Hợp đồng chứng chỉ tiền gửi – Cập nhật năm 2023

Người dân ngày nay được tiếp cận với nhiều nguồn thông tin khác nhau, chính vì vậy mà họ cũng suy nghĩ nhiều hơn khi đặt số tiền vào đâu để đảm bảo và sinh lời nhiều nhất. Một trong những lĩnh vực mà nhiều người đầu tư quan tâm nhất là chứng chỉ tiền gửi. Bài viết dưới đây của LVN Group về Hợp đồng chứng chỉ tiền gửi – Cập nhật năm 2023 hi vọng đem lại nhiều thông tin chi tiết và cụ thể đến Quý bạn đọc.

Hợp đồng chứng chỉ tiền gửi – Cập nhật năm 2023

1. Khái niệm chứng chỉ tiền gửi

Theo Điều 5 Thông tư 01/2021/TT-NHNN thì chứng chỉ tiền gửi là bằng chứng xác nhận nghĩa vụ trả nợ của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài phát hành đối với người mua giấy tờ có giá trong một thời hạn nhất định, điều kiện trả lãi và các điều kiện khác.

Mặt khác, theo khoản 1 Điều 2 Thông tư 01/2021/TT-NHNN thì chứng chỉ tiền gửi, kỳ phiếu, tín phiếu và trái phiếu là những loại giấy tờ có giá theo hướng dẫn.

2. Đối tượng phát hành chứng chỉ tiền gửi

Theo Điều 3 Thông tư 01/2021/TT-NHNN thì tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài phát hành giấy tờ có giá theo Giấy phép thành lập, hoạt động của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, bao gồm:

– Ngân hàng thương mại.

– Ngân hàng hợp tác xã.

– Chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

– Công ty tài chính, công ty cho thuê tài chính.

3. Đối tượng được mua chứng chỉ tiền gửi

Đối tượng được mua chứng chỉ tiền gửi theo Điều 4 Thông tư 01/2021/TT-NHNN (sửa đổi, bổ sung tại Thông tư 12/2021/TT-NHNN) như sau:

(1) Đối tượng mua giấy tờ có giá là các tổ chức (bao gồm cả tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài), cá nhân Việt Nam và tổ chức, cá nhân nước ngoài, trừ trường hợp tại (2), (3), (4).

(2) Đối tượng mua giấy tờ có giá do công ty tài chính, công ty cho thuê tài chính phát hành là tổ chức Việt Nam và tổ chức nước ngoài.

(3) Đối tượng mua trái phiếu phải phù hợp với Luật Chứng khoán, các văn bản hướng dẫn Luật Chứng khoán và các quy định của pháp luật có liên quan.

(4) Đối với giấy tờ có giá là chứng chỉ tiền gửi thì tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài chỉ được mua giấy tờ có giá có thời hạn dưới 12 tháng.

4. Mẫu hợp đồng chứng chỉ tiền gửi

HỢP ĐỒNG MUA BÁN CHỨNG CHỈ TIỀN GỬI

Số: VPBFC/CCTG-     /

Hôm nay, ngày      tháng      năm      , các bên gồm:

BÊN BÁN: CÔNG TY TÀI CHÍNH TNHH MTV NGÂN HÀNG VIỆT NAM THỊNH VƯỢNG

  • Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số 0102180545 do Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp lần đầu ngày 15/02/2007 và các lần sửa đổi, bổ sung.
  • Địa chỉ: Tầng 2, tòa nhà REE Tower, số 9 Đoàn Văn Bơ, phường 13, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: (028) 39115212 Fax: (028) 39115215
  • Tài khoản số: 65227557 tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
  • Người uỷ quyền:                                   Chức vụ:      

Theo văn bản ủy quyền số       ngày       của Chủ tịch Hội Đồng Thành Viên

Sau đây gọi tắt là VPB FC

BÊN MUA:

  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số do       cấp lần đầu ngày       (đăng ký thay đổi lần thứ       ngày      ).
  • Địa chỉ: .
  • Điện thoại:                                                Fax:
  • Tài khoản số: tại      
  • Đại diện:                                               Chức vụ:      

Theo văn bản ủy quyền (nếu có):      

Sau đây gọi tắt là Khách hàng

XÉT RẰNG:

  • VPB FC được phép phát hành Chứng chỉ tiền gửi cho đối tượng khách hàng là các tổ chức trong nước và các tổ chức nước ngoài đang hoạt động hợp pháp tại Việt Nam và có trọn vẹn năng lực và quyền hạn để đầu tư vào Chứng chỉ tiền gửi theo hướng dẫn của pháp luật Việt Nam;
  • Khách hàng có trọn vẹn năng lực, điều kiện và mong muốn mua Chứng chỉ tiền gửi theo các điều khoản và điều kiện của Hợp đồng này và các quy định của VPB FC.

Nay, hai bên thoả thuận và thống nhất ký kết Hợp đồng mua bán Chứng chỉ tiền gửi này (sau đây gọi là “Hợp đồng”) với các điều khoản như sau:

Điều 1. Mua Bán Chứng Chỉ Tiền Gửi

  1. VPB FC đồng ý bán và Khách hàng đồng ý mua Chứng chỉ tiền gửi bằng đồng Việt Nam do VPB FC phát hành đợt năm       với các thông tin chi tiết về Chứng chỉ tiền gửi như sau:

Các chứng chỉ tiền gửi được VPB FC phát hành cho Khách hàng nêu trên gọi chung là “Chứng chỉ tiền gửi”.

  1. Hình thức phát hành Chứng chỉ tiền gửi: Chứng chỉ tiền gửi được phát hành dưới cách thức ghi sổ có ghi tên Chủ sở hữu.
  2. Lãi suất Chứng chỉ tiền gửi:
  3. Các bên đồng ý rằng, lãi suất Chứng chỉ tiền gửi là lãi suất cố định trong suốt kỳ hạn của Chứng chỉ tiền gửi.
  4. Tiền lãi được tính theo công thức sau:

Trong đó, Số ngày gửi thực tiễn được tính từ và bao gồm Ngày phát hành đến nhưng không bao gồm Ngày đáo hạn hoặc Ngày VPB FC hoàn tất thủ tục thanh toán gốc, lãi Chứng chỉ tiền gửi, tùy thuộc vào ngày nào đến trước.

  1. Phương thức trả lãi: Tiền lãi được thanh toán vào Ngày đáo hạn.
  2. Sau khi nhận đủ tiền thanh toán Chứng chỉ tiền gửi theo hướng dẫn tại Điều 2 Hợp đồng này, VPB FC ký phát hành Giấy chứng nhận quyền sở hữu Chứng chỉ tiền gửi cho Khách hàng theo đúng các thông tin của Chứng chỉ tiền gửi quy định tại Khoản 1 Điều này và thực hiện chuyển giao Giấy chứng nhận quyền sở hữu Chứng chỉ tiền gửi cho Khách hàng theo hướng dẫn tại Khoản 7 Điều này.
  3. Hiệu lực của Giấy chứng nhận quyền sở hữu Chứng chỉ tiền gửi: Giấy chứng nhận quyền sở hữu Chứng chỉ tiền gửi có hiệu lực từ Ngày phát hành cho đến khi VPB FC hoàn tất các nghĩa vụ thanh toán gốc, lãi Chứng chỉ tiền gửi và các nghĩa vụ khác (nếu có) cho Chủ sở hữu Chứng chỉ tiền gửi.
  4. Chuyển giao Giấy chứng nhận quyền sở hữu Chứng chỉ tiền gửi:
  • VPB FC chuyển giao Giấy chứng nhận quyền sở hữu Chứng chỉ tiền gửi cho Khách hàng trong thời hạn 05 (năm) Ngày công tác kể từ ngày ký phát hành.
  • Địa điểm chuyển giao: Theo yêu cầu của Khách hàng, việc chuyển giao được thực hiện theo phương thức được Khách hàng tích chọn sau:

€  VPB FC chuyển giao Giấy chứng nhận quyền sở hữu Chứng chỉ tiền gửi cho Khách hàng tại Trụ sở của VPB FC; hoặc

€  Chuyển qua đơn vị chuyển phát đến địa chỉ của Khách hàng được nêu tại phần đầu Hợp đồng này.

  • Trường hợp địa điểm chuyển giao tại Trụ sở của VPB FC: Các Bên lập Biên bản giao nhận Giấy chứng nhận quyền sở hữu Chứng chỉ tiền gửi.

Trường hợp VPB FC chuyển Giấy chứng nhận quyền sở hữu Chứng chỉ tiền gửi cho Khách hàng qua đơn vị chuyển phát: Biên nhận và/hoặc giấy báo phát của đơn vị chuyển phát là bằng chứng chứng minh VPB FC đã hoàn tất nghĩa vụ chuyển giao Giấy chứng nhận quyền sở hữu Chứng chỉ tiền gửi cho Khách hàng.

Kể từ thời gian ký Biên bản bàn giao hoặc thời gian đơn vị chuyển phát hoàn thành việc gửi Giấy chứng nhận quyền sở hữu Chứng chỉ tiền gửi đến địa chỉ của Khách hàng, mọi rủi ro liên quan đến việc nắm giữ, quản lý, sử dụng và định đoạt Giấy chứng nhận quyền sở hữu Chứng chỉ tiền gửi do Khách hàng hoàn toàn chịu trách nhiệm, VPB FC được miễn trừ mọi trách nhiệm phát sinh từ và/ hoặc liên quan đến mọi rủi ro này.

  • Các phương thức chuyển giao khác được thực hiện theo thỏa thuận bằng văn bản giữa VPB FC với Khách hàng.

Điều 2. Điều Khoản Thanh Toán

1. Khách hàng thanh toán tiền mua Chứng chỉ tiền gửi:

Khách hàng có nghĩa vụ thanh toán tiền mua Chứng chỉ tiền gửi cho VPB FC theo chỉ dẫn thanh toán sau:

  • Đơn vị nhận tiền: Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng;
  • Tài khoản số: 65227557
  • Mở tại: Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng – Hội sở
  • Nội dung chuyển tiền phải bao gồm Tên khách hàng và/hoặc Số hợp đồng thực hiện

Khách hàng có trách nhiệm thanh toán tiền mua Chứng chỉ tiền gửi cho VPB FC trước 17h00 Ngày phát hành với tổng số tiền là VND (      đồng chẵn).

2. VPB FC thanh toán gốc và lãi Chứng chỉ tiền gửi:

Thanh toán gốc, lãi Chứng chỉ tiền gửi: Vào ngày đến hạn thanh toán của Chứng chỉ tiền gửi, VPB FC sẽ thanh toán gốc, lãi Chứng chỉ tiền gửi vào tài khoản của Khách hàng theo chỉ dẫn thanh toán sau:

  • Đơn vị nhận tiền:
  • Tài khoản số:
  • Mở tại:

Các chứng từ thanh toán (ủy nhiệm chi có xác nhận của Ngân hàng thực hiện lệnh thanh toán hoặc lệnh chuyển tiền thành công trên hệ thống) là bằng chứng chứng minh VPB FC đã thanh toán trọn vẹn và đúng hạn gốc, lãi Chứng chỉ tiền gửi.

Thanh toán trước hạn: Việc thanh toán trước hạn chứng chỉ tiền gửi do VPB FC quyết định trên cơ sở đề nghị thanh toán trước hạn bằng văn bản của Khách hàng. VPB FC có thể đồng ý thanh toán trước hạn với điều kiện sau khi thực hiện việc thanh toán trước hạn này, các tỷ lệ bảo đảm an toàn hoạt động của VPB FC vẫn đảm bảo theo hướng dẫn của Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam.

Trong trường hợp VPB FC đồng ý thanh toán trước hạn, lãi suất thanh toán trước hạn là lãi suất không kỳ hạn thấp nhất do VPB FC quy định tại thời gian thanh toán trước hạn, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

Nếu ngày đến hạn thanh toán gốc, lãi không phải ngày công tác thì việc thanh toán gốc, lãi Chứng chỉ tiền gửi sẽ được thực hiện vào ngày công tác tiếp theo sau đó. Khách hàng sẽ được hưởng lãi suất không kỳ hạn của VPB FC tại thời gian thanh toán cho số tiền gốc và số ngày vượt quá kỳ hạn Chứng chỉ tiền gửi.

Ngày công tác có nghĩa là bất kỳ ngày nào (không phải Thứ Bảy hoặc Chủ Nhật hoặc các ngày được nghỉ bù hoặc các ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật) mà vào ngày đó các ngân hàng mở cửa giao dịch bình thường tại Việt Nam, với điều kiện ngày đó cũng phải là:

  • Đối với giao dịch thanh toán thông qua hệ thống thanh toán của Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam: ngày Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam mở cửa làm việc bình thường;
  • Đối với giao dịch thanh toán không qua hệ thống thanh toán của Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam: ngày mà hệ thống thanh toán sử dụng để thanh toán cho giao dịch đó có làm việc; và
  • Ngày mà VPB FC mở cửa công tác bình thường.

Trường hợp VPB FC không thực hiện thanh toán trọn vẹn và đúng hạn gốc, lãi Chứng chỉ tiền gửi theo hướng dẫn của Hợp đồng này thì VPB FC sẽ trả cho Khách hàng lãi suất chậm trả bằng 150% lãi suất của Chứng Chỉ Tiền Gửi (nêu tại Khoản 1 Điều 1 của Hợp đồng này nhưng trong mọi trường hợp không vượt quá mức quy định của pháp luật), tính trên số tiền và số ngày thực tiễn chậm trả.

Điều 3. Quyền và nghĩa vụ của VPB FC

1. Quyền của VPB FC

  • Được yêu cầu Khách hàng thanh toán trọn vẹn và đúng hạn tiền mua Chứng chỉ tiền gửi theo đúng quy định tại Hợp đồng này.
  • Không chịu trách nhiệm về việc xác định tính hợp pháp và các vấn đề liên quan khác đến nguồn gốc số tiền mua Chứng chỉ tiền gửi của Khách hàng.
  • Yêu cầu Khách hàng giải quyết tất cả các vấn đề tranh chấp, khiếu kiện, khiếu nại liên quan đến số tiền mua Chứng chỉ tiền gửi của Khách hàng (nếu có).
  • Từ chối đề nghị của Khách hàng nếu Khách hàng không thực hiện, thực hiện không đúng, không trọn vẹn quy trình, thủ tục theo hướng dẫn của VPB FC.
  • Các quyền khác theo hướng dẫn tại Hợp đồng này, các văn bản thỏa thuận khác giữa các bên và quy định của pháp luật có liên quan.

2. Nghĩa vụ của VPB FC

  • Thanh toán trọn vẹn, đúng hạn số tiền gốc và lãi Chứng chỉ tiền gửi cho Khách hàng theo thỏa thuận tại Hợp đồng này.
  • Tạo điều kiện thuận lợi cho Khách hàng khi Khách hàng có nhu cầu thanh toán trước hạn, chuyển nhượng hoặc cầm cố Chứng chỉ tiền gửi.
  • Không tiết lộ thông tin về Hợp đồng này cho bên thứ ba nào khác nếu không được sự đồng ý bằng văn bản của Khách hàng, trừ trường hợp phải gửi tới thông tin theo hướng dẫn của pháp luật.
  • Phát hành Giấy chứng nhận quyền sở hữu Chứng chỉ tiền gửi cho Khách hàng theo hướng dẫn tại Hợp đồng này.
  • Các nghĩa vụ khác theo hướng dẫn tại Hợp đồng này, các văn bản thỏa thuận khác giữa các bên và quy định của pháp luật có liên quan.

Điều 4. Quyền và nghĩa vụ của Khách hàng

1. Quyền của Khách hàng

  • Được quyền yêu cầu VPB FC thanh toán tiền gốc và lãi của Chứng chỉ tiền gửi theo hướng dẫn tại Hợp đồng này.
  • Được quyền chuyển quyền sở hữu Chứng chỉ tiền gửi cho tổ chức khác thuộc đối tượng sở hữu Chứng chỉ tiền gửi của VPB FC.
  • Được quyền cầm cố, chiết khấu Chứng chỉ tiền gửi tại các tổ chức tín dụng khác nếu được tổ chức tín dụng đó chấp nhận.
  • Các quyền khác theo hướng dẫn tại Hợp đồng này, các văn bản thỏa thuận khác giữa các bên và quy định của pháp luật có liên quan.

2. Nghĩa vụ của Khách hàng

  • Thanh toán trọn vẹn và đúng hạn tiền mua Chứng chỉ tiền gửi theo đúng quy định tại Hợp đồng này.
  • Chịu trách nhiệm về tính hợp pháp và các vấn đề tranh chấp, khiếu kiện, khiếu nại liên quan đến số tiền mua Chứng chỉ tiền gửi.
  • Bảo đảm rằng giao dịch mua Chứng chỉ tiền gửi theo hướng dẫn tại Hợp đồng đã được phê duyệt, chấp thuận trọn vẹn và hợp lệ theo hướng dẫn nội bộ của Khách hàng.
  • Tuân thủ các quy định của VPB FC và quy định tại Hợp đồng này liên quan đến việc mua, sử dụng, thanh toán, chuyển nhượng Chứng chỉ tiền gửi.
  • Cung cấp thông tin trọn vẹn và chính xác cho VPB FC và cam kết để VPB FC xác thực các thông tin đó từ bất kỳ nguồn nào mà VPB FC có được.
  • Các nghĩa vụ khác theo hướng dẫn tại Hợp đồng này, các văn bản thỏa thuận khác giữa các bên và quy định của pháp luật có liên quan.

Điều 5. Chuyển nhượng Chứng chỉ tiền gửi

1. Khách hàng chỉ được chuyển nhượng Chứng chỉ tiền gửi này cho tổ chức.

2. Thủ tục chuyển nhượng:

Khi Khách hàng có nhu cầu chuyển nhượng Chứng chỉ tiền gửi, Khách hàng gửi tới hồ sơ chuyển nhượng trọn vẹn và hợp lệ cho VPB FC trước 16h30 của Ngày công tác. VPB FC thực hiện ghi nhận thay đổi chủ sở hữu Chứng chỉ tiền gửi và ký phát hành Giấy chứng nhận quyền sở hữu Chứng chỉ tiền gửi mới cho bên nhận chuyển nhượng ngay trong ngày nhận được hồ sơ đề nghị chuyển nhượng hợp lệ. Hồ sơ chuyển nhượng bao gồm:

  • Giấy chứng nhận quyền sở hữu Chứng chỉ tiền gửi (bản gốc);
  • Giấy đề nghị chuyển nhượng đã được Khách hàng và bên nhận chuyển nhượng ký, đóng dấu hợp lệ (bản gốc);
  • Hồ sơ pháp lý cập nhật của Khách hàng và/hoặc Bên nhận chuyển nhượng (nếu có);
  • Nếu Bên nhận chuyển nhượng thực hiện giao dịch lần đầu tại VPB FC: gửi tới Hồ sơ pháp lý bao gồm:(1) Tờ khai thông tin theo mẫu của VPB FC (bản gốc); (2) Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc Giấy phép/Quyết định thành lập, hoạt động; (3) Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu (hoặc tài liệu tương đương) (bản gốc/bản sao có đối chiếu bản gốc/bản sao có chứng thực);
  • Giấy ủy quyền hợp lệ của Khách hàng và/hoặc bên nhận chuyển nhượng (nếu có) trong trường hợp người ký xác nhận trên Giấy đề nghị chuyển nhượng không phải là người uỷ quyền theo pháp luật (bản chính/bản sao y có chứng thực/bản sao y nội bộ hợp lệ);
  • Giấy chứng minh nhân dân/Hộ chiếu/Căn cước công dân còn hiệu lực và Quyết định bổ nhiệm (nếu có) của người uỷ quyền theo pháp luật/người uỷ quyền theo ủy quyền của Khách hàng và bên nhận chuyển nhượng (bản sao có đối chiếu bản gốc hoặc bản sao có chứng thực).

Trường hợp Khách hàng gửi tới hồ sơ chuyển nhượng trọn vẹn và hợp lệ cho VPB FC sau 16h30 của Ngày công tác, việc chuyển nhượng Chứng chỉ tiền gửi sẽ được VPB FC thực hiện vào Ngày công tác liền kề sau đó.

3. Chuyển giao Giấy chứng nhận quyền sở hữu Chứng chỉ tiền gửi:

VPB FC chuyển giao Giấy chứng nhận quyền sở hữu Chứng chỉ tiền gửi cho bên nhận chuyển nhượng trong vòng 05 (năm) Ngày công tác kể từ ngày VPB FC nhận được trọn vẹn hồ sơ đề nghị chuyển nhượng Chứng chỉ tiền gửi hợp lệ.

4. Xử lý trường hợp Giấy chứng nhận quyền sở hữu Chứng chỉ tiền gửi bị mất, rách, nhàu nát

Khi phát hiện Giấy chứng nhận quyền sở hữu Chứng chỉ tiền gửi bị mất, rách hoặc nhàu nát và Khách hàng có nhu cầu được cấp lại Giấy chứng nhận quyền sở hữu Chứng chỉ tiền gửi, Khách hàng gửi thông báo bằng văn bản cho VPB FC. Thông báo thể hiện rõ cam kết của Khách hàng về tính xác thực của các thông tin gửi tới và việc chịu mọi trách nhiệm đối với việc gửi tới thông tin không chính xác. Nội dung thông báo bao gồm:

  • Tên tổ chức sở hữu Chứng chỉ tiền gửi
  • Mã Giấy chứng nhận quyền sở hữu Chứng chỉ tiền gửi
  • Mệnh giá, kỳ hạn, lãi suất Chứng chỉ tiền gửi
  • Thời điểm và nguyên nhân Giấy chứng nhận quyền sở hữu Chứng chỉ tiền gửi bị mất, rách, nhàu nát (nếu có)

Căn cứ thông báo bằng văn bản của Khách hàng, VPB FC tiến hành kiểm tra, đối chiếu thông tin Khách hàng gửi tới với thông tin hồ sơ do VPB FC lưu trữ yêu cầu bổ sung hồ sơ (nếu cần) và thực hiện cấp lại Giấy chứng nhận quyền sở hữu Chứng chỉ tiền gửi với mã cũ kèm theo ký tự “CL” (cấp lại) cho Khách hàng.

Điều 6. Đơn phương chấm dứt Hợp đồng

  1. Khách hàng được quyền đơn phương chấm dứt Hợp đồng khi đáp ứng một trong các điều kiện sau:
  2. Khách hàng chưa thanh toán tiền mua Chứng chỉ tiền gửi cho VPB FC theo thỏa thuận tại Hợp đồng;
  3. Kể từ ngày ký Hợp đồng cho đến khi Khách hàng phải thanh toán tiền mua Chứng chỉ tiền gửi theo Hợp đồng mà có sự thay đổi về tình hình chính sách/pháp luật về tài chính, chính trị, hoặc kinh tế của Việt Nam mà sự thay đổi đó theo thông báo bằng văn bản của VPB FC là có khả năng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự thành công của việc chào bán và phân phối Chứng chỉ tiền gửi.
  4. VPB FC vi phạm bất kỳ nghĩa vụ nào (trừ Điểm a) quy định tại Khoản 2 Điều 3 Hợp đồng này mà gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc thực hiện Hợp đồng. Khi đó, Khách hàng phải thông báo bằng văn bản cho VPB FC về việc chấm dứt Hợp đồng trước 05 (năm) Ngày công tác tính đến ngày dự kiến chấm dứt.
  5. VPB FC được quyền đơn phương chấm dứt Hợp đồng trong trường hợp:

Khách hàng vi phạm bất kỳ nghĩa vụ nào (trừ Điểm a) quy định tại Khoản 2 Điều 4 Hợp đồng này mà theo đánh giá của VPB FC là dẫn đến ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc thực hiện Hợp đồng. Khi đó, VPB FC phải thông báo bằng văn bản cho Khách hàng về việc chấm dứt Hợp đồng trước 05 (năm) Ngày công tác tính đến ngày dự kiến chấm dứt.

Trong các trường hợp quy định tại Điểm a và Điểm b Khoản 1 Điều này, Khách hàng không phải bồi thường cho VPB FC bất kỳ một khoản tiền nào và VPB FC được miễn trách trong việc thực hiện các nghĩa vụ của mình theo Hợp đồng và không phải bồi thường cho Khách hàng bất kỳ một khoản tiền nào.

Trong các trường hợp quy định tại Điểm c Khoản 1 và Khoản 2 Điều này, VPB FC sẽ thanh toán gốc và lãi trước hạn Chứng chỉ tiền gửi cho Khách hàng theo hướng dẫn tại khoản 2, Điều 2 Hợp đồng này.

Điều 7. Cam kết chung

  1. Hai bên cam kết thực hiện đúng các điều khoản quy định trong Hợp đồng này.
  2. Khách hàng xác nhận đã đọc, hiểu và đồng ý với toàn bộ Sản phẩm Chứng chỉ tiền gửi của VPB FC trước khi ký kết Hợp đồng này.
  3. Giấy chứng nhận quyền sở hữu Chứng chỉ tiền gửi là một bộ phận không thể tách rời của Hợp đồng. Trong trường hợp có sự sai khác giữa Hợp đồng và Giấy chứng nhận quyền sở hữu Chứng chỉ tiền gửi thì nội dung của Hợp đồng sẽ có giá trị cao hơn để giải thích và thực hiện.
  4. Hợp đồng được điều chỉnh và giải thích theo pháp luật Việt Nam. Mọi vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện Hợp đồng sẽ được hai bên bàn bạc và giải quyết trên tinh thần hợp tác. Trường hợp không thể tự giải quyết được, tranh chấp sẽ được chuyển sang Toà án có thẩm quyền để giải quyết theo hướng dẫn của pháp luật.
  5. Hợp đồng có hiệu lực kể từ ngày nêu tại phần đầu Hợp đồng và tự động chấm dứt sau khi Các Bên đã hoàn tất mọi nghĩa vụ liên quan.
  6. Hợp đồng được lập thành 02 (hai) bản có giá trị pháp lý như nhau, mỗi Bên giữ 01 (một) bản làm căn cứ thực hiện.

Trên đây là bài viết mà chúng tôi gửi tới đến Quý bạn đọc về Hợp đồng chứng chỉ tiền gửi – Cập nhật năm 2023. Trong quá trình nghiên cứu và nghiên cứu, nếu như quý bạn đọc còn câu hỏi hay quan tâm đến Hợp đồng chứng chỉ tiền gửi – Cập nhật năm 2023, quý bạn đọc vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hướng dẫn và hỗ trợ pháp lý hoặc sử dụng các dịch vụ pháp lý khác từ LVN Group. LVN Group cam kết sẽ giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất về các dịch vụ mà mình gửi tới đến khách hàng. Chúng tôi luôn đồng hành pháp lý cùng bạn.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com