Nhượng quyền cafe ông bầu giá bao nhiêu?

Vậy câu hỏi: Nhượng quyền cafe Ông Bầu giá bao nhiêu? Giá nhượng quyền mô hình D là 163 triệu đồng, chưa bao gồm VAT. Nhà đầu tư chú ý, đây chưa bao gồm chi phí trang trí, bàn ghế. Nếu chọn mô hình nhượng quyền này, tổng chi phí cần chuyển bị phải từ 200 – 250 triệu. Vì vậy, việc bắt đầu kinh doanh nhượng quyền Highland mang lại lợi nhuận rất lớn. Trong nội dung trình bày này LVN Group sẽ giới thiệu đến bạn đọc Nhượng quyền cafe ông bầu giá bao nhiêu?.

Nhượng quyền cafe ông bầu giá bao nhiêu?

1. Bên nhượng quyền là gì?

Bên nhượng quyền là cá nhân hoặc công ty sở hữu nhãn hiệu và mô hình kinh doanh. Bên nhượng quyền cấp phép sử dụng nhãn hiệu và mô hình kinh doanh cho bên nhận quyền, thường để đổi lấy khoản thanh toán trả trước và các khoản thanh toán tiền bản quyền liên tục. Bên nhận quyền là cá nhân hoặc Công ty sở hữu và điều hành công việc kinh doanh bằng cách sử dụng hệ thống nhãn hiệu và mô hình kinh doanh được cấp phép từ bên nhượng quyền.

Bên nhượng quyền bán quyền mở cửa hàng và bán sản phẩm hoặc dịch vụ sử dụng thương hiệu, kiến ​​thức chuyên môn và tài sản trí tuệ của mình.

Một công ty thường sẽ sử dụng nhượng quyền thương mại như một cách để mở rộng sự hiện diện toàn cầu của mình vì nó cho phép họ với tư cách là người nhượng quyền có thể hưởng lợi từ kiến ​​thức địa phương về người nhận quyền của họ. Ở mức tối thiểu, bên nhượng quyền phải có kế hoạch chi tiêu cho việc phát triển kinh doanh, mở cửa hàng hàng đầu, chuẩn bị tài liệu pháp lý, kế hoạch tiếp thị và đóng gói cũng như tuyển dụng và đào tạo bên nhận quyền.

Nhượng quyền thương mại được quy định bởi luật tiểu bang và liên bang yêu cầu phải có Tài liệu tiết lộ về nhượng quyền thương mại (FDD) và các tài liệu quy định khác liên quan đến dịch vụ của luật sư. Nói chung, hợp đồng nhượng quyền thương mại thường sẽ không bảo vệ các bên nhận quyền nếu bên nhượng quyền của họ tuyên bố phá sản.

Bên nhượng quyền co nghĩa vụ và trách nhiệm hướng dẫn và hỗ trợ liên tục về các chiến lược kinh doanh chung như tuyển dụng và đào tạo chuyên viên, thiết lập cửa hàng, quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, tìm nguồn cung ứng…

Các công ty nhượng quyền thường nhận phí khởi nghiệp ban đầu và tỉ lệ lợi nhuận bên chi nhánh thu được. Công ty cũng có thể tính phí các dịch vụ khác. Các bên nhượng quyền doanh nghiệp nổi tiếng trên thế giới phải kể đến như Hertz (HTZ), Marriott International (MAR), McDonald (MCD) và Subway (sở hữu tư nhân).

Việc trở thành một bên nhượng quyền thường là một sự thay thế kinh doanh tốt, đặc biệt là đối với các công ty lớn, đã thành công, mặc dù họ có cả ưu điểm và nhược điểm.

Vì vậy, khác với bên nhận nhượng quyền thì bên nhượng quyền sẽ là một cá nhân hoặc công ty sở hữu nhãn hiệu hay mô hình kinh doanh bao gồm các quyền và nghĩa vụ liên quan. Và mục đích của bên nhượng quyền muốn sử dụng cách thức nhượng quyền đó chính là muốn mở rộng mô hình kinh doanh cho các bên nhận nhượng quyền.

2. Bên nhận nhượng quyền là gì?

Bên nhận nhượng quyền là một chủ kinh doanh nhỏ thực hiện nhượng quyền thương mại. Bên nhận nhượng quyền mua quyền để sử dụng thương hiệu hiện có của một doanh nghiệp, thương hiệu liên kết và các sở hữu trí tuệ khác để tiếp thị và bán các sản phẩm có cùng thương hiệu và duy trì các tiêu chuẩn giống như doanh nghiệp khai sáng đã làm.

Nhượng quyền thương mại là hướng đi cực kì phổ biến trong kinh doanh. Trên thực tiễn, rất khó để có thể điều hành nhiều cơ sở tại các thành phố mà không có kinh doanh nhượng quyền. Có thể nêu một số ví dụ về các mô hình kinh doanh nhượng quyền đã biết như McDonald’s (NYSE: MCD), Subway, United Parcel Service (NYSE: UPS), và H. & R. Block (NYSE: HRB).

3. Nhượng quyền cafe ông bầu giá bao nhiêu?

1. Gói nhượng quyền E – khởi nghiệp với xe cà phê

Nếu bạn có số vốn nhỏ dưới 100 triệu đồng thì có thể lựa chọn mô hình nhượng quyền khởi nghiệp gói E này của cafe Ông Bầu với số vốn là 74 triệu (chưa bao gồm xe). Nếu bạn yêu thích khởi nghiệp, muốn tự kinh doanh hoặc đã học pha chế và muốn ra làm thử thì có thể chọn mô hình này, chi tiết các máy móc, thiết bị được gửi tới khi nhượng quyền mô hình này gồm:

Vì vậy, khi nhượng quyền gói E, nhà đầu tư sẽ được hỗ trợ các máy móc để phục vụ việc bán café mang đi. Nhà đầu tư cần chú ý, ở đây không có xe, các bạn phải tự đóng xe về trang trí theo đúng nhận diện thương hiệu của cafe Ông Bầu.

 

Giá nhượng quyền mô hình C-D-E của cafe Ông Bầu

2. Gói nhượng quyền D – Kiôt cố định

Giá nhượng quyền cafe Ông Bầu gói D là 148 triệu đồng (chưa bao gồm chi phí làm 1 Ki-ốt). Nếu bạn có sẵn 1 Ki-ốt đang bỏ trống thì có thể tận dụng để mua gói nhượng quyền này. Gói nhượng quyền D về cơ bản không có nhiều thay đổi so với gói E, một điều bất tiện nữa là nó không di động như gói E (xe đẩy), đổi lại, máy móc có công suất lớn cho hiệu quả hoạt động tốt hơn, gói này chỉ cần 1 chuyên viên là có thể vận hàng được. Đặc biệt, gói này trong menu có nhiều món hơn so với gói E, chỉ bán café. Sau đây là các trang thiết bị và dụng cụ của gói D:

Như chúng ta thấy, gói D có tổng cộng 12 danh mục mà cafe Ông Bầu sẽ hỗ trợ nhà đầu tư, tuy nhiên, trong này cũng không có Ki-ốt, giá Ki-ốt cũng phải 30 triệu, vậy tổng đầu tư cho mô hình này cũng phải hơn 200 triệu. Thêm nữa, mô hình này cũng là dạng mang đi vì không có chỗ ngồi.

3. Gói nhượng quyền C – Cửa hàng dưới 40 mét vuông

Nếu bạn đã có sẵn mặt bằng kinh doanh thì có thêm cân nhắc gói nhượng quyền C này. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc về mô hình này vì chi phí đầu tư sẽ cao hơn 2 mô hình E và D. Thông thường, nhà đầu tư nhượng quyền mô hình này là khách hàng có sẵn mặt bằng là nhà ở, muốn vừa kinh doanh và trông nhà hoặc vợ chăm con muốn kiếm thêm, một số nhà đầu tư có sẵn bất động sản và thuê chuyên viên bán. Chi tiết các nội dung mà cafe Ông Bầu hỗ trợ trong mô hình C là:

Vậy câu hỏi: Nhượng quyền cafe Ông Bầu giá bao nhiêu? Giá nhượng quyền mô hình D là 163 triệu đồng, chưa bao gồm VAT. Nhà đầu tư chú ý, đây chưa bao gồm chi phí trang trí, bàn ghế. Nếu chọn mô hình nhượng quyền này, tổng chi phí cần chuyển bị phải từ 200 – 250 triệu.

4. Gói nhượng quyền B – Quán trung cố định

– Diện tích trung bình: 70 mét vuông

– Tường bao, có trần, nền cố định.

– Diện tích cần thiết cho quầy pha chế: 6 mét vuông

– Số chỗ ngồi ước tính: 50 chỗ.

– Công suất quầy: 380 – 450 ly/ngày

– Thời gian nhượng quyền: 2 năm

– Giá nhượng quyền cafe Ông Bầu mô hình B: 44 triệu đồng/năm

– Yêu cầu ký quỹ nguyên vật liệu 2 tháng: 118 triệu đồng.

– Chi phí máy móc, thiết bị: 405,900,000 đồng

– Tạm ứng quỹ tài năng: 11 triệu đồng.

Vì vậy, nhìn sơ sơ chi phí cần có cho mô hình B phải là 622 triệu đồng. Chưa tính bàn ghế, sơn sửa, trang trí cửa hàng và bộ nhận diện thương hiệu nữa. Để làm mô hình này, nhà đầu tư cần chuẩn bị chi phí từ 750-800 triệu đồng.

5. Gói nhượng quyền A – Quán lớn cố định

– Diện tích trung bình: 120 mét vuông

– Có tường bao quanh, có trần, nền cố định.

– Diện tích quầy pha chế: 8-10 mét vuông.

– Số chỗ ngồi dự tính có thể đáp ứng cùng lúc: 100 chỗ.

– Công suất hoạt động: 550 – 700 ly/ngày.

–  Thời gian nhượng quyền: 2 năm

– Giá nhượng quyền cafe Ông Bầu mô hình B: 44 triệu đồng/năm

– Yêu cầu ký quỹ nguyên vật liệu 2 tháng: 118 triệu đồng.

– Chi phí máy móc, thiết bị: 405,900,000 đồng

– Tạm ứng quỹ tài năng: 11 triệu đồng.

Do diện tích lớn và nhiều chỗ ngồi, vì vậy để đầu tư nhượng quyền cafe Ông Bầu mô hình A, các bạn cần có vốn từ 1 tỷ trở lên. Cần có 1 khoảng vốn dự trù để trang chuyên viên trong những tháng đầu. Số lượng chuyên viên cho mô hình A phải từ 10-12 chuyên viên. Trong đó, mỗi ca phải có từ 4-6 chuyên viên mới phục vụ kịp.

Trên đây là nội dung trình bày Nhượng quyền cafe ông bầu giá bao nhiêu?, Công ty Luật LVN Group tự hào là đơn vị hàng đầu hỗ trợ mọi vấn đề liên quan đến pháp lý, tư vấn pháp luật, thủ tục giấy tờ cho khách hàng là cá nhân và doanh nghiệp trên Toàn quốc với hệ thống văn phòng tại các thành phố lớn và đội ngũ cộng tác viên trên khắp các tỉnh thành. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com