Kinh doanh 4.0 là gì?

Nhượng quyền kinh doanh là việc cho phép một cá nhân hay tổ chức được kinh doanh hàng hoá hay dịch vụ theo cách thức và phương pháp kinh doanh đã được thử thách trong thực tiễn của bên nhượng quyền ở một điểm, tại một khu vực cụ thể nào đó trong một thời hạn nhất định để nhận một khoản phí hay một tỷ lệ phần trăm nào đó từ doanh thu hay lợi nhuận. Bài viết dưới đây, LVN Group sẽ gửi tới thông tin, nội dung về Kinh doanh 4.0 là gì? để quý bạn đọc cùng cân nhắc.

Kinh doanh 4.0 là gì?

1. Kinh doanh 4.0 là gì?

Có thể hiểu một cách đơn giản nhất kinh doanh 4.0 là sự kết hợp giữa 2 khái niệm kinh doanh và công nghiệp 4.0. Trong đó:

  • Kinh doanh là việc trao đổi, buôn bán các giá trị sản xuất để tạo ra lợi nhuận
  • Công nghiệp 4.0 là việc ứng dụng khoa học, công nghệ vào việc sản xuất, kinh doanh nhằm tạo ra quá trình tự động hoá giúp tiết kiệm thời gian và công sức

Vì vậy, kinh doanh 4.0 là sự kinh doanh có ứng dụng khoa học công nghệ vào quá trình vận hành nhằm tạo sự thuận tiện, tiết kiệm chi phí vận hành và gia tăng hiệu quả bán hàng.

2. Cách áp dụng 4.0 vào công việc kinh doanh 

  • Cải tiến các sản phẩm đang bán:

Việc bán những sản phẩm cũ sẵn cũ sẽ không còn nhiều lợi thế cho doanh nghiệp trong thời đại 4.0 này. Doanh nghiệp cần xem xét các sản phẩm hiện có so với nhu cầu thị trường để có những cải tiến cho phù hợp.

Một xu hướng thường thấy để áp dụng 4.0 vào sản phẩm là tích hợp thêm công nghệ kết nối quản lý sản phẩm qua internet. Một số ví dụ về sản phẩm áp dụng công nghệ 4.0: Đèn thông minh, loa thông minh,…

  • Xây dựng hình ảnh thương hiệu của bạn trên mạng xã hội

Trong thời đại 4.0, sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ quan tiềm năng tiếp cận khách hàng qua mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok,… đây là những kênh có lượng người dùng cao, khả năng truyền tải thông tin nhanh. Việc bán hàng hoặc xây dựng thương hiệu và hình ảnh thương hiệu trên các mạng xã hội sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng để lắng nghe mong muốn của họ, để dựa vào đó có ý tưởng cho các cải tiến sản phẩm hoặc cách thức bán hàng của mình cho phù hợp.

Đặc biệt khi các mạng xã hội như Facebook đang bổ sung thêm nhiều tính năng để bán hàng online ngay trên nền tảng này, thì việc tăng thêm hiện diện của thương hiệu trên các kênh mạng xã hội ngày càng trở nên cần thiết.

  • Nâng cao chất lượng nhân sự 

Sẽ rất đáng buồn nếu doanh nghiệp đã chuyển đổi cập nhật mô hình kinh doanh của mình lên mô hình kinh doanh 4.0 nhưng lại bỏ sót không đào tạo chuyên viên của mình để biết sử dụng các công cụ đó sao cho hiệu quả. Mô hình kinh doanh 4.0 của doanh nghiệp có triển khai thành công đến đâu mà không có nhân sự vận hành thành thạo thì mô hình đó cũng sẽ không vận hành được trơn tru.

  • Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Với công nghệ 4.0 bạn có thể tăng thêm điểm chạm để tương tác với khách hàng hơn so với thời kỳ chỉ có thể tương tác qua tổng đài CKSH hay qua phiếu thu thập ý kiến. Các kênh tương tác với khách hàng có thể là việc trả lời inbox hay comment trên các mạng xã hội hoặc việc chat hỗ trợ trực tuyến ngay trên website bán hàng,… Trong thời đại đề cao tốc độ như hiện nay, việc phản hồi các phát sinh và trả lời câu hỏi của doanh nghiệp đối với khách hàng càng nhanh thì càng có nhiều lợi thế.

  • Cập nhật xu hướng bán hàng:

Đây là bước có thể áp dụng công nghệ 4.0 vào nhất. Nếu bạn chưa mở bán sản phẩm của mình trên các kênh TMĐT hoặc công ty không có website bán hàng, thì hãy bắt tay vào ngay. Dịch bệnh Covid đã tạo điều kiện cho sự phát triển của mô hình bán hàng online phát triển mạnh mẽ. Giờ đây, khách hàng đã quen với việc cần tìm mua sản phẩm gì sẽ tìm kiếm trên các trang bán hàng TMĐT để đặt hàng về nhà. Nếu doanh nghiệp của bạn chưa cập nhật xu hướng bán hàng online này thì còn chờ gì nữa mà không bắt đầu triển khai ngay hôm nay.

3. Những yếu tố cần có của doanh nghiệp khi doanh 4.0

Kinh doanh 4.0 mang tới rất nhiều cơ hội cho doanh nghiệp trong quá trình kinh doanh, tuy nhiên đi liền với đó cũng có không ít những thách thức đòi hỏi doanh nghiệp phải đáp ứng. Nếu làm được điều này, doanh nghiệp sẽ có nhiều lợi thế kinh doanh vượt trội so với những đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Chất lượng sản phẩm vượt trội: Dù trong thời buổi nào thì chất lượng sản phẩm đối với khách hàng cũng là một ưu tiên hàng đầu và trong thời buổi công nghiệp 4.0, chất lượng sản phẩm lại càng cần thiết hơn nữa.

Với tốc độ lang truyền thông tin nhanh chóng mặt như hiện nay, việc một sản phẩm kém chất lượng sẽ nhanh chóng được truyền tay nhau và nhận được làn sóng tẩy chay của khách hàng. Khi đó dù bạn có đầu tư bao nhiêu tiền quảng cáo hay mô hình kinh doanh thì cũng sẽ không cải thiện được doanh thu của mình.

Website: Một doanh nghiệp muốn phát triển trong thời đại 4.0 thì website là một nền tảng bán hàng không thể thiếu. Khi muốn nghiên cứu về một sản phẩm, khách hàng sẽ nghĩ ngay đến việc “Google” nó trên internet và website của bạn chính là đích đến cuối cùng mà bạn muốn khách hàng của mình hướng đến. Website được coi là bộ mặt của doanh nghiệp vì thế để có một website thu hút, bạn cần có sự đầu tư về hình ảnh và thông tin cho website của mình một cách thường xuyên.

Mô hình kinh doanh 4.0 ứng dụng công nghệ: Cách mạng 4.0 mang đến cho con người những trải nghiệm tuyệt vời về công nghệ và sự tự động hoá. Đây cũng là điều doanh nghiệp nên trang bị cho quá trình vận hành hành của mình như hệ thống tin nhắn tự động, mua hàng tự động, máy chấm công… nhằm tiết kiệm tối đa nhân lực cũng như thời gian và chi phí vận hành.

Kết nối với khách hàng qua mạng xã hội: Trong thời buổi của của truyền thông và internet, mạng xã hội là nền tảng mà bất cứ ai cũng sử dụng để trao đổi thông tin và giao tiếp với thế giới bên ngoài. Và khi kinh doanh 4.0 doanh nghiệp cũng cần mạng xã hội để kết nối với khách hàng mục tiêu của mình. Mạng xã hội cho độ tiếp cận cao một cách cực kỳ tự nhiên vì thế đừng ngại ngần trang bị ngay cho mình những kênh phổ biến nhất như Facebook, Zalo, Tiktok…

Trên đây là nội dung Kinh doanh 4.0 là gì? Cảm ơn quý bạn đọc đã quan tâm và theo dõi nội dung trình bày của chúng tôi. Mong rằng nội dung trình bày này sẽ gửi tới cho quý bạn đọc những thông tin hữu ích về nội dung trên. Nếu có câu hỏi hay cần tư vấn, quý bạn đọc vui lòng liên hệ với công ty luật LVN Group để chúng tôi có thể trả lời và tư vấn cho quý bạn đọc một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com