Quy định cách đeo phù hiệu đại hội Đảng trong quân đôi mới nhất 2023

Phù hiệu đại hội Đảng trong quân đội là một kỷ vật thiêng liêng, đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp cống hiến và cố gắng của một chiến sĩ, một Đảng viên. Việc đeo huân phù hiệu đúng sẽ giúp giữ được vẻ trang nghiêm cho người đeo, qua đó thể hiện được sự tự hào, niềm vinh dự lớn lao của họ về những chiến công, những công lao của họ đối với sự nghiệp của đất nước, của tổ quốc. Trong bài viết dưới đây, Công ty Luật LVN Group sẽ cung cấp thông tin về Quy định cách đeo phù hiệu đại hội Đảng trong quân đội mới nhất 2023. Mời các bạn tham khảo.

Quy định cách đeo phù hiệu đại hội Đảng trong quân đôi mới nhất 2023

1. Quân đội nhân dân là gì?

Theo khoản 1 Điều 25 Luật Quốc phòng 2018, Quân đội nhân dân là lực lượng nòng cốt của lực lượng vũ trang nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, bao gồm lực lượng thường trực và lực lượng dự bị động viên. 

Lực lượng thường trực của Quân đội nhân dân có Bộ đội chủ lực và Bộ đội địa phương.

2. Phù hiệu đại hội Đảng là gì?

Phù hiệu đại hội đảng hay còn gọi là huy hiệu đại hội đảng, huy hiệu lá cờ đảng, huy hiệu đại biểu. Là 1 chiếc huy hiệu có hình lá cờ việt nam nền màu đỏ chữ vàng, có kích cỡ vừa phải để cài lên ngực áo phục vụ cho các cuộc họp , hội nghị , đại hội đảng các cấp… Huy hiệu đại hội đảng thường được làm bằng đồng và được mạ vàng sáng bóng có hình lá cờ tổ quốc Việt Nam, nội dung thì được in decan rồi dán vào hoặc in lưới, in UV trực tiếp lên tấm huy hiệu. Bề mặt của huy hiệu đại hội đảng sau khi in ấn xong thì được phủ lên một lớp keo trong để bảo vệ, chống nước, bụi, và để cho thẻ mãi bền đẹp không bị bay màu chữ. Mặt đằng sau huy hiệu được gắn 1 chiếc kim băng nhỏ xinh, giúp dễ dàng cài lên ngực áo của các vị đại biểu.

Nội dung thường ghi trên tấm huy hiệu như sau : ví dụ 1 : Đảng bộ quận 3, đại hội đại biểu lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 ; ví dụ 2: Đại biểu HĐND xã Thanh Oai khóa XVII   ;  ví dụ 3: Đại hội chi bộ cục quản lý đăng ký kinh doanh, nhiệm kỳ : 2020 – 2025 …. Và có rất nhiều các nội dung khác nữa, do mỗi cấp , cơ sở có những cách viết khác nhau.

3. Phù hiệu đại hội đảng dùng khi nào?

Phù hiệu đại hội đảng được dùng vào các sự kiện cần thiết như :

– Đại hội đảng bộ các cấp thành phố,quận, huyện, phường, xã

– Kỳ họp hội đồng nhân dân, ủy ban nhân dân

– Trong các cuộc họp đại hội chi bộ

– Dùng phù hiệu đại hội trong đại hội công đoàn công ty, đơn vị nhà nước

– Huy hiệu đại hội đảng được dùng đặc biệt cho dịp đại hội đảng với nhiệm kỳ 5 năm một lần. Với đặc thù như vậy huy hiệu đại hội đảng thường in hình ngôi sao 5 cánh cùng với logo búa liềm , một biểu tượng của đảng nhà nước ta xen lẫn với nội dung của kỳ họp lên trên bề mặt huy hiệu

Mỗi một đảng viên khi tham dự cuộc họp thì cần phải đeo trên ngực 1 chiếc huy hiệu đại hội đảng, ai chưa đeo sẽ được nhắc nhở đeo vào, ai quên thì được cho mượn tạm 1 chiếc để đeo. Đảm bảo rằng 100% đảng viên đều có huy hiệu để đeo

Huy hiệu đại hội đảng có nhiều mẫu mã khác nhau , nhưng có một điểm chung là đều có hình dạng lá cờ tổ quốc tung bay với nền đỏ chữ vàng. nội dung có in hình ngôi sao hoặc logo búa liềm và chữ.

4. Cách đeo phù hiệu đại hội đảng  

Theo quy định của Bộ Quốc Phòng, khi đeo huân huy chương, huy hiệu cần chú ý như sau:

– Dải hoặc cuống Huân huy chương phải được đeo trên ngực áo bên trái, cần lưu ý mép trên của cuống Huân huy chương ở hàng thứ nhất phải cao hơn mép trên của nắp túi áo ngực khoảng cách là 5cm.

– Huy hiệu được đeo ở ngực áo bên phải, cách mép của nắp trên túi áo khoảng cách là 5cm, đeo theo thứ tự hạng cao ở trên, hạng thấp ở dưới. Có thể đeo huy hiệu thành nhiều hàng, tuy nhiên mỗi hàng không được đeo quá 5 chiếc.

– Dải Huân huy chương của trang phục nữ được đeo trên ngực áo bên trái, mép trên hàng thứ nhất cao ngang với mép trên cúc áo trên cùng hàng khuy giữa. Đeo huy hiệu trên ngực áo bên phải, mép trên của huy hiệu cao ngang với mép trên cúc áo trên cùng hàng khuy giữa.

5. Ưu điểm của phù hiệu đại hội đảng

Phù hiệu đảng hội đảng có các ưu điểm như:

– Đẹp, bền, nhỏ gọn , có thể dễ dàng cài lên áo hoặc tháo ra cũng dễ, linh động và dễ dùng. Sản phẩm nhỏ gọn có thể bỏ túi sau khi dùng xong

– Giá thành phải chăng nên có thể đặt làm với số lượng lớn

– Mẫu chung cho các kỳ đại hội sử dụng trên cả nước nên về hình dạng đều giống nhau.

Trên đây là tất cả thông tin về Quy định cách đeo phù hiệu đại hội Đảng trong quân đôi mới nhất 2023 mà Công ty Luật LVN Group cung cấp tới các bạn đọc giả. Nếu các bạn đọc giả còn có bất kỳ thắc mắc hay góp ý nào liên quan đến bài viết hoặc những vấn đề pháp lý khác hãy liên hệ với Công ty Luật LVN Group để nhận được sự hỗ trợ từ đội ngũ luật sư và các tác giả. Chúng tôi  luôn sẵn lòng giải đáp thắc mắc của các bạn đọc. Trân trọng!

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com