ID APPLE là gì?

Khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào của Apple như điện thoại iPhone, iPad hay MacBook đều phải có một tài khoản Apple ID. ID Apple là một tài khoản vô cùng cần thiết trong việc tải các phần mềm, ứng dụng cần thiết và lưu trữ những dữ liệu trong máy. Vậy ID APPLE là gì?

ID APPLE là gì?

1. iD Apple là gì?

Trả lời cho câu hỏi iD Apple là gì, đây là một tài khoản cho phép người dùng đăng nhập để sử dụng các dịch vụ của Apple. Chỉ cần đăng ký một tài khoản iD Apple bạn có thể sử dụng chung nhiều dịch vụ như iCloud, iTunes Store, iBooks Store, App Store, Mac Store,…

Chẳng hạn, khi bạn mua một ứng dụng nào đó trên App Store từ iPhone với giá 12 USD. Ngay lập tức thông tin mua dịch vụ đó sẽ được lưu trữ lại. Khi bạn đăng nhập tài khoản đã mua ứng dụng vào iPad, lúc này ứng dụng sẽ tự động tải về máy mà không phải mua thêm một lần nữa.

Sau khi đã rõ thông tin iD Apple là gì, chắc hẳn bạn sẽ câu hỏi cách để tạo tài khoản iD Apple. Để đăng ký tài khoản iD Apple bạn chỉ cần sử dụng email hợp để của mình, thiết lập mật khẩu với độ bảo mật cao. Vì vậy, bạn đã hoàn thành việc đăng ký hoàn toàn miễn phí iD Apple.

2. Tại sao bạn phải có tài khoản Apple ID?

Ngoài câu hỏi iD Apple là gì, nhiều người còn quan tâm đến việc tại sao phải có tài khoản Apple ID. Khi sử dụng các thiết bị công nghệ thông minh của hãng Apple như iPhone, iPad hay MacBook. Người dùng buộc phải đăng nhập tài khoản Apple ID để truy cập và lưu trữ dữ liệu cá nhân trên iCloud. Đó có thể là danh bạ, tập tin, hình ảnh, lịch hay các ghi chú cá nhân.

Biết iD Apple là gì, bạn sẽ biết Apple ID được sử dụng để tải các ứng dụng, thực hiện các giao dịch trực tuyến trên iTunes, App Store hay Apple Music. Đặc biệt, Apple ID còn đóng vai trò quản trọng, giúp người dùng tìm kiếm thiết bị Apple nếu chẳng may bị đánh mất.

Và thông thường, tài khoản Apple ID còn được sử dụng trên iMessage và Facetime. Đây là hai ứng dụng nhắn tin, liên lạc giữa các thiết bị Apple với nhau.

3. Hướng dẫn cách xem ID Apple trên iPhone

Nếu đã nắm được thông tin iD Apple là gì, tiếp đến cùng nghiên cứu cách xem ID Apple !! Đầu tiên, nếu muốn xem ID Apple, bạn hãy truy cập vào phần Cài đặt trên điện thoại. Sau đó, nhấn vào mục nằm nằm ở trên cùng có tên của bạn. Quan sát bạn sẽ thấy iD Apple xuất hiện dưới phần tên, ảnh hồ sơ của bạn.

Trường hợp, bạn không nhìn thấy ID Apple của mình thì rất có thể bạn chưa đăng nhập tài khoản. Để đăng nhập tài khoản ID Apple bạn cần thực hiện các bước đơn giản như sau:

Bước 1: Truy cập phần Cài đặt trên iPhone.

Bước 2: Nhấn chọn vào Đăng nhập.

Nhấn chọn vào Đăng nhập

Bước 3: Nhập tên và mật khẩu tài khoản ID Apple của bạn. Thực hiện xác thực hai lần và nhập mã xác minh 6 chữ số để bảo vệ tài khoản ID Apple tốt nhất.

Thực hiện xác thực hai lần

Lưu ý, nếu bạn sử dụng hệ điều hành iOS 10.2, hoặc cũ hơn thì sẽ không thể nhìn thấy tên ID Apple. Vì cấu trúc menu cũ của hệ điều hành được setup cơ bản như thế.

Mặt khác, nếu muốn biết ID Apple trên iPhone, bạn có thể thực hiện theo những hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Truy cập menu iCloud bằng cách chọn Tên của bạn sau đó nhấn chọn iTunes Store và App Store.

Nhấn chọn iTunes Store và App Store

Bước 2: Khi này, màn hình sẽ được mở ra với ID Apple đã được liên kết tài khoản iTunes và App Store.

4. Cách bảo mật an toàn tài khoản ID Apple

Ngoài mối quan tâm iD Apple là gì, nhiều người cũng chú trọng vào việc bảo mật tài khoản ID Apple. Cách làm đơn giản nhất là bạn hãy sử dụng mật khẩu mạnh, kết hợp giữa các chữ số và chữ cái, ký tự đặc biệt. Và đừng quên, tuyệt đối không chia sẻ tài khoản của mình cho bất kỳ ai.

Cách bảo mật an toàn tài khoản ID Apple

Không những thế, bạn có thể sử dụng tính năng bảo mật 2 lớp nhằm hạn chế người lạ truy cập ngay cả khi họ biết thông tin tài khoản ID Apple của bạn. Trường hợp bạn không muốn tiếp tục sử dụng thiết bị Apple nữa hãy xóa vĩnh viễn tài khoản để tránh bị đánh mất thông tin.

5. Giải đáp có liên quan

iD của iPhone ở đâu?

Bạn chỉ cần thực hiện thao tác đơn giản, mở trình Cài đặt trên màn hình điện thoại. Khi này, bạn dễ dàng nhìn thấy ID của thiết bị ở mục đầu tiên trên giao diện cài đặt. Căn cứ hơn, ID Apple chính là phần email nằm bên dưới tên và hồ sơ ảnh của chủ sở hữu thiết bị.

ID Apple và ID iCloud có phải là một không?

ID Apple và ID iCloud là hai tài khoản khác nhau, nhưng sự nhầm lẫn xảy ra là chúng có thể được truy cập bằng cùng một ID email. Apple ID được ví như “chứng minh thư” để bạn có thể sử dụng các dịch vụ của Apple, bao gồm cả iCloud.

Phải làm gì khi quên ID Apple của mình và thiết bị iOS của bạn đã bị khóa?

Cách duy nhất cho bạn ngay lúc này là hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của Apple. Bạn cần phải viết email, xác thực các chứng từ liên quan đến bảo mật hoặc cũng có thể sẽ vất vả hơn nhiều khi bạn muốn có quyền lấy lại ID Apple của bạn. 

Cũng có khá nhiều cách nhưng cũng không kém phần khó khăn để tìm ra ID Apple của bạn từ những bản sao lưu iTunes. Muốn thực hiện được điều này, bạn cần sử dụng chương trình iBackupBot dành cho iTunes và xuất tệp LVN Groupounts3.sqlite.

Tại sao ID Apple lại cần thiết? 

bạn chỉ cần biết ID Apple và mật khẩu của người khác, bạn có thể làm những việc sau:

  • Khóa tài khoản iPhone, iPad, iPod hoàn toàn.
  • Có quyền truy cập vào email, thư viện ảnh, danh bạ, ghi chú.
  • Theo dõi và định vị vị trí của thiết bị iOS
  • Có quyền truy cập vào các bản sao lưu và xem được gần như tất cả thông tin – SMS hay nhật ký cuộc gọi, thư từ (Zalo, WhatsApp, Viber, v.v.), ảnh, video,v..v

Trên đây là nội dung trình bàyID APPLE là gì? Công ty Luật LVN Group tự hào là đơn vị hàng đầu hỗ trợ mọi vấn đề liên quan đến pháp lý, tư vấn pháp luật, thủ tục giấy tờ cho khách hàng là cá nhân và doanh nghiệp trên Toàn quốc với hệ thống văn phòng tại các thành phố lớn và đội ngũ cộng tác viên trên khắp các tỉnh thành. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com