Mẫu giấy đề nghị thanh toán bảo hiểm thân thể – [Cập nhật 2023]

Giấy đề nghị thanh toán là giấy tờ được sử dụng khi cá nhân muốn đơn vị, tổ chức thanh toán tiền khi đã chi phục vụ nhưng chưa được thanh toán hoặc tạm ứng. Giấy đề nghị thay toán sẽ liệt kê khoản tiền, ai là người chi, lý do chi, ngày tháng đã chi cho công việc nào đó và cần được tiến hành thanh toán, hoàn trả lại cho người làm đơn. Tuy nhiên nhiều người lại chưa thực sự quan tâm về vấn đề này. Hãy cùng LVN Group nghiên cứu các thông tin về giấy đề nghị thanh toán bảo hiểm thân thể thông qua nội dung trình bày dưới đây để hiểu rõ thêm về vấn đề này !.

giấy đề nghị thanh toán bảo hiểm thân thể

1. Mẫu đơn đề nghị thanh toán tiền bảo hiểm thân thể là gì?

Mẫu đơn đề nghị thanh toán tiền bảo hiểm thân thể là mẫu đơn do cá nhân lập ra gửi đến công ty bảo hiểm mà người đó tham gia để đề nghị thanh toán tiền bảo hiểm thân thể khi gặp những rủi ro về bệnh tật, ốm đau…

Nguyên tắc bảo hiểm thân thể gồm

– Tổng Công ty Bảo hiểm Việt Nam (BAOVIET) nhận bảo hiểm những tai nạn gây ra tổn hại về thân thể đối với học sinh đang theo học tại trường: nhà trẻ – mẫu giáo, phổ thông cơ sở, phổ thông trung học, các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và học sinh học nghề (sau đây gọi là Người được bảo hiểm).

– Quy định: Đối với học sinh khối nhà trẻ, mẫu giáo, học sinh phổ thông cơ sở, phổ thông trung học, người thừa hưởng tiền bảo hiểm là cha, mẹ, người nuôi dưỡng của Người được Bảo hiểm. Đối với học sinh đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và học sinh học nghề, người thừa hưởng tiền bảo hiểm là: cha, mẹ, người nuôi dưỡng hoặc vợ (chồng), con của Người được bảo hiểm.

Mẫu đơn đề nghị thanh toán tiền bảo hiểm thân thể là mẫu đơn được lập ra để đề nghị thanh toán tiền bảo hiểm thân thể. Đây là cơ sở để Công ty bảo hiểm giải quyết về việc thanh toán tiền bảo hiểm thân thể.

– Thủ tục trả tiền bảo hiểm thân thể sau khi người đề nghị viết đơn

– Bước 1: chuẩn bị hồ sơ: Khi người yêu cầu có  yêu cầu BAOVIET trả tiền bảo hiểm, người được bảo hiểm hoặc người thừa hưởng tiền bảo hiểm phải gửi cho BAOVIET các chứng từ sau đây trong vòng 1 tháng kể từ ngày người được bảo hiểm điều trị khỏi hoặc bị chết thì cần chuẩn bị những giấy tờ sau: (1) Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm; (2)  Giấy xác nhân học sinh đã tham gia bảo hiểm, (3) Biên bản tai nạn có xác nhận của nhà trường, của Chính quyền địa phương hoặc của công an nơi người được bảo hiểm bị tai nạn; (4) Xác nhận điều trị của đơn vị y tế (giấy ra viện, phiếu điều trị và các giấy tờ có liên quan đến việc điều trị tai nạn); (5) Giấy chứng tử (trường hợp chết)

Nếu trong trường hợp Người được bảo hiểm và người thừa hưởng tiền bảo hiểm có hành động không trung thực trong việc khai báo, thu thập các chứng từ trong hồ sơ tai nạn, BAOVIET có quyền xem xét lại hoặc phối hợp cùng các đơn vị chức năng đề giải quyết. Tuỳ thuộc vào mức độ vi phạm của Người được bảo hiểm hoặc người thừa hưởng tiền bảo hiểm, BAOVIET có quyền từ chối một phần hoặc toàn bộ số tiền bảo hiểm. Trong trường hợp đương sự có dấu hiệu vi phạm pháp luật, BAOVIET có trách nhiệm đề nghị đơn vị pháp luật xem xét, giải quyết.

-Bước 2: Xử lý hồ sơ:  BAOVIET có trách nhiệm xem xét, giải quyết và thanh toán tiền bảo hiểm trong vòng 21 ngày kể từ khi nhận được trọn vẹn chứng từ hợp lệ.

2. Mẫu đơn đề nghị thanh toán tiền bảo hiểm thân thể:

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

——————-

ĐƠN ĐỀ NGHỊ THANH TOÁN TIỀN BẢO HIỂM THÂN THỂ

(Dùng cho phụ huynh làm thay khi HS,SV,HV tử vong)

Kính gửi: Công ty Bảo hiểm ……..(1)

Tên tôi là: ….(2)

Là: ……..em ………..……….., nguyên là HS,SV, HV

Lớp: ………… ngành: …………., khoa: ………, Trường ….. (3)

Tôi làm đơn đề nghị thanh toán tiền bảo hiểm thân thể cho ….. bị ………. ngày……. tháng…….năm……….

Cháu …….. đã tham gia bảo hiểm thân thể năm học 20……- 20…….tại Công ty bảo hiểm ………..(4)

Hồ sơ kèm theo gồm: (5)

1. ……….

2. ……..

3. ………

Vậy tôi viết đơn này kính đề nghị Công ty bảo hiểm ………… giải quyết thanh toán tiền bảo hiểm thân thể cho…….

Rất mong sự giúp đỡ của Quý đơn vị.

………., ngày…tháng…năm…

NGƯỜI LÀM ĐƠN

HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG…………… XÁC NHẬN (6)

Anh (chị):………………………………………………., Sinh ngày: ……………………………

Nguyên là …………….. lớp: ……………ngành: …………………….., khoa: ………………………, Trường …………. đã tham gia bảo hiểm thân thể năm học 20… – 20…… Đề nghị Công ty Bảo hiểm ……………………… xem xét, giải quyết thanh toán chế độ bảo hiểm theo hướng dẫn.

…………, ngày…tháng…năm…

TL.HIỆU TRƯỞNG

TRƯỞNG PHÒNG CTCTHSSV

3. Hướng dẫn soạn thảo:

(1): Điền tên nơi tiếp nhận đơn

(2): Điền tên của người làm đơn

(3): Điền thông tin về người được thanh toán bảo hiềm thân thể

(4): Điền nội dung trình bày

(5): Điền hồ sơ kèm theo

(6): Điền xác nhận của hiệu trưởng

4. Quy định về quy tắc bảo hiểm tai nạn thân thể học sinh:

– Cơ sở pháp lý: Quyết định 256/1993/TC- BH

– Đối tượng: tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm là những tai nạn xảy ra do một lực bất ngờ, ngoài ý muốn của người được bảo hiểm từ bên ngoài tác động lên thân thể người được bảo hiểm là nguyên nhân trực tiếp làm cho người được bảo hiểm bị chết hoặc thương tật thân thể.

– Phạm vi: phạm vi  bảo hiểm mở rộng đối với trường hợp tai nạn xảy ra do người được bảo hiểm có hành động cứu người, cứu tài sản của Nhà nước, của nhân dân và tham gia chống các hành động phạm pháp.

* Tai nạn xảy ra đối với Người được bảo hiểm do những nguyên nhân sau đây không thuộc phạm vi trách nhiệm bảo hiểm (Điều 5 Quyết định 256/1993/TC- BH )

Đó là trường hợp người được bảo hiểm có hành động cố ý gây tai nạn hoặc bị tai nạn do hành động cố ý hoặc hành động tội phạm của người thừa hưởng tiền bảo hiểm, hoặc trong trường hợp đánh nhau mà Người được bảo hiểm là nguyên nhân gây ra; trường hợp người được bảo hiểm là học sinh cấp 2 trở lên vi phạm nghiêm trọng pháp luật, các quy định của nhà trường, chính quyền địa phương và các tổ chức xã hội khác, vi phạm nghiêm trọng luật lệ an toàn giao thông; trường hợp người đó bi cảm đột ngột, trúng gió, bệnh tật hoặc những tai biến trong quá trình điều trị bệnh gây ra hoặc ngộ độc thức ăn, đồ uống; khi điều trị tai nạn hoặc sử dụng thuốc không theo chỉ dẫn của đơn vị y tế; trường hợp người được bảo hiểm sử dụng và bị ảnh hưởng của rượu bia, ma tuý và các chất kích thích tương tự khác; người được bảo hiểm là học sinh cấp 2 trở lên tham gia những trò chơi có tính chất nguy hiểm như; leo trèo cây, cột điện, mái nhà hoặc những vật có độ cao tương tự, nghịch pháo, trái nổ… hoặc có hành động nguy hiểm gây ra tai nạn…. những trường hợp khác theo hướng dẫn.

* Quyền lợi của người được bảo hiểm: 

– Người được bảo hiểm  bị thương tật do tai nạn thuộc phạm vi trách nhiệm bảo hiểm thì BAOVIET trả chi phí cấp cứu nạn nhân, chi phí điều trị, chi phí bồi dưỡng. Mức trả tương ứng với tỷ lệ với quy định cho từng loại thương tật thân thể trên thực tiễn.

– Trong trường hợp người được bảo hiểm bị thương tích tạm thời (Không nằm trong loại thương tật quy định tại Điều 11) BAOVIET trả tiền bảo hiểm theo ngày điều trị tai nạn, bao gồm chi phí điều trị và chi phí bồi dưỡng.  Trong mọi trường hợp, tổng số tiền bảo hiểm trả cho một trường hợp thương tật không vượt quá số tiền bảo hiểm quy định trong “Biểu phí và số tiền bảo hiểm” theo hướng dẫn.

– Phương thức chi trả: số tiền bảo hiểm được trả cho Người được bảo hiểm hoặc người thừa hưởng tiền bảo hiểm.

* Nguyên tắc xét trả tiền bảo hiểm

Việc xét giải quyết trả tiền theo bảng này sẽ căn cứ trên các chứng từ điều trị của nạn nhân và quy định như sau:

– Vết thương điều trị bình thường: không có hoặc có kèm theo tiểu phẫu thuật, vết thương không nhiễm trùng sẽ trả tiền kèm bảo hiểm cho thương tật này tương ứng với mức thấp nhất của thang tỷ lệ trả tiền bảo hiểm quy định cho trường hợp này.

–  Vết thương điều trị phức tạp: kèm theo trung, đại phẫu thuật phải nằm điều trị nội trú tại bệnh viện, vết thương nhiễm trùng, vết thương phải khâu lại hoặc bó bột lại, hoặc sau khi điều trị còn để lại di chứng (mà không quy định trong phần II-A) thì tùy theo mức độ nặng, nhẹ với thời gian điều trị nội, ngoại trú trên mức điều trị bình thường ở điểm 1 trên, mỗi ngày được cộng thêm 0,5% số tiền bảo hiểm nhưng không vượt quá mức cao nhất của thang tỷ lệ trả tiền bảo hiểm quy định cho trường hợp này.

– Trường hợp đa vết thương có quy định trong bảng, sẽ trả tiền bảo hiểm cho từng vết thương nhưng tổng số tiền trả cho người được bảo hiểm không vượt quá số tiền bảo hiểm.

– Những vết thương nặng không quy định trong phần II (như vết thương nội tạng: tim, gan, phổi…., hoặc đa vết thương phần mềm làm dập nát chân tay, đầu hay bỏng toàn thân…) thì xét trả tiền bảo hiểm theo ngày điều trị nội, ngoại trú, mỗi ngày bằng 0,4% số tiền bảo hiểm nhưng không vượt quá số tiền bảo hiểm.

Vì vậy có thể thấy việc thanh toán bảo hiểm thân thể phải được thực hiện theo hướng dẫn của pháp luật, việc chi trả thanh toán tiền bảo hiểm thân thể nhằm hỗ trợ cho những đối tượng có đủ những điều kiện được hưởng chế độ thanh toán bảo hiểm thân thể, tuỳ thuộc vào mức độ mà có những mức chi trả, thanh toán tiền bảo hiểm khác nhau theo hướng dẫn.

Trên đây là một số thông tin về giấy đề nghị thanh toán bảo hiểm thân thể Hy vọng với những thông tin LVN Group đã gửi tới sẽ giúp bạn trả lời được những câu hỏi về vấn đề trên. Nếu bạn cần hỗ trợ hãy đừng ngần ngại mà liên hệ với Công ty Luật LVN Group, để được chúng tôi hỗ trợ nhanh chóng. LVN Group cam kết sẽ giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất về các dịch vụ mà mình gửi tới đến khách hàng. Chúng tôi luôn đồng hành pháp lý cùng bạn.

 

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com