INBOX là gì?

INBOX thường xuất hiện khá phổ biến trên các diễn đàn mạng xã hội. Vậy bạn đã hiểu rõ INBOX là gì? Nhận biết được những câu hỏi đó Công ty Luật LVN Group xin gửi tới đến bạn nội dung trình bày dưới đây. Thông qua nội dung trình bày này chúng tôi sẽ trả lời cho bạn biết những thông tin xoay quanh INBOX. Mời bạn cùng cân nhắc nội dung trình bày này !!
INBOX là gì?

1. INBOX là gì?

Inbox là cụm từ viết tắt của từ Ib

  • “In” hiểu theo tiếng Việt Nam có nghĩa là “trong”, ví dụ như trong công viên, trong phòng
  • “Box” hiểu theo tiếng Việt Nam có nghĩa là “cái hộp”

Vậy khi dịch sang ngôn nhữ Việt Nam thì Inbox mang ý nghĩa là “trong hộp”, và dùng trên các trang mạng xã hội như Zalo hay Facebook thì Inbox sẽ có nghĩa là tin nhắn, hộp thư, hòm thư.

Trường hợp có một người nào đó trên Facebook bảo bạn hãy Inbox cho họ, điều này tức là họ muốn bạn gởi tin nhắn cho họ. Vì vậy sẽ tùy thuộc vào ngữ cảnh hay hoàn cảnh mà từ cụm từ Inbox sẽ được hiểu theo hai nghĩa khác nhau là “tin nhắn” hoặc “hộp thư”.

2. Nghĩa Inbox thường dùng trên Facebook

Trên Facebook, từ inbox (ib) được sử dụng với ý nghĩa là nhắn tin, chat, nói chuyện riêng với nhau thông qua tính năng của Facebook Messenger. Việc nhắn tin này thường được những người dùng sử dụng để nhắn tin riêng với nhau, nhắn với một group chat hoặc với một fanpage nào đó trên Facebook.

Các nghĩa thường dùng trên Facebook:

  • Rep ib (reply inbox): Nghĩa là trả lời tin nhắn.
  • Check ib: Nghĩa là kiểm tra tin nhắn.
  • Ib riêng: Nghĩa là nhắn riêng với nhau bằng Messenger.

3. Inbox Trong Facebook Khác Gì Inbox Trong Gmail?

– Trước hết, Inbox trong Facebook là tin nhắn trò chuyện, chat thông qua ứng dụng Messenger, có thể là chat nhóm hay chat cá nhân, … . Khi ai đó yêu cầu bạn check inbox facebook tức là bạn nên kiểm tra hộp thư đến trong phần tin nhắn ở Messenger. Bởi người gửi đã inbox mà không thấy bạn phản hồi (rep inbox) nên họ thông báo để bạn tránh bỏ lỡ những tin nhắn cần thiết.

– Inbox trong Gmail có thể hiểu là hộp thư đến, là nơi lưu trữ thư, email mà người khác gửi đến cho bạn.

4. Cách check inbox trên Facebook

Ngay sau đây chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn cách check inbox trên facebook để không bảo lỡ tin nhắn nào. Hãy cùng theo dõi !!

Bạn có thể sử dụng Facebook Messenger trên điện thoại và máy tính

B1: Mở Facebook Messenger

Ứng dụng này có hình dạng một tia chớp trên nền xanh (điện thoại) hoặc nền đen (máy tính).

Nhấp vào nút “Xem tất cả trong Messenger”- liên kết này nằm ở cuối hộp Inbox. Khi nhấp vào liên kết đó, nó sẽ đưa bạn đến hộp thư đến Messenger của bạn.

B2: Xem các tin nhắn

Bạn có thể dễ dàng kiểm tra các tin nhắn gần đây và trước đây một cách nhanh chóng và dễ dàng

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhấp vào biểu tượng bánh răng ở góc trên bên trái của trang sau đó nhấp vào “Chủ đề đã lưu trữ” để xem các thư đã được lưu.

Lưu ý:

Để người dùng không gặp phải tình trạng Spam Inbox, nên Facebook đã tạo ra 2 hộp thư, đó chính là hộp thư dành riêng cho bạn bè và hộp thư dành riêng cho các đối tượng khác (là những người vẫn chưa kết bạn với bạn). Sẽ có một số người đã biết được điều này và cũng sẽ có một số người chưa biết được thông tin này, và chúng tôi cho rằng để mọi người biết đến có thêm một hộp thư thứ hai là điều rất cần thiết. Inbox từ các nguồn không phải bạn bè sẽ không được Facebook thông báo, tức là một người nào đó mà không phải là bạn bè của bạn, mà họ muốn liên lạc với bạn thì bạn sẽ hoàn toàn không nhận được thông báo nào. Các bạn sẽ chỉ có thể thấy được thông báo nếu như truy cập vào phần hộp thư thứ hai theo cách thủ công. Đến thời gian hiện tại, người ta vẫn chưa tìm ra được cách để có thể thay đổi hành vi không thông báo này của Facebook. Cho nên để không phải bỏ xót bất cứ tin nhắn nào thì các bạn cần phải mỗi ngày kiểm tra phần Inbox.

5. Các câu hỏi thường gặp 

Ib là viết tắt của Inbox, là từ ghép của In (trong) và Box (hộp), dịch theo nghĩa đen có nghĩa là trong hộp. Đây là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả nơi nhận tin nhắn e-mail trong ứng dụng e-mail hoặc tài khoản e-mail trực tuyến.
Cụm từ này có nghĩa lần lượt từng từ là Check sẽ là kiểm tra, kiểm soát hoặc xem lại. Còn từ ib viết tắt của Inbox, trong tiếng Anh In có nghĩa là trong, Box có nghĩa là hộp hay hòm. Tổng thể ý nghĩa của cụm từ này khi được ghép lại sẽ là kiểm tra hộp thư.
Trên Bảng feed, nhấn vào ở trên cùng. Chọn người mà bạn muốn nhắn tin, rồi nhập tin nhắn vào ô văn bản. Nhấn vào để gửi tin nhắn.

5.4 Các cụm từ kết hợp cùng với Inbox?

Các cụm từ liên quan đến inbox trên mạng xã hội sẽ được chúng tôi chia sẻ ngay sau đây:

Check Inbox: Kiểm tra hộp thư xem có tin nhắn được không.
Rep Inbox = Reply Inbox: Trả lời tin nhắn.

Trên đây là nội dung trình bày về INBOX là gì? mời bạn đọc thêm cân nhắc và nếu có thêm những câu hỏi về nội dung trình bày này hay những vấn đề pháp lý khác về dịch vụ luật sư, tư vấn nhà đất, thành lập doanh nghiệp… hãy liên hệ với LVN Group theo thông tin bên dưới để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả từ đội ngũ luật sư, chuyên viên pháp lý có nhiều năm kinh nghiệm từ chúng tôi. LVN Group đồng hành pháp lý cùng bạn.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com