Tổng Hợp Các Kinh Nghiệm Vay Thế Chấp Sổ Đỏ Cho Người Mới

Hiện nay cách thức vay thế chấp ngân hàng vẫn được nhiều người tin dùng vì có độ uy tín cao và các thủ tục cũng như giấy tờ rõ ràng. Các bạn sẽ cần phải học hỏi được những kinh nghiệm vay thế chấp sổ đỏ bởi vì các bạn sẽ phải thế chấp tài sản của mình cho ngân hàng. Tuy nhiên thì đối với các khách hàng sử dụng cách thức này thì sẽ nhận được nhiều ưu đãi hơn như là thời hạn lâu hơn, hạn mức cao hơn, … Sau đây mời bạn đọc cùng cân nhắc nội dung nội dung trình bày bên dưới.

Tổng Hợp Các Kinh Nghiệm Vay Thế Chấp Sổ Đỏ Cho Người Mới

1. Giải thích về vay thế chấp sổ đỏ

Trước khi đến với các kinh nghiệm vay thế chấp sổ đỏ ngân hàng thì các bạn cần phải hiểu rõ hơn về khái niệm cách thức vay này là gì. Cơ bản thì cách thức này có nghĩa là các bạn sẽ phải sử dụng quyền sử dụng đất của mình (sổ đỏ) thì bạn mới đảm bảo được rằng mình sẽ trả nợ đúng hạn cho ngân hàng nơi vay.

Điều cần phải lưu ý đối với cách thức vay mượn này đó là nếu như bạn không còn khả năng chi trả hoặc sau một khoảng thời gian dài không trả nợ cho ngân hàng đúng hạn thì phía ngân hàng sẽ tiến hành tịch thu tài sản của bạn để trừ vào nợ.

2. Kinh nghiệm vay thế chấp sổ đỏ ngân hàng

Dựa vào các kiến thức sau đây, chúng tôi sẽ phần nào giúp được các bạn biết các kinh nghiệm vay thế chấp sổ đỏ để có thể làm theo đó.

2.1 Vay thế chấp ngân hàng cần điều kiện gì?

Ở trên chúng tôi đã giải thích về cách thức vay thế chấp sổ đỏ ngân hàng là gì, và sau đây sẽ là các điều kiện mà các bạn cần phải có để có thể thực hiện việc vay nợ này:

  • Năng lực pháp lý có trọn vẹn
  • Trong độ tuổi từ 18 đến 60
  • Phải có quốc tịch Việt Nam
  • Bắt buộc cần có hộ khẩu hoặc giấy tạm trú tại địa phương nơi có chi nhánh ngân hàng các bạn muốn vay.
  • Phải chứng minh được mình có đủ khả năng trả nợ đúng hạn bằng cách cho thấy được thu nhập hàng tháng của mình.
  • Lịch sử giao dịch tốt cũng như chưa từng có nợ xấu từ trước đến nay.
  • Người vay là người sở hữu sổ đỏ đem thế chấp hoặc đứng ra bảo lãnh cho bên thứ 3 vay tiền.

2.2 Thủ tục vay thế chấp ngân hàng

Kinh nghiệm vay thế chấp sổ đỏ sau khi các bạn đã đạt được các điều kiện kể trên rồi, thì sẽ đến với các thủ tục vay bao gồm có các loại giấy tờ như sau:

  1. Đơn đề nghị vay vốn thế chấp kèm với cách, phương án trả nợ của bạn.
  2. Các loại giấy tờ pháp lý như Chứng minh nhân dân, Căn cước công dân, giấy tạm trú hoặc hộ khẩu thường trú, giấy tờ chứng minh bạn là chủ sở hữu sổ đỏ để dựa vào đó làm căn cứ cho vay.
  3. Giấy tờ chứng minh được thu nhập của bạn bao gồm:
  • Nguồn thu nhập lương từ đâu đối với cá nhân (gồm có hợp đồng lao động và bảng lương trong 3 tháng gần đây nhất của người vay).
  • Đối với doanh nghiệp thì phải có nguồn thu nhập từ các hoạt động kinh doanh (giấy phép kinh doanh, các bản hợp đồng kinh doanh, kinh tế, các hóa đơn đầu ra và đầu vào).
  1. Giấy tờ đưa ra mục đích các bạn vay vốn là gì.
  • Đối với mục đích kinh doanh thì cần phải có hợp đồng và hóa đơn mua bán các loại hàng hóa.
  • Đối với mục đích xây sửa nhà cửa thì cần có giấy phép, hợp đồng thi công xây sửa nhà, bảng giá kê khai nguyên vật liệu để xây sửa nhà.
  • Còn đối với mục đích mua bán nhà thì cần phải có giấy chứng nhận bán nhà và hợp đồng mua bán nhà.

2.3 Chọn nơi uy tín để vay

Một trong các kinh nghiệm vay thế chấp sổ đỏ ngân hàng cần thiết nhất đó là phải chọn được ngân hàng nào uy tín cũng như có nhiều ưu đãi dành cho người đi vay.

Các bạn có thể cân nhắc những người xung quanh đã từng vay vốn ở đó và nghiên cứu thật kỹ các chương trình khuyến mãi cũng như các thông tin lãi suất khi vay.

2.4 Tham khảo kỹ càng các thông tin điều khoản trong hợp đồng

Việc đọc kỹ các điều khoản và thông tin nằm trong hợp đồng khi đi vay thế chấp là vô cùng cần thiết. Khi đọc xong thì hãy ghi nhớ lại để tránh mắc phải các điều khoản trong hợp đồng, nếu vi phạm sẽ bị phạt tương đối nặng.

Các bạn có thể nhờ chuyên viên ngân hàng giải thích cặn kẽ hơn các điều khoản hay thông tin nào mà mình chưa nắm rõ.

2.5 Lưu ý thời hạn trả nợ

Các bạn cần phải lưu ý thật kỹ thời gian nào là đến hạn để trả nợ để có thể trả đúng hạn. Nếu như quá hạn thì sẽ bị tính lãi suất rất cao, bằng 150% lãi suất ban đầu, và đồng thời có thể sẽ bị liệt vào danh sách nợ xấu ảnh hưởng rất nhiều về sau này.

Và cuối cùng đó là hãy vay vốn một số tiền mà bạn chắc chắn có thể chi trả được và phù hợp với thu nhập của bản thân.

Vì vậy là thông qua nội dung trình bày ngày hôm nay, chúng tôi đã đem lại cho các bạn các kinh nghiệm vay thế chấp sổ đỏ ngân hàng mà bạn cần phải bỏ túi ngay. Nếu như có bất kỳ câu hỏi gì, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để có câu trả lời.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com