Tại sao nên sử dụng dịch vụ cung ứng nhân lực phổ thông ?

Cung ứng nhân lực là hoạt động cung ứng người lao động, cho thuê lại lao động. Để đạt được các mục tiêu về nhân sự, bộ phận nhân sự của công ty cần đánh giá nhu cầu của công ty, định vị bản thân trên thị trường tuyển dụng, tìm kiếm và phát triển nguồn nhân lực. Làm trung gian trong việc tuyển nguồn nhân lực trong thị trường lao động. Doanh nghiệp sẽ không cần trực tiếp đi tuyển dụng nhân lực mà sẽ thuê từ một bên thứ ba. Trong nội dung trình bày này, Luật LVN Group sẽ gửi tới một số thông tin liên quan đến vấn đề vì sao nên sử dụng dịch vụ cung ứng nhân lực phổ thông ? 

Cung ứng nhân lực phổ thông

1. Cung ứng nhân lực là gì ? 

Cung ứng nhân lực được hiểu là hoạt động cung ứng người lao động, cho thuê lại lao động theo hợp đồng 3 bên. Trong đó, doanh nghiệp cung ứng nguồn lao động sẽ đóng vai trò làm trung gian trong việc tìm kiếm và gửi tới nguồn nhân lực. Sử dụng dịch vụ cung ứng nhân lực sẽ giúp cho doanh nghiệp có được đủ lao động vận hành công việc mà không phải bỏ ra quá nhiều chi phí cho hoạt động tuyển dụng.

Cung ứng nhân lực có thể là một bộ phận trong công ty hoặc dịch vụ mà các công ty bên ngoài gửi tới. Nhiệm vụ chính của cung ứng nhân lực bao gồm:

  • Cung cấp số lượng nhân sự cần thiết có đủ trình độ và kỹ năng công tác theo nhu cầu của doanh nghiệp.
  • Thúc đẩy chuyên viên trong công ty công tác hiệu quả, phát huy tối đa tiềm năng sẵn có.
  • Tạo kết nối giữa các kế hoạch sử dụng tài nguyên khác nhau của công ty (tiền vốn, nhân sự, v.v.), đảm bảo hoàn thành các mục tiêu kinh doanh tổng thể.
  • Lập và duy trì, phát triển kế hoạch cung ứng nhân lực hiệu quả là một quá trình rất năng động, đòi hỏi phải điều chỉnh thường xuyên vì các điều kiện trong thị trường lao động liên tục thay đổi.

2. Dịch vụ cung ứng nhân lực là gì ? 

Dịch vụ cung ứng nhân lực là dịch vụ được thực hiện dưới cách thức thuê mướn một đơn vị giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực nhân sự thay thế doanh nghiệp đảm nhiệm các công việc mang tính thực thi có liên quan như: tuyển mộ, tuyển dụng, phỏng vấn, hỗ trợ kiểm tra tay nghề, tiến hành các thủ tục về hợp đồng lao động, tính toán việc chi trả lương hàng tháng, đăng ký các loại bảo hiểm, tính toán thuế thu nhập cá nhân và hoàn thuế, chi trả thuế thu nhập cá nhân…sau đó gửi thông tin chi tiết về lại cho chủ doanh nghiệp.

Việc thuê ngoài nhân sự/ nhân lực chính là giải pháp tiết kiệm thời gian và chi phí sản xuất, chi phí quản lý và ứng phó linh hoạt với nhu cầu sản xuất tăng cao.

Cung ứng nhân lực có thể là một bộ phận trong công ty hoặc dịch vụ mà các công ty bên ngoài gửi tới. Nhiệm vụ chính của cung ứng nhân lực bao gồm: khóa học tài chính

  • Cung cấp số lượng nhân sự cần thiết có đủ trình độ và kỹ năng công tác theo nhu cầu của doanh nghiệp.
  • Thúc đẩy chuyên viên trong công ty công tác hiệu quả, phát huy tối đa tiềm năng sẵn có.
  • Tạo kết nối giữa các kế hoạch sử dụng tài nguyên khác nhau của công ty (tiền vốn, nhân sự, v.v.), đảm bảo hoàn thành các mục tiêu kinh doanh tổng thể.
  • Lập và duy trì, phát triển kế hoạch cung ứng nhân lực hiệu quả là một quá trình rất năng động, đòi hỏi phải điều chỉnh thường xuyên vì các điều kiện trong thị trường lao động liên tục thay đổi.

3. Vì sao nên sử dụng dịch vụ cung ứng nhân lực ? 

Đáp ứng lao động nhanh chóng, kịp thời

Cung ứng lao động với nguồn lao động dồi dào, sẵn có đáp ứng được yêu cầu nhanh chóng với số lượng lớn đảm bảo đúng tiến độ cho các đơn hàng. Nguồn lao động chất lượng, được tuyển chọn phù hợp với ngành nghề từng doanh nghiệp sẽ đảm bảo  năng suất, hiệu quả công việc.

Điều chỉnh lao động linh hoạt

Doanh nghiệp có thể điều chỉnh lao động một cách linh động với dịch vụ cung ứng lao động. Có thể cắt giảm lao động khi không cần thiết hoặc điều chuyển lao động công tác hỗ trợ các phòng ban hoặc có thể thay thế lao động miễn phí khi không đáp ứng được yêu cầu công việc.

Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

Hợp đồng lao động được ký kết giữa người lao động và đơn vị cung ứng. Doanh nghiệp không phải trả bất cứ chi phí nào liên quan đến người lao động như lương, thưởng, bảo hiểm,… Hơn nữa, với việc linh hoạt trong cắt giảm lao động sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí nhân sự vào những thời gian khó khăn.

Tập trung hiệu quả cho công việc

Việc thuê đơn vị cung ứng nhân sự sẽ giảm thiểu khối lượng công việc cho bộ phận nhân sự, quản lý. Từ đó, doanh nghiệp có thời gian tập trung để phát triển các nhiệm vụ trọng yếu hơn

Hạn chế các rủi ro

Doanh nghiệp hạn chế các rủi ro về lao động như tai nạn lao động, xung đột quyền lợi, tranh chấp lao động. Vì bên cung ứng là bên ký kết hợp đồng lao động và sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn về lao động trước pháp luật..

4. Ưu điểm của việc sử dụng dịch vụ cung ứng nhân lực từ các trung tâm đào tạo. 

  • Tối ưu hóa chi phí : Giảm chi phí lương và chi phí quản lý và nguồn nhân lực được gửi tới từ các cơ sở đào tạo sẽ được thấp chi phí hơn nhiều so với các công ty dịch vụ bởi dịch vụ của các Trung tâm mang tính chất tạo việc làm cho những học viên xuất sắc là chủ yếu
  • Đội ngũ nhân sự, dồi dào và chuyên nghiệp: Nguồn nhân lực dự trữ dồi dào được đào tạo chuyên nghiệp về cả kĩ năng và nghiệp vụ. Giảm chi phí tuyển dụng và đào tạo
  • Tuân thủ pháp lý: Hoạt động dựa trên nguyên tắc tuân thủ pháp luật chặt chẽ, đảm bảo tính pháp lý cao nhất cho khách hàng. Giảm rủi ro về tài chính và nghĩa vụ liên quan đến người lao động.
  • Đảm bảo chất lượng nhân lực: Nhân lực được gửi tới là những người được đào tạo trực tiếp từ các đơn vị vừa đào tạo vừa gửi tới nhân lực do vậy đảm bảo được nguồn gốc cũng như chất lượng hơn các công ty cung ứng nhân lực đơn thuần
  • Các doanh nghiệp sẽ nhanh chóng có đội ngũ chuyên viên có trình độ thay thế cho những nhân sự vắng mặt trong một thời gian do: ốm đau, nghỉ phép, thai sản hoặc nghỉ khuyết tật, ra đi đột ngột hay do nhu cầu đột xuất hoặc  trong xu hướng Quý công ty muốn mở rộng, phát triển sản xuất mà vẫn muốn định biên nhân sự thấp nhất, hoặc quý công ty có những dự án ngắn hạn, thời vụ, mùa cao điểm sản xuất sản phẩm/ dịch vụ nhưng thiếu lao động.

Trên đây là nội dung nội dung trình bày của Luật LVN Group về “ Tại sao nên sử dụng dịch vụ cung ứng nhân lực phổ thông ?”. Bài viết trên là những thông tin cần thiết mà quý bạn đọc có thể áp dụng vào đời sống thực tiễn. Trong thời gian cân nhắc nếu có những vướng mắc hay thông tin nào cần chia sẻ hãy chủ động liên hệ và trao đổi cùng luật sư để được hỗ trợ đưa ra phương án giải quyết cho những vướng mắc pháp lý mà khách hàng đang mắc phải. 

 

 

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com