đội

Logo Đội lấy cảm hứng từ hình ảnh búp măng non trền nền đỏ sao vàng trong hình khối tròn, phía dưới là biểu ngữ “SẴN SÀNG” với những ý nghĩa sâu sắc. Hình ảnh măng non chính là uỷ quyền cho lứa tuổi thiếu niên Việt Nam – thế hệ tương lai của nước nhà. Hình ảnh măng non trong logo Đội rất trực quan, tiêu biểu cho lứa tuổi các thành viên của tổ chức. Với ý nghĩa măng non, logo Đội thiếu niên Tiền Phong thể hiện thông điệp về tổ chức còn non trẻ, cần có sự dẫn dắt, chỉ lối của các tổ chức lãnh đạo.

Hình ảnh sao vàng năm cánh trên nền đỏ chính là lá cờ tổ quốc, thể hiện tinh thần dân tộc, niềm tự hào của dân tộc. Ngôi sao năm cánh trong logo Đội sẽ luôn chiếu sáng, soi đường chỉ lối cho tổ chức đi theo.

Khối đế trong thiết kế logo này là biểu ngữ SẴN SÀNG với thông điệp thể hiện sự quyết tâm, khuyến khích, cổ vũ đội viên về tinh thần học tập, sẵn sàng vì lý tưởng của tổ chức.

2.2. Màu sắc trong logo Đội thiếu niên Tiền Phong

3 tông màu chủ đạo trong logo Đội là màu đỏ, vàng và xanh lá. Màu đỏ, vàng tượng trưng cho màu lá quốc kỳ, Màu xanh lá là màu của cây cỏ, thiên nhiên luôn tươi tốt.

Tổng thể logo Đội đơn giản nhưng ý nghĩa, truyền tải những thông điệp tích cực cổ vũ cho mọi đội viên. Mỗi khi đeo chiếc huy hiệu này sẽ nhắc nhở mỗi học viên luôn nỗ lực học tập và rèn luyện không ngừng để kế tục sự nghiệp của Đảng và Bác Hồ.

3. Những lần đổi tên của Đội Thiếu niên Tiền phong

Đội Thiếu niên Tền Phong HCM đã trải qua nhiều lần đổi tên trước khi có tên gọi như ngày hôm nay.

  • Năm 1941: Hội Nhi đồng Cứu quốc
  • Năm 1946: sáp nhập hai tổ chức Đội TNTP và Hội Nhi đồng cứu Quốc và lấy tên chung là Đội Thiếu nhi cứu quốc
  • Năm 1951: Đội Thiếu nhi tháng Tám
  • Năm 1956: Đội Thiếu niên Tiền phong Việt Nam.
  • Năm 1954: các phong trào của Đội phát triển mạnh mẽ với các phong trào “Vì
  • Năm 1970 đến nay: Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh

4. Những đội viên đầu tiên của Đội là ai?

Những người đầu tiên của Đội được biết đến là:

  • Đội trưởng– Nông Văn Dền – Bí danh Kim Đồng
  • Nông Văn Thàn – Bí danh Cao Sơn
  • Lý Văn Tịnh – Bí danh Thanh Minh
  • Lý Thị Nì – Bí danh Thủy Tiên
  • Lý Thị Xậu – Bí danh Thanh Thủy.
  • Người phụ trách Đội đầu tiên là Đức Thanh

5. Bài hát của Đội thiếu niên Tiền phong

Bài hát của Đội hay được gọi là Đội ca là “Cùng nhau ta đi lên” – ca khúc do nhạc sĩ Phong Nhã sáng tác.

6. Huy hiệu Đội được sử dụng khi nào?

Huy hiệu măng non được in trên lá cờ đội và được đúc thành các huy hiệu. Mặt khác, trên các sổ đội hay các vật dụng khác liên quan đến đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh đều có hình ảnh huy hiệu đội. Khi các em học sinh được kết nạp đội sẽ được phát huy hiệu.

Những đội viên sẽ gắn huy hiệu măng non vào áo của mình. Vào các dịp trang trọng như chào cờ, các ngày lễ, ngày thành lập đội tổ chức các nghi lễ, sự kiện thì các đội viên sẽ đeo huy hiệu búp măng non.

Vì vậy, trong nội dung trình bày này, LVN Group đã gửi tới tới quý bạn đọc những thông tin cần thiết liên quan đến Hình ảnh về logo huy hiệu đội Thiếu Niên Tiền Phong Hồ Chí Minh. Nếu còn bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến nội dung nội dung trình bày hoặc các vấn đề pháp lý khác, vui lòng liên hệ ngay với LVN Group để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời !!

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com