Tổng hợp một số thương hiệu nhượng quyền giá rẻ

Kinh doanh nhượng quyền thương hiệu là cách thức không còn mới mẻ tại Việt Nam và toàn cầu. Với tốc độ phát triển công nghệ thông tin cùng với sự bùng nổ của rất nhiều thương hiệu, ông lớn trên thị trường thì việc mở một thương hiệu mới sẽ vô cùng khó khăn và tốn kém. Chính vì vậy để tận dụng sức mạnh thương hiệu (đi trên vai người khổng lồ), việc đi thuê hoặc mua các thương hiệu nhượng quyền sẽ góp phần giảm rủi ro và tạo lợi thế cạnh tranh thương hiệu cho các nhà đầu tư khi bước chân vào ngành. Trong nội dung trình bày này LVN Group sẽ giới thiệu đến bạn đọc Tổng hợp một số thương hiệu nhượng quyền giá rẻ.

Tổng hợp một số thương hiệu nhượng quyền giá rẻ

1. Bên nhượng quyền là gì?

Bên nhượng quyền là cá nhân hoặc công ty sở hữu nhãn hiệu và mô hình kinh doanh. Bên nhượng quyền cấp phép sử dụng nhãn hiệu và mô hình kinh doanh cho bên nhận quyền, thường để đổi lấy khoản thanh toán trả trước và các khoản thanh toán tiền bản quyền liên tục. Bên nhận quyền là cá nhân hoặc Công ty sở hữu và điều hành công việc kinh doanh bằng cách sử dụng hệ thống nhãn hiệu và mô hình kinh doanh được cấp phép từ bên nhượng quyền.

Bên nhượng quyền bán quyền mở cửa hàng và bán sản phẩm hoặc dịch vụ sử dụng thương hiệu, kiến ​​thức chuyên môn và tài sản trí tuệ của mình.

Một công ty thường sẽ sử dụng nhượng quyền thương mại như một cách để mở rộng sự hiện diện toàn cầu của mình vì nó cho phép họ với tư cách là người nhượng quyền có thể hưởng lợi từ kiến ​​thức địa phương về người nhận quyền của họ. Ở mức tối thiểu, bên nhượng quyền phải có kế hoạch chi tiêu cho việc phát triển kinh doanh, mở cửa hàng hàng đầu, chuẩn bị tài liệu pháp lý, kế hoạch tiếp thị và đóng gói cũng như tuyển dụng và đào tạo bên nhận quyền.

Nhượng quyền thương mại được quy định bởi luật tiểu bang và liên bang yêu cầu phải có Tài liệu tiết lộ về nhượng quyền thương mại (FDD) và các tài liệu quy định khác liên quan đến dịch vụ của luật sư. Nói chung, hợp đồng nhượng quyền thương mại thường sẽ không bảo vệ các bên nhận quyền nếu bên nhượng quyền của họ tuyên bố phá sản.

Bên nhượng quyền co nghĩa vụ và trách nhiệm hướng dẫn và hỗ trợ liên tục về các chiến lược kinh doanh chung như tuyển dụng và đào tạo chuyên viên, thiết lập cửa hàng, quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, tìm nguồn cung ứng…

Các công ty nhượng quyền thường nhận phí khởi nghiệp ban đầu và tỉ lệ lợi nhuận bên chi nhánh thu được. Công ty cũng có thể tính phí các dịch vụ khác. Các bên nhượng quyền doanh nghiệp nổi tiếng trên thế giới phải kể đến như Hertz (HTZ), Marriott International (MAR), McDonald (MCD) và Subway (sở hữu tư nhân).

Việc trở thành một bên nhượng quyền thường là một sự thay thế kinh doanh tốt, đặc biệt là đối với các công ty lớn, đã thành công, mặc dù họ có cả ưu điểm và nhược điểm.

Vì vậy, khác với bên nhận nhượng quyền thì bên nhượng quyền sẽ là một cá nhân hoặc công ty sở hữu nhãn hiệu hay mô hình kinh doanh bao gồm các quyền và nghĩa vụ liên quan. Và mục đích của bên nhượng quyền muốn sử dụng cách thức nhượng quyền đó chính là muốn mở rộng mô hình kinh doanh cho các bên nhận nhượng quyền.

2. Bên nhận nhượng quyền là gì?

Bên nhận nhượng quyền là một chủ kinh doanh nhỏ thực hiện nhượng quyền thương mại. Bên nhận nhượng quyền mua quyền để sử dụng thương hiệu hiện có của một doanh nghiệp, thương hiệu liên kết và các sở hữu trí tuệ khác để tiếp thị và bán các sản phẩm có cùng thương hiệu và duy trì các tiêu chuẩn giống như doanh nghiệp khai sáng đã làm.

Nhượng quyền thương mại là hướng đi cực kì phổ biến trong kinh doanh. Trên thực tiễn, rất khó để có thể điều hành nhiều cơ sở tại các thành phố mà không có kinh doanh nhượng quyền. Có thể nêu một số ví dụ về các mô hình kinh doanh nhượng quyền đã biết như McDonald’s (NYSE: MCD), Subway, United Parcel Service (NYSE: UPS), và H. & R. Block (NYSE: HRB).

3. Tổng hợp một số thương hiệu nhượng quyền giá rẻ

Nhượng quyền kem kẹp Singapore Brother La

·        Sản phẩm kinh doanh: kem kẹp

·        Hình thức: xe kem

·        Tổng chi phí nhượng quyền: 50 triệu đồng

·        Thời gian hoàn vốn dự kiến: 1-3 tuần.

·        Lợi nhuận trung bình mỗi tháng: nếu bán tốt có thể đạt 30-40 triệu/tháng.

·        Địa điểm kinh doanh phù hợp: Khu vui chơi, trường học, phố đi bộ…

Nhượng quyền trà bí đao An An’s Tea & Cake

·        Sản phẩm kinh doanh: trà bí đao, nước mát và bánh

·        Hình thức: xe và quầy

·       Tổng chi phí nhượng quyền: 94 triệu đồng đối với mô hình xe đẩy và 168 triệu đồng cho quầy

·        Thời gian hoàn vốn dự kiến: 4 tháng

·        Lợi nhuận trung bình mỗi tháng: doanh thu khoảng 105 triệu đồng mỗi tháng.

·        Địa điểm kinh doanh phù hợp: Cổng TTTM, trường học, đường có vỉa hè…

Nhượng quyền gà rán Five Star

·        Sản phẩm kinh doanh: gà rán bình dân với giá bán chỉ từ 20k/phần

·        Hình thức: xe đẩy và Outlet, Shop House

·        Tổng chi phí nhượng quyền: 27 triệu đồng cho xe đẩy đối với mô hình xe đẩy, 32 triệu đồng với mô hình Outlet và 70 triệu đồng với mô hình Shophouse.

·        Thời gian hoàn vốn dự kiến: 2 tháng

·        Lợi nhuận trung bình mỗi tháng: 10 – 15 triệu đồng mỗi tháng.

·        Địa điểm kinh doanh phù hợp: Đường đông xe cộ qua lại, khu đông dân cư,  gần trường học, khu vui chơi…

Nhượng quyền Cafe Ông Bầu

·        Sản phẩm kinh doanh: đồ uống bao gồm: cà phê, sữa chua, trà…

·        Hình thức: quầy bar di động

·       Tổng chi phí nhượng quyền: 102 triệu đồng đối với mô hình quầy bar di động (chưa bao gồm VAT)

·        Thời gian hoàn vốn dự kiến: 2 năm

·        Lợi nhuận trung bình mỗi tháng: khoảng 15 triệu đồng mỗi tháng.

·        Địa điểm kinh doanh phù hợp: Gần cao ốc, tòa nhà, nơi có nhiều dân văn phòng…

Nhượng quyền Napoli Coffee

·        Sản phẩm kinh doanh: cà phê từ Ý

·        Hình thức: cửa hàng cà phê pha máy diện tích từ 40-50 m2

·        Tổng chi phí nhượng quyền: từ 70 đến 350 triệu đồng; gói phổ biến là cà phê pha máy trị giá 120 triệu đồng trong đó, công ty hỗ trợ 25% số vốn, bạn chỉ cần bỏ ra 90 triệu đồng.

·        Thời gian hoàn vốn dự kiến: 5 tháng đến 2 năm

·        Lợi nhuận trung bình mỗi tháng: 15 đến 25 triệu đồng

·        Địa điểm kinh doanh phù hợp: Đường lớn nhiều xe qua lại, gần bệnh viện, trường học, văn phòng…

Các bước nhượng quyền thương hiệu cơ bản giống nhau. Bao gồm liên hệ với thương hiệu, trao đổi, khảo sát thực tiễn, ký hợp đồng và thanh toán hợp đồng. Người nhượng quyền không phải lo lắng hay chuẩn bị nhiều, thay vào đó bên phía công ty nhượng quyền có nghĩa vụ chuẩn bị tất tần tật từ A – Z.

Trên đây là nội dung trình bày Tổng hợp một số thương hiệu nhượng quyền giá rẻ, Công ty Luật LVN Group tự hào là đơn vị hàng đầu hỗ trợ mọi vấn đề liên quan đến pháp lý, tư vấn pháp luật, thủ tục giấy tờ cho khách hàng là cá nhân và doanh nghiệp trên Toàn quốc với hệ thống văn phòng tại các thành phố lớn và đội ngũ cộng tác viên trên khắp các tỉnh thành. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com