Hướng dẫn cách SEO Youtube nâng cao từ chuyên gia

Youtube Video SEO là một trong những kênh marketing online hiệu quả nhất hiện nay và rất nhiều SEOer, marketer hay doanh nghiệp bỏ qua nó. Vậy SEO Youtube là gì, có khó không? Chúng có phải là xu hướng hiện tại và tương lai không? Đừng bỏ lỡ! Hôm nay chúng ta cùng nhau cân nhắc cách Hướng dẫn cách SEO Youtube nâng cao từ chuyên gia !!

1. SEO Youtube là gì?

Youtube SEO là tập hợp các kỹ thuật và phương pháp nhằm tối ưu hóa video hoặc kênh của bạn để đạt thứ hạng cao bằng cách đặt các từ khóa mong muốn trên Youtube, nền tảng mạng xã hội chia sẻ video miễn phí lớn nhất hành tinh, được ra mắt vào năm 2006 bởi Google.

2. Lợi ích to lớn của SEO video YouTube

Có rất nhiều lợi ích khi thực hiện một chiến dịch SEO Youtube, nhưng hãy cùng điểm qua những điểm nổi bật cốt lõi dưới đây!
Luôn miễn phí: Không giống như các nền tảng chia sẻ video khác, chính sách của Google là luôn miễn phí, cho dù bạn là người xem hay người tạo video.
Tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng: Video là cách thức tiêu thụ nội dung lớn, đồng thời cũng là xu hướng marketing online hiệu quả nhất hiện nay, trong đó Youtube là một trong những nền tảng có lượng truy cập lớn nhất thế giới, chỉ đứng sau Google.
Full Reach và Brand Boost: Ngoài các trang web hoặc mạng xã hội, video trên youtube là một trong những cách thức xây dựng thương hiệu nhanh nhất, lan truyền nhất và bền vững nhất.
Hỗ trợ SEO trang web hiệu quả: Các video trên Youtube sẽ giúp tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình SEO web của bạn, ngoài việc giúp xác thực và tối ưu hóa các thực thể, chúng còn giúp tăng thời gian trên trang một cách hiệu quả và do đó cải thiện phạm vi tiếp cận của tín hiệu người dùng trang web của bạn bên trong.
Kiếm tiền dễ dàng: Bạn hoàn toàn có thể tăng thu nhập từ video YouTube thông qua bán hàng, quảng cáo và tiếp thị, v.v. hoặc thông qua các đối tác phân phối quảng cáo của Google (Google AdSense)…

3. Top 1 youtube là tất cả được không có gì?

Câu trả lời là không, tại sao? Bên cạnh Top Youtube Search (người dùng tìm kiếm từ khóa trên thanh tìm kiếm youtube) thì còn có các cách thức TOP Video khác như: Google Search (TOP trên google.com.vn) và Google Search Tab Video (TOP trên google.com.vn) bên cạnh menu tab video). Hơn nữa, một video youtube có nhiều lượt xem hơn còn nhờ vào các đề xuất trên youtube, thông báo (khi người dùng đăng ký kênh) hay thậm chí là xem trực tiếp (nhớ link hoặc bookmark trên trình duyệt).
Trong nội dung trình bày này, ngoài hướng dẫn SEO video Youtube lên TOP Viện nghiên cứu CNTT cũng sẽ hướng dẫn bạn cách tối ưu video để đạt được sự phát triển bền vững và toàn diện nhất.

Hướng dẫn cách SEO Youtube nâng cao từ chuyên gia

Không chỉ là kiến ​​thức lý thuyết mà trong nội dung trình bày và video mới nhất này Viện CNTT sẽ hướng dẫn các bạn cách làm SEO Video Youtube như mình qua 5 giai đoạn Search Engine Optimization Top 1 Keywords: WordPress hoặc Web Design Chi tiết chính như sau:

Lập kế hoạch từ khóa yêu cầu SEO Youtube

Đầu tiên, trước khi làm (quay) video, bạn cần lên kế hoạch (master plan) và xác định các từ khóa cần SEO youtube trong chủ đề của mình. Đối với điều này, bạn có thể sử dụng bất kỳ công cụ nghiên cứu từ khóa nào tương tự như SEO web, bạn có thể đọc hướng dẫn tại đây.
Riêng mình, vì công cụ Ahrefs có thể gửi tới dịch vụ SEO, vì ahrefs có công cụ nghiên cứu từ khóa youtube nên mình sẽ tận dụng (các bạn có thể mua chung Ahrefs, giá rất rẻ, khoảng 100k/tháng).
Đầu tiên các bạn vào Ahrefs.com chọn menu Keyword Browser – chọn tab Youtube – chọn quốc gia Việt Nam – sau đó paste hoặc upload danh sách từ khóa cần nghiên cứu (cách nhau bằng dòng) – sau đó nhấn nút search để tìm kiếm. .
Bây giờ Ahrefs sẽ cho chúng ta biết nếu một từ khóa có lượng tìm kiếm cao thông qua chỉ số lượng tìm kiếm và họ sẽ đề xuất thêm các từ khóa trong phần ý tưởng từ khóa. Việc của bạn là xác định những từ khóa nào có lượng tìm kiếm cao để chọn chủ đề.
Ví dụ: bạn cần làm SEO cho từ khóa “thiết kế web” thì chủ đề video bạn nên làm là “thiết kế web bán hàng bằng wordpress”.

Hướng Dẫn Phân Tích Đối Thủ Trên Youtube

Sau khi xác định được từ khóa mà video youtube cần SEO, bạn sẽ tiếp tục sử dụng từ khóa này để tiến hành tìm kiếm thực tiễn trên youtube.com, và theo TOP 1-10 video đứng đầu, sau đó tiến hành phân tích tổng quan thông qua các từ khóa sau. mục lục:
Đầu tiên là Onpage (bên trong video):
Thống kê nhanh tiêu đề, mô tả, thẻ để xem mật độ từ khóa chính, phụ, từ khóa tiềm năng như từ khóa thiết kế web, cũng như từ khóa ẩn như WordPress, bán hàng, tiêu đề, hosting, tên miền… được không?
Thống kê độ dài video, chất lượng video (độ phân giải và chất lượng thực tiễn).
Tiếp theo là Offpage (ngoài video)
Xem Chủ kênh youtube là thương hiệu hay người nổi tiếng?
Kiểm tra xem video có nhiều backlink hay được nhúng trên một trang web chất lượng cao có lưu lượng truy cập không?
Video có được chia sẻ rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội lớn khác như: Tiktok, facebook, vimeo… không?
Tín hiệu tương tác của người dùng với video:
Phân tích nhanh các số liệu hiển thị từ đối thủ cạnh tranh như: lượt xem và bình luận, lượt thích và lượt không thích, tổng số lượt đăng ký kênh…

SEO Trên Trang Video Cho Youtube

Tại đây, bạn có thể tải xuống miễn phí nhiều hướng dẫn về cách tối ưu hóa trang video của mình trên youtube với tiện ích mở rộng vidIQ Vision for YouTube. Tuy nhiên, thực sự thì mình chắc chắn sẽ không sử dụng công cụ add-on này để tối ưu video chuẩn SEO mà chỉ dựa trên kinh nghiệm được tổng hợp dưới đây.
Tạo và tối ưu hóa các kênh để có hiệu suất tối ưu
Đầu tiên, bạn cần tạo (cách tạo kênh youtube tại đây) và tối ưu kênh youtube của mình. Để tối ưu hóa kênh của bạn, hãy truy cập Youtube Studio theo liên kết studio.youtube.com, sau đó chuyển đến menu “Tùy chỉnh” để tùy chỉnh kênh của bạn và tối ưu hóa tất cả các thành phần tab mà youtube cho phép, ví dụ:
Bố cục (thêm video nổi bật, video giới thiệu cho người dùng chưa đăng ký hoặc đã đăng ký, tiện ích bổ sung, thêm phần kênh…).
Xây dựng thương hiệu: Thêm ảnh hồ sơ, ảnh biểu ngữ, hình mờ vào video của bạn.
Thông tin cơ bản: tên kênh, mô tả, ngôn ngữ, địa chỉ web (URL) cho kênh tùy chỉnh, thêm liên kết (phần này nên thêm vào các liên kết cần thiết như trang web hoặc mạng xã hội khác).
Bắt đầu tạo video chất lượng cao
Chìa khóa thành công là video thực sự có chất lượng cao, cố gắng đánh bại đối thủ cạnh tranh của bạn, đồng thời đáp ứng và giải quyết “nhu cầu số đông” của cơ sở người dùng đó.
Nội dung: Hay, phù hợp và được nhiều người quan tâm.
Chất lượng hình ảnh: Độ phân giải cao, sắc nét, đẹp.
Âm thanh: To, rõ ràng và lôi cuốn.
Thời lượng: Cố gắng dài hơn thời lượng trung bình của đối thủ cạnh tranh, nhưng đừng gian lận bằng cách câu giờ để làm cho chủ đề của video sâu hơn hoặc rộng hơn so với đối thủ cạnh tranh của bạn.
Thủ thuật tối ưu file video trước khi upload mà nhiều anh em bỏ qua (upload)
Tên tập tin video: Tên tập tin có phải để nguyên tiếng Việt không dấu không? Không, khác với tên file ảnh khi upload lên site đường dẫn sẽ ra rất nhiều ký tự lạ nhưng do youtube tự tạo url theo hệ thống của họ nên các bạn nhớ để nguyên dấu tiếng việt cho tên file video !.
Tối ưu hóa siêu dữ liệu nâng cao: Giống như nội dung trình bày trước của tôi về cách làm SEO hình ảnh, bạn cần tối ưu hóa trang nâng cao bằng cách thêm các trường siêu dữ liệu video, đây là một kỹ thuật rất đơn giản và hiệu quả. Kết quả là có rất ít anh em làm như vậy.
Vì vậy, hãy tối ưu hóa các tệp video của bạn trước khi tải lên youtube. Rất dễ dàng, bạn chỉ cần nhấp chuột phải vào tệp video – chọn tab “Chi tiết” – và nhấp vào, các trường siêu dữ liệu bạn nên thêm là: Tiêu đề, Phụ đề, Thẻ (thêm các từ khóa có liên quan được phân tách bằng dấu phẩy), Nhận xét, Phương tiện, Nguồn , Tác giả, URL… – Áp dụng và OK.

Upload: Mẹo Tối Ưu Video Trên Youtube Trước Khi Xuất Bản (Public Videos)
Thẻ tiêu đề video: Tiêu đề nên có độ dài khoảng 60 đến 100 ký tự, bao gồm từ khóa chính và đặt nó ở phía trước. Tiêu đề nên sáng tạo, không lặp lại và có thể sử dụng các kỹ năng viết để khơi dậy sự tò mò và hứng thú.
Thẻ mô tả: Youtube cho phép độ dài tối đa là 5000 ký tự, hãy cố gắng khai thác tối đa con số này bằng cách tóm tắt toàn bộ nội dung video của bạn và tại trường này hãy chèn và kết hợp các từ khóa chính, từ khóa phụ, từ đồng nghĩa… một cách tự nhiên. Lưu ý trong phần mô tả rằng bạn cần tối ưu hóa các khóa con sau:
+ Anchor Time (Mục lục video): Bạn nên chèn Mục lục (Table of Contents) cho video youtube bằng cách chèn theo cú pháp [timeline] space [description] ở phần mô tả. Ví dụ: 00:06:01 Cách quản lý Hosting Cpanel.
+ Thẻ: Bạn nên gắn thẻ cho video trong nội dung của mình theo cú pháp [#dấu] + [từ khóa không dấu] vd: #website #wordpress Thẻ này sẽ rất hữu ích và tuyệt vời.
Hình thu nhỏ: Chìa khóa thành công của nhiều video đến từ hình thu nhỏ, hãy đầu tư vào một hình thu nhỏ đẹp, to, rõ ràng, hấp dẫn, bố cục tốt và có độ tương phản cao. Kích thước hình ảnh thu nhỏ Youtube tiêu chuẩn được đề xuất là 1280 x 720 pixel (tỷ lệ khung hình 16:9) và không được vượt quá 2 MB.
Sử dụng danh sách phát: tạo danh sách phát và nhóm các video liên quan, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy rằng youtube cũng hiển thị kết quả danh sách phát trong phần xếp hạng khi người dùng tìm kiếm.
Đặt đối tượng người xem: Nếu video của bạn không dành cho trẻ em, hãy chọn Không, video này không dành cho trẻ em.
Tag: Thêm tất cả các từ khóa mà bạn đã phân tích bao gồm từ khóa chính, từ khóa phụ, từ đồng nghĩa…
Bổ sung: Ngôn ngữ video + Ngôn ngữ tiêu đề và mô tả.
Thêm ngày và địa điểm chụp: Nếu bạn làm SEO website, chắc hẳn bạn có Google Maps (Google Doanh nghiệp của tôi), hãy nhập tên bản đồ của bạn.
Phụ đề: Cố gắng tạo phụ đề cho ngôn ngữ của bạn, nếu bạn có nhiều thời gian hơn, hãy thêm phụ đề cho nhiều ngôn ngữ, ví dụ 1 bản tiếng Việt và 1 bản tiếng Anh.
Chọn danh mục video phù hợp.
Thêm thẻ bắt đầu bằng # và màn hình kết thúc bằng lời kêu gọi hành động và video có liên quan.

SEO Offpage Video Youtube

Nếu kênh youtube của bạn mới, có một vấn đề khủng khiếp là dù bạn có tối ưu trang tốt đến đâu thì mức độ video tiếp cận người dùng cũng rất thấp (thậm chí là bằng không). Do đó, nội dung trình bày cần triển khai ngay hoạt động off-page.
Youtube có rất nhiều kỹ thuật offpage, mình sẽ review những cái mình đã sử dụng rất hiệu quả trong case study này:
Chia sẻ video lên các mạng xã hội lớn như: Tiktok, Facebook (đặc biệt là các nhóm liên quan), Twitter…
Đặt một liên kết ngược (liên kết) tới video hoặc kênh của bạn trên một trang web chất lượng.
Nhúng video vào các bài đăng có liên quan với nhiều lưu lượng truy cập hoặc các trang web chất lượng cao.
Cộng tác, kết nối hoặc yêu cầu trợ giúp từ một kênh nổi tiếng và tuyệt vời…
Tiếp thị qua email: Nếu có thể, hãy thực hiện tiếp thị qua email qua video.
Nếu có điều kiện thì chạy quảng cáo Youtube, Google ads hay Facebook ads…
Kêu gọi, khuyến khích tương tác của người dùng: like, share, subscribe hoặc comment trên video.

4. Tín hiệu người dùng ảnh hưởng trực tiếp đến xếp hạng

Tín hiệu người dùng là gì? Ngoài các thuật toán thu thập thông tin, lưu trữ và xếp hạng cực kỳ tinh vi và thông minh, điều gì đã khiến các công cụ tìm kiếm của YouTube và Google dẫn đầu và thực sự khiến chúng trở nên khác biệt. Điều này mang lại cho người dùng thực cơ hội chọn kết quả nào đáng để xếp hạng thông qua tương tác thực tiễn, mà tôi gọi là tín hiệu của người dùng.

 

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com