Phân biệt tội buôn lậu với tội buôn hàng cấm?

Trên thực tiễn buôn lậu và buôn bán hàng cấm là hai thuật ngữ hoàn toàn khác nhau. Nhưng vẫn còn một số ít các bạn vẫn chưa phân biệt đối với hai hành vi này. Vì vậy trong nội dung trình bày hôm nay, Luật LVN Group sẽ Phân biệt tội buôn lậu với tội buôn hàng cấm? cùng cân nhắc qua !.
Phân biệt tội buôn lậu với tội buôn hàng cấm?

1. Buôn lậu là gì?

Theo quy định tại Điều 188 Bộ luật hình sự 2015 (sửa đổi 2017) thì buôn lậu là hành vi buôn bán qua biên giới hoặc từ khu phi thuế quan vào nội địa hoặc ngược lại trái pháp luật hàng hóa, tiền Việt Nam, ngoại tệ, kim khí quý, đá quý.

2. Buôn bán hàng cấm là gì?

 Buôn bán hàng cấm là hành vi buôn bán hàng hóa bị cấm lưu thông, mua bán, trao đổi theo hướng dẫn của pháp luật. Buôn bán hàng cấm là hành vi người phạm tội mua lại mặt hàng cấm từ trong nước hoặc nước ngoài; bán mặt hàng cấm ra ngoài thi trường dưới bất kỳ cách thức nào.

3. Phân biệt tội buôn lậu với tội buôn hàng cấm

Trên đây là các nội dung về Hàng giả là gì? Tội buôn bán hàng giả theo Điều 192 Bộ luật Hình sự Luật LVN Group cập nhật được xin gửi đến các bạn đọc, hi vọng với nguồn thông tin này sẽ là nguồn kiến thức hữu ích giúp các bạn hiểu hơn vấn đề trên. Trong quá trình nghiên cứu nếu có vấn đề câu hỏi vui lòng liên hệ công ty Luật LVN Group để được hỗ trợ ngay !.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com